5 cách để cải thiện sức khỏe đường ruột của bạn trong thời gian diễn ra đại dịch

Theo các báo cáo dựa trên nghiên cứu khoa học, COVID-19 trở nên nghiêm trọng khi hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe đường ruột của bệnh nhân và làm giảm sự tồn tại của vi khuẩn tốt trong cơ thể con người. Nghiên cứu về đường ruột cho thấy rằng hệ vi sinh vật đường ruột của những người có và không có COVID-19 là khác nhau đáng kể.
25/01/2022 09:57

Sức khỏe đường ruột là gì?

Sharanya Srinivas Shastry, Chuyên gia dinh dưỡng và Dinh dưỡng lâm sàng, Bệnh viện Apollo Spectra, Bangalore giải thích sức khỏe đường ruột đề cập đến sự cân bằng của các vi sinh vật sống trong đường tiêu hóa. Duy trì sự cân bằng phù hợp của các vi sinh vật này có ý nghĩa quan trọng trong việc sống một cuộc sống lành mạnh và tăng cường sức khỏe thể chất cũng như tinh thần. Hơn nữa, sức khỏe đường ruột vượt trội có thể đảm bảo khả năng miễn dịch mạnh hơn. Vì vậy, bạn mạnh mẽ như ruột của bạn. 

Dưới đây là một số cách để tăng cường sức khỏe đường ruột của chúng ta nếu một người bị nhiễm COVID-19 hoặc nếu ai đó thường xuyên bị chua, đầy hơi và táo bón. Những người đã quản lý để tránh virus cho đến nay cũng có thể áp dụng một số cách trong số những cách này để tiếp tục sống không có ổ cứng. Sharanya Srinivas Shastry đề xuất 5 cách để tăng cường sức khỏe đường ruột.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thực phẩm probiotic và prebiotic

Mặc dù bù đắp thực phẩm bằng thực phẩm bổ sung là câu thần chú mới đối với những người đam mê thể dục, nhưng việc ăn thật mà vẫn đảm bảo sức khỏe tốt không khó như vậy. Thực phẩm lên men là một nguồn cung cấp men vi sinh tuyệt vời. Một số trong số này bao gồm idli, dosa, sữa đông tự làm, sữa bơ tự làm, akhuni, dhokla, bánh mì tự làm tại nhà rất dễ nấu hoặc tìm thấy trên thực đơn. Thực phẩm prebiotic như kichdi, tỏi cơm đông, chuối, hành tây và ngũ cốc nguyên hạt là cần thiết để cung cấp vi khuẩn tốt trong hệ thống của chúng ta.

Tự mua thuốc

Mặc dù thuốc kháng sinh rất hữu ích trong việc chống lại vi rút và nhiễm trùng trong cơ thể, nhưng việc mua thuốc không cần kê đơn, đặc biệt là thuốc kháng sinh có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho cơ thể con người. Thuốc kháng sinh loại bỏ vi khuẩn tốt cùng với việc đẩy chất độc ra khỏi cơ thể. Những đợt tự uống thuốc mãn tính có thể làm mất đi nhiều vi sinh vật thân thiện trong ruột của một người, rất quan trọng để xây dựng một cơ thể và tâm trí khỏe mạnh.

Tập thể dục / Yoga

Sức mạnh để tái tạo năng lượng hoặc nạp năng lượng cho bản thân nằm ở chuyển động đúng của cơ thể. Một số tư thế yoga như 'Balasana' ('Tư thế trẻ em') giúp giảm căng thẳng về thể chất và xoa dịu tâm trí. Nó được thực hiện bằng cách ngồi xuống bằng gót chân và uốn cong vùng hông dưới, cùng với việc mở rộng cánh tay thẳng về phía trước. Một cách khác là 'Trikonasana' hay 'Tư thế tam giác' có lợi cho vùng bụng, giúp kích thích sự thèm ăn và cải thiện hệ tiêu hóa. Động tác này được thực hiện bằng cách đứng rộng bằng cả hai chân và xoay người về phía bên phải đồng thời uốn cong người ở cùng một đầu với tay còn lại ở trên trong không khí. Đơn giản nhất là 'Sukhasana' hoặc tư thế bắt chéo chân. Khuyến khích ít nhất một bữa ăn bằng cách ngồi xếp bằng trên sàn nhà. Tư thế bắt chéo chân giúp tiêu hóa,hấp thụ và đồng hóa thức ăn tốt. Ngoài ra, đối với những người thường xuyên lo lắng về việc ăn bao nhiêu, tư thế bắt chéo chân sẽ giúp dạ dày của bạn hiểu được việc kiểm soát khẩu phần ăn.

Nghỉ ngơi đầy đủ và một lối sống năng động

Hầu hết mọi người sẽ đồng ý rằng không có gì giống như ngủ đủ giấc để giải quyết hầu hết các vấn đề của chúng ta. Lối sống vội vã hiếm khi cho chúng ta cơ hội được nghỉ ngơi đầy đủ nhất là khi túng thiếu. Do đó, việc cố định giờ đi ngủ và kỷ luật dinh dưỡng trở nên rất quan trọng. Một mẹo hữu ích để có một hệ thống miễn dịch tốt / sức khỏe đường ruột, giảm cân và làn da khỏe mạnh là mang giờ đi ngủ của bạn gần 11 giờ đêm. Thêm vào đó, "ngồi là cách hút thuốc mới" theo hướng dẫn gần đây của Mỹ. Vì vậy, 20 phút tập thể dục trong năm ngày mỗi tuần (bất kỳ bài tập nào bạn cảm thấy thoải mái) có thể mang lại cho bạn kết quả tuyệt vời.

Hạn chế đường nhân tạo

Thường xuyên tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn gây ra hiện tượng “rối loạn vi khuẩn” - sự mất cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột. Dysbiosis có thể dẫn đến tăng axit / thường xuyên đầy hơi sau bữa ăn hoặc thậm chí thèm đường (thường thấy ở phụ nữ), là dấu hiệu của sự thiếu hụt dinh dưỡng. Do đó, bao gồm một loại tương ớt làm từ rau củ vào bữa trưa hoặc tiêu thụ 1 muỗng cà phê (muỗng cà phê) bơ sữa tươi tự làm với rotis hoặc một muỗng canh bơ và đường thốt nốt được tiêu thụ sau bữa trưa sẽ có tác dụng kỳ diệu khi chúng chăm sóc sự thiếu hụt, tăng đột biến đường và axit / đầy hơi sau đó các bữa ăn.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer