4 lợi ích của vitamin P đối với sức khỏe

Mặc dù vitamin P có thể không phải là một loại vitamin truyền thống, nhưng vitamin P hay bioflavonoid là một trong những chất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, đặc biệt là đối với sức đề kháng.
18/08/2023 17:04

Chống oxy hóa

Vitamin P có khả năng chống oxy hóa mạnh, trung hòa các gốc tự do có hại và giảm stress oxy hóa trong cơ thể. Điều này giúp bảo vệ các tế bào và mô khỏi bị hư hại, có khả năng giúp giảm viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh và lão hóa.

Chống viêm

Nhiều nghiên cứu cho thấy, vitamin P có trong chế độ ăn uống sẽ làm giảm sản sinh các phân tử gây viêm, giảm sự kích hoạt và kích hoạt các tế bào viêm.

Ảnh: Odifood

Ảnh: Odifood

Hỗ trợ tim mạch

Một số bioflavonoid nhất định, chẳng hạn như quercetin và hesperidin có khả năng cải thiện sức khỏe mạch máu, điều hòa huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Chúng cũng có thể tăng cường lưu thông máu và giảm viêm trong hệ thống tim mạch.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Vitamin P phối hợp với vitamin C để tăng cường hệ thống miễn dịch. Tăng cường hỗ trợ hấp thụ, rất cần thiết cho chức năng miễn dịch và tổng hợp collagen.

Nguồn thực phẩm của Vitamin P

Trái cây có múi

Cam, bưởi, chanh rất giàu hesperidin, một loại bioflavonoid hỗ trợ sức khỏe tim mạch và chức năng miễn dịch.

Quả mọng

Quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi chứa nhiều anthocyanin, một loại bioflavonoid được biết đến với đặc tính chống oxy hóa mạnh.

Lá xanh

Rau bina, cải xoăn và các loại rau lá xanh khác có chứa quercetin, một loại bioflavonoid góp phần chống viêm và hỗ trợ miễn dịch.

Theo Onlymyhealth

comment Bình luận

largeer