3 thực phẩm "rước độc" vào người hại thai nhi bà bầu tuyệt đối tránh

Một số thực phẩm không những không cung cấp dinh dưỡng mà còn gây ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của mẹ cũng như thai nhi.
08/08/2018 11:00

Khi phụ nữ mang thai cần nhiều chất dinh dưỡng hơn trước đây, không chỉ cần duy trì sự trao đổi chất của mình mà còn cần đáp ứng nhu cầu phát triển lành mạnh của em bé và dự trữ các dưỡng chất cho việc cho con bú trong tương lai. 

Tuy nhiên, các bà mẹ mang thai phải chú ý không phải loại thực phẩm nào cũng đều phù hợp cho mẹ và thai nhi trong bụng. Một số thực phẩm không những không cung cấp dinh dưỡng mà còn gây ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của mẹ cũng như thai nhi.

Dưới đây là những loại thực phẩm mẹ tuyệt đối không ăn để tốt cho thai nhi

Sữa đậu nành chưa nấu chín

3 thuc pham `ruoc doc` vao nguoi, hai thai nhi ba bau tuyet doi tranh

 

Sữa đậu nành cần được nấu chín kĩ trước khi uống để tránh sinh ra một lượng chất độc hại cho cơ thể

Sữa đậu nành không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ mà bé cưng trong bụng cũng được hưởng rất nhiều lợi ích. Ngoài ra, đậu nành còn có thể ngăn ngừa đáng kể nguy cơ gây ung thư vú ở phụ nữ.

Tuy nhiên, sữa đậu nành cần được nấu chín kĩ trước khi uống để tránh sinh ra một lượng chất độc  hại cho cơ thể. Ngoài ra, đậu nành chưa chín kĩ cũng dễ gây ngộ độc, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy,...

Sắn

3 thuc pham `ruoc doc` vao nguoi, hai thai nhi ba bau tuyet doi tranh

 

Nếu chế biến sai cách sắn cũng gây độc hại cho thai nhi

Sắn có thể được biết đến như một thực phẩm tương đối đối phổ biến, nhưng rễ, thân và lá của của sắn cũng chứa một số chất độc hại. Nếu chế biến sai cách cũng có thể gây độc như sữa đậu nành chưa nấu chín gây hậu quả khó lường, khiến thai nhi dị tật hoặc gặp các vấn đề về sức khỏe.

Khoai tây nảy mầm

3 thuc pham `ruoc doc` vao nguoi, hai thai nhi ba bau tuyet doi tranh

 

Khoai tây mầm có thể để gây ra dị tật thai nhi ở bà bầu

Khoai tây nảy mầm chứa độc tố solaninne, chất này có thể tích luỹ trong cơ thể để gây ra dị tật thai nhi ở bà bầu. Đặc biệt, các độc tố này không hề biến mất trong quá trình rửa và chế biến khoai tây.

Súp lơ vàng

3 thuc pham `ruoc doc` vao nguoi, hai thai nhi ba bau tuyet doi tranh

 

Súp lơ vàng chứa colchicine sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các bà mẹ

Súp lơ vàng chứa colchicine, cũng là một chất độc hại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các bà mẹ khi mang bầu và điều đáng nói là cả thai nhi trong bụng.

Từ khóa Từ khóa:
3 thực phẩm
comment Bình luận

largeer