5 cách để xoa dịu bệnh vẩy nến vào mùa hè

Hầu hết mọi người nghĩ rằng mùa đông là thời gian tồi tệ nhất đối với bệnh vẩy nến, nhưng mùa hè có thể gây khó chịu cho tình trạng da. Đặc trưng bởi các mảng da có vảy hoặc bong tróc, một số người bị ngứa thỉnh thoảng có thể bị ngứa nhẹ.
13/03/2021 06:45

Bệnh vẩy nến có xu hướng phát triển ở những người dưới 35 tuổi . Nguyên nhân của nó là do tăng sản xuất tế bào da. Trong trường hợp cơ thể trung bình thay thế các tế bào da sau mỗi ba đến bốn tuần, một người bị bệnh vẩy nến cũng làm như vậy sau mỗi ba đến bảy ngày.

Có rất nhiều cách để làm dịu tình trạng và điều trị nếu các triệu chứng trở nên quá nghiêm trọng. Chúng bao gồm các loại kem bôi ngoài da đến liệu pháp ánh sáng tia cực tím và thậm chí cả thuốc tiêm. Bác sĩ gia đình hoặc bác sĩ da liễu sẽ tư vấn liệu trình điều trị tốt nhất.

Bệnh vẩy nến có thể theo mùa. Trong khi nhiều người nhận thấy làn da của họ xấu đi vào mùa đông, một số lại thấy rằng mồ hôi và máy lạnh gây kích ứng . Nếu bạn đang phải vật lộn với những mảng khô ngứa trong mùa hè này, hãy thử những cách sau để giữ cho mọi thứ trở nên mát mẻ.

Giữ an toàn dưới ánh nắng mặt trời

Mặc dù ánh sáng mặt trời có thể có lợi cho bệnh vẩy nến, nhưng chắc chắn là không bị cháy nắng. Tránh làm bỏng da bằng cách ở trong bóng râm vào những thời điểm nóng nhất trong ngày và thoa kem chống nắng đúng cách.

da-bi-chay-nang-phai-lam-sao

Theo Hiệp hội Bác sĩ Da liễu Anh, cách để làm dịu làn da là dùng khoảng sáu thìa cà phê là lượng cần thiết để đắp lên mặt và cơ thể. Áp dụng nó khoảng 30 phút trước khi bước ra ngoài và một lần nữa khi bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Và đừng quên thoa lại sau mỗi hai giờ hoặc ngay sau khi đổ mồ hôi, bơi lội hoặc lau khô bằng khăn.

Giữ ẩm

Một loại kem dưỡng ẩm tốt là kẻ thù của bệnh vẩy nến. Cũng có một số phương pháp dưỡng ẩm tại nhà để thử như lô hội và dầu dừa, mặc dù những phương pháp này có thể mang lại nhiều kết quả khác nhau. 

benh-vay-nen

Tránh tắm nước nóng

Nước nóng có thể làm tăng kích ứng và khô da. Thay vào đó, hãy thử tắm nước lạnh kéo dài không quá 10 phút. Bạn cũng có thể chườm một túi đá lên bất kỳ bản vá lỗi nào đặc biệt khó chịu.

Theo Healthline, nếu bạn thích tắm, hãy để ở nhiệt độ mát hoặc ấm và thêm các loại sữa, dầu khoáng hoặc muối Epsom để làm dịu da.

Xem chế độ ăn uống của bạn

Khi mùa hè đến, một chế độ ăn uống lành mạnh có thể dễ dàng trôi qua cửa sổ. Nhưng một số loại thực phẩm có thể làm bùng phát bệnh vẩy nến. Rượu có thể góp phần gây viêm cùng với thịt đỏ, carbohydrate, chất béo bão hòa và đường tinh chế.

Nếu bạn không thể cắt bỏ hoàn toàn những thứ này, hãy tiêu thụ ít nhất có thể và bổ sung nhiều thực phẩm lành mạnh: cá, các loại hạt và axit béo omega 3.

Quản lý mức độ căng thẳng của bạn

Nếu bạn đang đấu tranh để tìm ra nguyên nhân gây ra một đợt vảy nến mới, hãy xem xét mức độ căng thẳng của bạn. Thường xuyên lo lắng? Đây có thể là nguyên nhân gây ra các cơn bùng phát ở khoảng 68% người trưởng thành.

Giảm căng thẳng là rất khó, nhưng có một số cách đã được thử nghiệm và thử nghiệm để giúp bình tĩnh lại. Thử thiền 15 phút mỗi ngày, nhắm mắt và tập trung vào hơi thở. Ngoài ra, bạn có thể thử tập thể dục thường xuyên hoặc nói chuyện với một nhà trị liệu chuyên nghiệp.

Nếu các triệu chứng của bạn không có dấu hiệu cải thiện và bắt đầu ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bạn, đừng ngần ngại đặt lịch khám với bác sĩ.

Viên Minh (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer