4 tư thế ngủ tốt nhất có lợi cho cơ thể bạn

Giấc ngủ có thể cực kỳ có lợi, cơ thể và hệ thống miễn dịch của chúng ta, nhưng chúng ta có thể dễ dàng bỏ qua tư thế ngủ. Tư thế ngủ của bạn đóng một vai trò rất lớn đối với chất lượng giấc ngủ của bạn, nếu bạn thức dậy mệt mỏi, đau nhức hoặc đau nhức, có lẽ đã đến lúc bạn nên bật nó lên và chọn một cái khác. Đừng quên những chiếc gối nữa nhé!
22/11/2022 15:00

Vị trí bào thai 

Empty

Vị trí bào thai là tư thế phổ biến nhất và vì lý do chính đáng. Nó không chỉ thoải mái mà còn giúp giảm đau lưng, rất tốt cho bạn nếu bạn đang mang thai và giảm ngáy. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng tư thế của bạn lỏng lẻo, nếu không bạn có nguy cơ bị đau vào buổi sáng.

Nằm nghiêng

Empty

Nằm nghiêng khi ngủ cũng tương tự như khi ngủ ở tư thế bào thai, nhưng chân của bạn không bị kéo về phía ngực. Nằm nghiêng khi ngủ, cho dù đó là tư thế khúc gỗ, tư thế nằm nghiêng hay ôm gối, đều tốt cho bạn vì nó có thể làm giảm chứng ngáy, giúp chứng ợ nóng và rất tốt cho tiêu hóa.

Tuy nhiên, có một số nhược điểm đối với vị trí này mà bạn nên biết. Nó có thể khiến vai bạn bị cứng và cứng hàm ở bên bạn đang ngủ. Nếu bạn là người ngủ nghiêng, bạn nên chọn ngủ nghiêng bên trái, vì ngủ nghiêng bên phải có thể làm tăng chứng ợ nóng và trào ngược axit.

Nếu bạn bị đau lưng dưới, tư thế ôm gối có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Đặt một chiếc gối giữa hai chân sẽ điều chỉnh hông của bạn tốt hơn, do đó giảm đau ở vùng lưng dưới.

Nằm ngửa

Empty

Nằm ngửa khi ngủ mang lại nhiều lợi ích nhất cho sức khỏe, vì nó bảo vệ cột sống của bạn và có thể giảm đau hông và đầu gối. Nó giữ cho cơ thể bạn thẳng hàng, giúp giảm áp lực không cần thiết lên lưng và khớp của bạn. Để có thêm lợi ích cho sức khỏe, hãy kê thêm một chiếc gối sau đầu gối để hỗ trợ đường cong tự nhiên của lưng.

Tất nhiên, có một số nhược điểm tiềm ẩn đối với vị trí này. Nằm ngửa khi ngủ có thể gây khó khăn cho những người ngáy hoặc ngưng thở khi ngủ. Nó cũng có thể gây khó chịu cho những người bị đau lưng, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải có sự hỗ trợ tốt.

Nằm sấp

Empty

Nằm sấp hoàn toàn không phải là tư thế có lợi nhất. Mặc dù nó có thể làm giảm ngáy và giúp những người bị ngưng thở khi ngủ, nhưng nó cũng có thể gây đau lưng và cổ. Nó cũng có thể gây căng thẳng cho các khớp, khiến bạn thức dậy đau nhức và mệt mỏi. Nếu muốn giảm đau lưng, bạn có thể thử đặt một chiếc gối dưới bụng dưới.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer