4 thực phẩm giúp phòng và hỗ trợ chữa bệnh mỡ máu

4 thực phẩm giúp phòng và hỗ trợ chữa bệnh mỡ máu. Mỡ máu là căn bệnh đang phổ biến ở nước ta và được khuyến cáo nhiều trong việc phòng và điều trị gấp. Cách tốt nhất để phòng và điều trị bệnh chính là điều chỉnh chế độ ăn uống của bản thân.
25/01/2018 14:01

Mỡ máu cao là 1 trong 3 bệnh nguy hiểm và phổ biến

Mỡ máu cao cùng đường máu cao và huyết áp cao là 3 nhóm bệnh phổ biến và nguy hiểm đến sức khỏe. Cả 3 bệnh này đều tích tụ trong một thời gian dày rổi mới trở nặng. Do vậy mà việc phòng và điều trị khi bệnh mới phát có ý nghĩa rất quan trọng.

Đa số những người bị mỡ máu cao là do thói quen ăn uống không lành mạnh. Do bệnh nhân ăn quá nhiều dầu mỡ và các chất béo. Do vậy mà các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo rằng, người bệnh nên sử dụng thực phẩm để điều trị bệnh trước khi phải dùng đến thuốc.

4 thuc pham giup phong va ho tro chua benh mo mau

4 thực phẩm giúp phòng và hỗ trợ chữa bệnh mỡ máu. Mỡ máu là bệnh nguy hiểm có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng

Khi chỉ số mỡ máu cao cũng là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh như: tim mạch, tắc huyết quản hoặc hình thành các cục máu đông do lượng mỡ tích tụ quá nhiều trong thành mạch máu. Do đó mà để phòng được bệnh mỡ máu thì yêu cầu bạn phải hạ thấp lượng mỡ ( lipit) có trong máu.

Với những người chưa bị bệnh thì cần có chế độ ăn hợp lý cũng như ăn những thực phẩm tốt để phòng bệnh. Còn với những người đã bị bệnh thì thực phẩm cũng đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ điều trị bệnh song song với dùng thuốc. Ngoài ra bạn cần phải thay đổi những thói quen xấu, xây dựng lối sống lành mạnh từ ăn uống, vận động, làm việc, nghỉ ngơi.

Theo các chuyên gia sức khỏe, đối với bệnh nhân bị bệnh mỡ máu cần có một chế độ ăn tiêu chuẩn để điều trị bệnh. Những loại thực phẩm dưới đây đều có những tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa hoặc loại bỏ dần mỡ máu, giúp người bệnh đẩy nhanhq úa trình điều trị và phòng bệnh.

1, Ngô

Ngô là món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam, tuy nhiên bạn cũng sẽ ngạc nhiên bởi ngô là thực phẩm rất tốt với những bệnh nhân bị mỡ máu.

Theo các nghiên cứu, ngô là thực phẩm rất giàu axit béo không bão hòa, đặc biệt là lượng axit linoleic lên đến 60%. Đây là chất có thể làm giảm nồng độ cholesterol có trong máu.

4 thuc pham giup phong va ho tro chua benh mo mau 1

4 thực phẩm giúp phòng và hỗ trợ chữa bệnh mỡ máu. Chất axit linoleic trong ngô có tác dụng giảm nồng độ cholesterol trong máu rất tốt

Không chỉ vậy, trong ngô còn chứa nhiều vitamin E. Đây là chất có tác dụng hạn chế sự gia tăng của mỡ máu, ngăn chặn sự lắng đọng của mỡ trong thành mạch máu.

Nhờ những công dụng trên mà ngô trở thành nhóm thực phẩm đứng đầu trong việc phòng và điều trị bệnh mỡ máu cao, bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch và cao huyết áp. Bên cạnh đó thì những người  bình thường cũng nên ăn ngô thường xuyên để bảo vệ sức khỏe và phòng bệnh mỡ máu cao.

2, Đậu xanh

Một thực phẩm nữa có tác dụng không kém ngô trong việc phòng và điều trị bệnh mỡ máu là đậu xanh. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong đậu xanh chứa 2 thành phần rất quan trọng là: globulin và polysaccharide.

Đây là 2 chất có thể thúc đẩy mỡ động vật tích tụ trong gan phân hủy thanh axit cholic. Điều này sẽ giúp cho cơ thể xả mật và muối nhanh, từ đó làm giảm sự hấp thụ cholesterol vào thành đường ruột.

4 thuc pham giup phong va ho tro chua benh mo mau 2

4 thực phẩm giúp phòng và hỗ trợ chữa bệnh mỡ máu. globulin và polysaccharide có trong đậu xanh giúp giảm  sự hấp thụ cholesterol vào thành đường ruột.

Hơn nữa, một thành phần khác trong đậu xanh không thể bỏ qua là  polysaccharide (đa đường). Đây là chất có tác dụng tăng cường hoạt tính của lipoprotein, có thể thủy phân thành phần triglyceride có trong lipoprotein, từ đó đạt được mục đích giảm lipid máu.

Theo nhiều nghiên cứu thì tác dụng hạ lipit của đậu xanh cũng liên quan đến sự ức chế đối với cholesterolthực phẩm ngoại sinh nhờ thành phần phytosterols chứa trong đậu xanh.

3, Đậu nành

 

Đậu nành không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn được nhiều chị em sử dụng trong làm đẹp và phòng bệnh. Tuy nhiên có lẽ bạn chưa biết, đậu nành còn có tác dụng hạ mỡ trong máu rất tốt.

Trong đậu nành có chứa nhiều sterol thực vật. Đây là chất Khi đi vào cơ thể sẽ tác dụng với cholesterol tích tụ trong đường ruột và thúc đẩy quá trình loại bỏ mỡ nhanh chóng. Bên cạnh đó nó còn giúp giảm sự hấp thụ cholesterol vào cơ thể.

4 thuc pham giup phong va ho tro chua benh mo mau 3

4 thực phẩm giúp phòng và hỗ trợ chữa bệnh mỡ máu. Trong đậu nành có chứa chất sterol có tác dụng thúc đẩy quá trình loại bỏ mỡ nhanh chóng

Khi cơ thể bị dư thừa cholesterol, các cholesterol này sẽ tích tụ ở thành mạch máu dẫn đến làm cứng các mạch máu và thu hẹp mạch máu. Thậm chí cholesterol còn làm tắc hoặc vỡ mạch máu đến đến đột quỵ.

Bên cạnh đó trong đậu nành cho chứa chất phospholipid. Đây là chất khi vào cơ thể có thể làm mềm mỡ và giảm sự sinh sản cholesterol.

Nhờ những tác dụng trên mà người bệnh khi bổ sung một lượng vừa đủ đậu nành vào thực đơn hàng ngày của mình sẽ giúp cơ thể tiêu tan cholesterol trong thành mạch máu.

Bên cạnh đó thì người bình thường bổ sung lượng đậu nành vừa đủ cho cơ thể cũng có thể giúp cho cholesterol không còn cơ hội được lưu trữ trong thành mạch máu. Do vậy mà đây được xem là thực phẩm có vai trò quan trọng trong việc giảm chất béo trong máu.

4, Gừng

Như bạn biết, gừng không chỉ đơn giản là một loại gia vị giúp tăng hương vị cho món ăn. Gừng còn là một vị thuốc được dùng để chữa trị nhiều bệnh cũng như bảo vệ sức khỏe.

4 thuc pham giup phong va ho tro chua benh mo mau 4

4 thực phẩm giúp phòng và hỗ trợ chữa bệnh mỡ máu. Gừng có tác dụng làm giảm lượng mỡ máu trong cơ thể rất tốt

Trong gừng có chứa một lượng axit salicylic tương tự như hợp chất hữu cơ. Đây là chất có tác dụng như một dung dịch làm loãng chống đông.

Khi chất này hoạt động trong thành mạch máu sẽ khiến cho các cục máu đông loãng ra và hỗ trợ tốt quá trình hạ mỡ máu, hạ huyết áp, ngăn ngừa huyết khối.

Hy vọng với nhưng chia sẽ của chúng tôi có thể giúp bạn có những kiến thức bổ ích trong việc phòng và điều trị bệnh mỡ máu cao. Để đảm bảo sức khỏe bạn nên thăm khám sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện những dấu hiệu xấu của cơ thể và có biện pháp điều chỉnh kịp thời.

Khi bị bệnh không nên tự ý dùng thuốc mà phải qua tư vấn của bác sĩ để đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer