4 mẹo để loại bỏ chấy trên tóc

Để loại bỏ chấy, điều quan trọng là phải sử dụng loại dầu gội phù hợp có tác dụng chống chấy như sử dụng lược răng thưa, rửa sạch mọi thứ tiếp xúc với tóc và tránh dùng chung lược chải tóc. Điều này là do chấy có thể dễ dàng lây từ người này sang người khác thông qua tiếp xúc trực tiếp với tóc của người khác có chấy như dùng chung bàn chải tóc, mũ và gối.
23/10/2023 15:22

Loại bỏ chấy rận không phải lúc nào cũng dễ dàng, đặc biệt là ở trẻ em trong độ tuổi đi học vì chúng truyền ký sinh trùng dễ dàng hơn ngay cả sau khi điều trị. Vì vậy, ngay khi xác định được trường hợp trẻ có chấy ở trường, chẳng hạn, nên sử dụng dầu gội trị chấy và dùng lược chải tốt, ngay cả khi trẻ không gãi đầu, như cách này. thể ngăn chặn sự lây nhiễm.

Dưới đây là một số mẹo có thể giúp việc điều trị hiệu quả hơn và ngăn ngừa tái nhiễm, những mẹo chính là:

1. Thoa dầu gội trị liệu

Dầu gội hoặc thuốc xịt trị chấy là một lựa chọn tuyệt vời và hiệu quả nhất để loại bỏ chấy và trứng chấy, vì nó thúc đẩy chấy và trứng chấy chết, khiến chúng dễ dàng loại bỏ hơn bằng lược tốt. Có một số loại dầu gội có thể dùng và thoa cho tóc khô hoặc ướt, và điều quan trọng là phải đọc nhãn dầu gội để biết cách sử dụng thích hợp nhất.

l

Nói chung, nên thoa sản phẩm lên toàn bộ tóc, từ chân tóc đến ngọn và để trong khoảng 10 đến 15 phút hoặc theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nên bôi lại dầu gội sau 1 tuần, vì chấy sẽ phát triển trong khoảng 12 ngày và do đó, điều quan trọng là phải thoa lại sản phẩm để đảm bảo loại bỏ chúng.

2. Dùng lược thường xuyên

Sử dụng lược răng thưa là rất quan trọng để thực hiện điều trị một cách chính xác, vì nó có thể dùng để rải dầu gội tốt hơn, đồng thời loại bỏ chấy rận và kiểm tra xem có tái nhiễm hay không. Đối với trẻ em ở độ tuổi đi học, ngay cả sau khi điều trị, điều rất quan trọng là phải kiểm tra tóc thường xuyên và dùng lược phù hợp để ngăn chặn chấy sinh sôi trở lại.

Để làm điều này, bạn phải dùng một chiếc lược thưa chải qua từng sợi tóc, từ chân tóc đến ngọn tóc, đặt một chiếc khăn hoặc khăn trải giường màu trắng lên bàn để dễ nhận biết chấy rận hơn. Thủ tục này phải được lặp lại với đầu hướng xuống.

Ngoài ra, còn có bán lược điện tử có thể tiêu diệt chấy rận hoặc trứng chấy chỉ trong một lần.

3. Giặt đồ vật tiếp xúc với tóc

Chấy là một loại ký sinh trùng có thể lây truyền qua bàn chải, lược, mũ, gối hoặc ga trải giường, vì vậy điều quan trọng là phải giặt những đồ vật này thường xuyên để tránh tái nhiễm hoặc thậm chí truyền ký sinh trùng sang người khác.

Vì vậy, tất cả các đồ vật đã tiếp xúc với tóc của trẻ như ga trải giường, chăn, quần áo, đồ chơi sang trọng, kẹp tóc và nơ, mũ, mũ, thảm, đệm và vỏ sofa đều phải được giặt nếu cần thiết. nước có nhiệt độ trên 60° hoặc cho vào túi nilon đậy kín trong 15 ngày để làm chấy ngạt.

4. Sử dụng thuốc chống côn trùng

Ngay cả khi phương pháp điều trị có hiệu quả và tiêu diệt được tất cả chấy rận và trứng chấy thì việc tái nhiễm vẫn có thể xảy ra, đặc biệt là ở trẻ em khi chúng quay trở lại trường học. Vì vậy, việc sử dụng thuốc xua đuổi có thể giúp chấy rận không đến gần đầu trẻ vì chúng có chứa tinh dầu tỏa ra mùi mà chấy không thích và đó là lý do chúng không đến gần.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer