Chữa gout bằng trầu không và nước dừa

Chữa gout bằng trầu không và nước dừa. Trong Đông y gout còn được gọi là bệnh thống phong. Ngoài việc chữa bệnh bằng thuốc tây thì hiện nay nhiều người tìm đến cách chữa gout theo cách dân gian. Cách chữa gout bằng lá trầu không và nước dừa cũng là một trong những bài thuốc đó.
19/01/2018 15:53

Nhưng liệu bài thuốc này có thực sự hiệu quả như những gì mà người ta vẫn nói?

Gout là căn bệnh đang dần trở nên phổ biến và mở rộng đối tượng từ nhiều lừa tuổi, giới tính, thành phần. Nguyên nhân là do chế độ ăn uống cùng thói quen sinh hoạt hằng ngày thiếu khoa học và lành mạnh.

chua gout bang trau khong va nuoc dua

Chữa gout bằng trầu không và nước dừa. Bệnh gout hiện nay đang gia tăng ở mọi lứa tuổi do chế độ ăn uống và lối sống không khoa học.

Việc bệnh gout đang tăng lên nhanh chóng khiến nhiều người lo lắng và cả những người bị bệnh đều mong muốn tìm ra cách chữa trị bệnh càng sớm càng tốt.

Ngoài việc điều trị bệnh bằng thuốc tây y thì hiện nay nhiều người đang tìm đến phương pháp điều trị gout bằng cách dân gian với các thảo dược thiên nhiên. Chúng giúp loại bỏ các chất độc trong cơ thể, ào thải acid uric và giảm thiểu những cơn đau gout. Trong đó, lá trầu không và nước dừa là hai thành phần thảo dược được đánh giá cao trong việc điều trị bệnh gout.

Công dụng của lá trầu không

Trầu là loại thân cây leo rất phổ biến ở nước ta. Là trầu không chỉ có ý nghĩa to lớn trong văn hóa truyền thống của dân tộc mà còn được dân gian sử dụng để làm thuốc chữa bệnh rất hiệu quả.

Theo nhiều nghiên cứu thì trong lá trầu có chứa  2,4% tinh dầu bao gồm các nhóm hoạt chất như: Eugenol, Chavicol, Chavibetol, Estragol… tổ hợp các chất của nó có tác dụng rất tốt trong việc chống viêm khớp, phục hồi các hư tổn ở khớp và giảm đau thần kinh.

chua gout bang trau khong va nuoc dua 3

Chữa gout bằng trầu không và nước dừa. Trầu không có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, trị nấm rất tốt

Đặc biệt lá trầu còn có khả năng cải thiện các rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, do đó chúng giúp cơ thể hấp thu được các khoáng chất và vitamin tốt hơn.

Là trầu còn giúp cơ thể đào thải các cặn bã độc hại dễ dàng hơn, tăng hiệu quả làm việc của cơ vòng dạ dày, thực quản, giúp giảm nhanh lượng axit thừa nên tránh được bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Bên cạnh đó lá trầu còn được mệnh danh là thần dược trị hôi răng miệng.

Trong lá trầu có chất kháng khuẩn và kháng nấm tốt, do đó nó giúp giảm viêm phổi, viêm phế quản, tan đàm, vì thế mà cải thiện được tình trạng phổi tắc nghẽn phổi mãn tính.

Tác dụng trị nấm của lá trầu cũng khá hiệu nghiệm, kể cả nấm da. Chúng ta có thể giã nát lá trầu rồi xát vào những vùng da bị nấm sẽ thấy hiệu quả. Như vậy lá trầu còn có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm tốt.

Công dụng của nước dừa

Dừa là thức uống khá gần gũi với người Việt Nam, không chỉ có tác dụng giải khát, đẹp da mà nước dừa còn có thể giúp chữa bệnh.

chua gout bang trau khong va nuoc dua 4

Chữa gout bằng trầu không và nước dừa. Nước dừa không chỉ để giải khát mà còn có tác dụng chữa bệnh

Nước dừa được coi như là một chất điện phân tự nhiên giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, cân bằng sự chuyển hóa.

Uống nước dừa giúp loại bỏ các cholesterol gây bệnh tim mạch, đồng thời nó chứa nhiều kali rất tốt cho tim mạch và các thành phần khác tương tự như huyết tương máu người. Nước dừa còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, khử độc, giảm acid lactic và acid uric tăng cao trong máu. Khi bạn uống nước dừa có thể cải thiện các vấn đề về đường tiết niệu và thận, tăng đào thải axit uric.

Nước dừa khi dùng phối hợp trị liệu cùng với lá trầu có vai trò như một chất hòa tan, giúp chiết xuất hoạt chất trong lá trầu ra một cách nhanh chóng. Do vậy mà chữa bệnh gout bằng lá trầu và nước dừa là một bài thuốc rất tốt.

Cách chữa gout bằng lá trầu không và nước dừa liệu có hiệu quả

Việc thực hiện bài thuốc chữa gout bằng lá trầu không cũng rất đơn giản.

- Đầu tiên bạn chuẩn bị 100g lá trầu tươi và 1 quả dừa xiêm

- Rửa sạch lá trầu không rồi cắt nhuyễn và cho vào quả dừa đã vạt nắp gáo.

- Sau đó đậy nắp trái dừa lại rồi ngâm trong 30 phút.

- 30 phút sau chắt nước ra ly rồi uống hết trong 1 lần.

chua gout bang trau khong va nuoc dua 2

Chữa gout bằng trầu không và nước dừa. Uống nước dừa ngâm lá trầu không có tác dụng chữa gout hiệu quả

Lưu ý khi thực hiện bài thuốc:

- Không ăn sáng trước khi uống nước dừa ngâm lá trầu không. Khi nước dừa ngâm lá trầu không ngấm vào cơ thể khiến cơ thể đi tiểu thì bạn mới ăn sáng.

- Thực hiện cách này liên tục 1 tháng để giảm các cơn đau do gout.

- Nghỉ khoảng 6 tháng rồi bạn lại tiếp tục thực hiện lại liệu trình này để giúp đào thải acid uric tích tụ lâu ngày trong cơ thể.

Điều trị gout là một quá trình lâu dài đòi hỏi bệnh nhân phải có sự kiên trì trong việc áp dụng các phương pháp điều trị bệnh. Tùy vào từng cơ địa mà liệu trình điều trị cũng khác nhau.

Do vậy trước khi áp dụng bất cứ phương pháp nào bạn cũng nên tham khảo lời khuyên của bác sỹ để ngừa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Chúc bạn thành công và sớm khỏi bệnh!

comment Bình luận

largeer