5 loại rau lá cần được thêm vào chế độ ăn uống của bạn

Chế độ ăn nhiều rau và trái cây có thể làm giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ, ngăn ngừa một số dạng ung thư, giảm nguy cơ mắc các vấn đề về mắt và tiêu hóa, đồng thời cải thiện lượng đường trong máu, có thể góp phần giảm cân. Dưới đây là 5 loại rau lá cần được thêm vào chế độ ăn uống của bạn.
15/11/2022 14:59

Cải xoong

Bao gồm các chất dinh dưỡng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa ung thư, cải xoong nổi bật như một siêu thực phẩm với nhiều lợi ích. Nói một cách đơn giản, cải xoong chứa nhiều chất sắt hơn rau bina, nhiều vitamin C hơn cam và nhiều canxi hơn một ly sữa.

Cải xoong tươi thường có nhiều vào những tháng ấm hơn, thường là từ tháng 4 đến tháng 9. Nó là một loại lá giòn, nhẹ, có vị cay và có thể được dùng để làm salad, nước ép, súp,...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cỏ xạ hương

Cỏ xạ hương là một loại thảo mộc rất có lợi cho tiêu hóa. Nó đặc biệt hữu ích cho việc tiêu hóa thịt đỏ. Nó cũng giúp cải thiện nhu động ruột và tránh đầy hơi. Ngoài ra, cỏ xạ hương chứa nhiều vitamin C và là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào.

Ngoài đặc tính kháng khuẩn và nấm, cỏ xạ hương còn chứa các hóa chất có thể có lợi cho việc điều trị nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm. Nó cũng có thể làm giảm ho và là một chất chống oxy hóa trong tự nhiên.

Cải bẹ xanh

Những lá cây cải này có vị cay, chứa nhiều vitamin A giúp cải thiện sức khỏe của da và mắt, đồng thời cũng rất giàu chất chống oxy hóa.

Hàm lượng dinh dưỡng của cải bẹ xanh bị ảnh hưởng bởi cách chúng được chế biến. Cải xanh đã chế biến có hàm lượng vitamin K, vitamin A và đồng cao hơn nhưng hàm lượng vitamin C và E thấp hơn.

Lá húng quế

Còn được gọi là Saint Joseph's wort, húng quế là loại thảo mộc Ayurvedic thiêng liêng nhất, tốt cho sức khỏe nhất và hiệu quả nhất trên thế giới. Húng quế có thể chữa hơn 300 loại bệnh khác nhau.

Húng quế có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể nấu ăn với nó, dùng nó như một loại thực phẩm bổ sung hoặc pha trà.

Brokali Apollo

Brokali Apollo là một giống lai có nguồn gốc từ cây lai giữa bông cải xanh và cải xoăn Trung Quốc, tạo ra thân mềm và ngon tương tự như bông cải xanh đang mọc.

Cải xoăn và bông cải xanh đều thuộc họ cải bắp, vì vậy sự kết hợp của chúng có ý nghĩa rất nhiều cho sức khỏe. Chúng đều chứa glucosinolates chống viêm, vitamin K và vitamin C.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer