Cách nhận biết ô mai ngậm đường hóa học

Cách nhận biết ô mai ngậm đường hóa học. Hiện nay, trước sức mạnh của công nghệ, người ta thường dùng các chất hóa học, phẩm màu, tạo vị mang lại chất lượng giả đánh lừa giác quan của người tiêu dùng. Trong đó việc ô mai ngậm đường hóa học đang gây hoang mang cho người tiêu dùng.
25/01/2018 11:45

Tác hại của đường hóa học

Hiện nay, trước sức mạnh cuả công nghệ, người ta thường dùng các chất hóa học, phẩm màu, tạo vị mang lại chất lượng giả đánh lừa giác quan của người tiêu dùng. Trong đó việc ô mai ngậm đường hóa học đang gây hoang mang cho người tiêu dùng.

cach nhan biet o mai ngam duong hoa hoc

Cách nhận biết ô mai ngậm đường hóa học. Một số loại đường hóa học có thể gây nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng

Một số loại đường hóa học có ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe con người. Tuy vào liều người người dùng mà đường hóa học có thể gây cảm giác chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn, ù tai.

Đối với phụ nữ có thai, nếu sử dụng đường hóa học với liều lượng lớn sẽ gây ra kích thích niêm mạc đường ruột, từ đó dẫn đến suy giảm, thậm chí rối loạn đường tiêu hóa.  Hậu quả để lại là khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng kém, đồng thời không loại trừ khả năng có hại tới chức năng thận.

Còn với trẻ em nếu dùng đường hóa học thường xuyên sẽ gây cản trở  sự phát triển, đáng lo nhất là trí não phát triển chậm và suy dinh dưỡng.

Một trong những nguyên nhân khiến trẻ lười ăn chính là do đường hóa học. Đường hóa học chặn đứng khả năng hấp thu protein, sắt, kẽm. Nguy hiểm hơn chúng còn ủ bệnh tật trong cơ thể.

Không những vậy đường hóa học còn khiến cho khả năng thải độc của gan, thận của bé đều kém và hóa chất này sẽ ứ đọng trong cơ thể.Trước những tác hại kể trên của đường hóa học, hãy cùng tìm phương pháp nhận biết ô mai ngậm loại đường này nhé!

Cách nhận biết ô mai ngậm đường hóa học

Phân biệt qua mắt thường

Tất cả các loại bánh kẹo, mứt, ô mai thường được sử dụng rất nhiều loại đường hóa học để tạo vị ngọt như ý. Do vậy trước khi mua bạn cần đọc kỹ thành phần của thực phẩm và tốt nhất nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chế biến, đóng gói này.

cach nhan biet o mai ngam duong hoa hoc 1

Cách nhận biết ô mai ngậm đường hóa học. Ô mai ngậm đường hóa học ăn sẽ thấy vị ngọt đậm, hơi chát, ăn xong thấy khe khé ở cổ họng

Phân biệt qua vị giác

Thông thường các loại đường hóa học rất dễ tan ở trong nước, không có mùi, không màu nên rất khó để phát hiện. Tuy nhiên thì bạn vẫn có thể nến thử để nhận biết chúng.

- Đường hóa học khi ăn sẽ thấy có vị ngọt đậm, hắc, hơi chát và sau khi ăn thường có cảm giác khe khé ở cổ họng, vị đắng ở lưỡi.

- Đường mía: thường có bị ngọt dịu và mát.

Ngoài ra khi bạn ăn những sản phẩm có chứa đường hóa học bạn sẽ thấy có vị ngọt lợ. Đặc biệt là khi uống nước lúc nào cũng đọng lại vị ngọt trên miệng thì bạn đã sử dụng thực phẩm chứa đường hóa học.

Bên cạnh đó, nếu như bạn ăn phải những đồ ăn chứa đường hóa học có thể sẽ xuất hiện cảm giác chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn, ù tai hoặc dị ứng tùy vào lượng dùng.

Thử nghiệm hóa học tại nhà

Thực tế, đường hóa học như saccharin có tính chất ngọt gấp 300 – 400 lần đường tự nhiên, khi bị phân hủy bởi nhiệt độ và acid giải phóng phenol, làm thức ăn có mùi vị khó chịu.

Do vậy mà nếu muốn thử xem thực phẩm bạn đang dùng có chứa đường hóa học không, bạn có thể thực hiện thử nghiệm này tại nhà.

Bạn đun nóng thực phẩm lên, nếu thấy thực phẩm xuất hiện mùi vị khó chịu thì chứng tỏ đây là thực phẩm ngậm đường hóa học vượt mức cho phép. Tuy nhiên, cách này chỉ có thể áp dụng với thực phẩm có chứa thành phần saccharin.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tốt nhất bạn không nên mua những thực phẩm không rõ nguồn gốc, bày bán ở vỉa hè... Thay vào đó nên chọn những sản phẩm được bày bán ở những nơi tin tưởng, uy tín để đảm bảo cho sức khỏe.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Chúc bạn thành công và luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer