4 bài tập yoga giúp bạn giảm cân trong 1 tuần

Không giống như ăn kiêng và tập thể dục, yoga thúc đẩy cảm giác no, sảng khoái và tràn đầy năng lượng, điều này giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn và từ đó thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng.
12/01/2024 17:24

Plank (phalakasana)

Tư thế plank kích thích nhiều nhóm cơ, bao gồm cả cơ bụng, lưng, vai và chân. Khi bạn duy trì tư thế, cơ bụng cố gắng giữ cho cơ lõi chắc chắn. Điều này không chỉ giúp tăng cường cơ bụng, mà giúp giảm cân hiệu quả do tăng cường sự tiêu hao calo và cải thiện sức mạnh cơ.

Quỳ gối xuống thảm, mắt nhìn thẳng, ngả thân người về phía trước. Tiếp đó, đưa hai tay chống xuống thảm đảm bảo rằng cánh tay vuông góc với cẳng tay. Bạn có thể nắm hờ hoặc đan hai bàn tay vào nhau tuỳ ý.

Siết chặt cơ bụng. Tiếp đó kiễng hai mũi chân lên chạm sàn. Lưng và hông tạo thành một đường thẳng.

Giữ nguyên tư thế trên trong khoảng 30 giây đến 1 phút. Có thể kéo dài hơn nếu bạn có đủ sức bền hoặc muốn gia tăng độ khó cho bài tập.

yoga

(Ảnh minh họa: Healthline)

Tư thế cánh cung (dhanurasana)

Tư thế cánh cung trong yoga (Dhanurasana) có thể giúp giảm cân vì nó kích thích nhiều nhóm cơ, đặc biệt là cơ bụng và cơ lưng. Khi thực hiện đúng cách, tư thế này còn tăng cường sự linh hoạt và kích thích các cơ cơ bản, đồng thời cải thiện tư duy và tập trung.

Nằm sấp, hai tay duỗi dọc theo cơ thể.

Từ từ gập hai đầu gối. Hai tay đưa về phía sau, kéo lấy cổ chân đồng thời hít vào, ngực nâng lên khỏi mặt đất. Mặt hướng về phía trước, thư giãn cơ mặt.

Giữ tư thế ổn định, chú ý vào hơi thở của mình. Hai tay giữ chặt lấy cổ chân sẽ kéo ngực lên, tạo thế thăng bằng, toàn cơ thể uốn cong và căng như cây cung. Tiếp tục hít thở sâu trong khi thư giãn với tư thế này.

Giữ như vậy trong 15- 20 giây, bạn thở ra, nhẹ nhàng thả tay, đưa chân và ngực xuống đất, giải phóng cổ chân và thư giãn.

Tư thế tam giác (trikonasana)

Tư thế tam giác kích hoạt cơ xiên dưới, tăng cường sức mạnh cho đùi, cải thiện lưu thông máu trong toàn bộ cơ thể và giảm đau lưng. Tư thế này có thể giúp bạn bắt đầu quá trình giảm cân vì nó giúp đốt cháy mỡ quanh bụng và eo.

Đứng thẳng, hai chân đứng cách nhanh khoảng 1m. Hông vuông góc với mặt trước của thảm

Bước chân trái về phía trước, lưng (phải) quay ra ngoài khoảng 45 độ

Hít thở sâu. Chống hai tay lên hông, xoay thân về phía trước, giữ cột sống thẳng. Nếu thấy cột sống hơi cong, hãy lùi lại một chút.

Thở ra, tạm dừng và dành vài giây để tìm vị trí đặt tay phải. Bạn có thể đặt ngay dưới vai trái, bên trong bàn chân trái hoặc bên ngoài bàn chân trái.

Hít vào, nâng tay trái về phía trần nhà. Mở rộng lồng ngực.

Thở ra, mắt nhìn theo ngón tay phải

Giữ tư thế trong vài nhịp thở sâu hoặc tối đa một phút.

Tư thế chiến binh (virabhadrasana)

Tư thế chiến binh tập trung vào nâng cao sức mạnh của cơ bắp, đặc biệt là chân, cơ đùi, và cơ bụng. Việc phát triển sức mạnh cơ bắp có thể tăng cường khả năng thực hiện các hoạt động thể chất khác và đốt cháy calo.

Bắt đầu ở tư thế chó cúi mặt, bước chân phải vào giữa 2 tay

Gập đầu gối phải nhưng vẫn giữ thẳng với mắt cá chân, đùi song song với sàn

Xoay gan bàn chân trái để đưa gót chân trái chạm thảm. Chân trái phải vuông góc với lòng bàn chân để tạo sự ổn định.

Giữ nguyên tư thế đặt chân, hít vào, nâng thân và cánh tay lên.

Dang rộng 2 cánh tay để tạo thành hình chữ T khi bạn xoay thân sang trái.

Lòng bàn tay úp xuống. Giữ cả hai cánh tay song song với sàn.

Quay đầu nhìn về mặt trước của thảm, mắt nhìn theo tay phải.

Sau 5 đến 10 nhịp thở, bạn hãy làm ngược lại các bước trên để trở về tư thế ban đầu.

Tập luyện đều đặn các bài tập yoga trên có thể giúp bạn tăng cường sức mạnh của các cơ, đốt cháy calo cùng với kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn giảm cân nhanh trong vòng 1 tuần với một số cân đáng kể.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer