5 loại thực phẩm giúp giảm đầy hơi trong kỳ kinh nguyệt

Đầy hơi, một trong những dấu hiệu đầu tiên của kinh nguyệt, khiến các vùng cơ thể khác nhau cảm thấy căng hoặc sưng lên cùng với cảm giác nặng nề ở bụng.
07/12/2022 16:14

Tại sao phụ nữ hay bị đầy hơi trong kỳ kinh nguyệt?

Đầy hơi khi có kinh nguyệt ở các thời điểm: Trước, trong và sau chu kỳ có thể do sự thay đổi nồng độ hormone sinh dục progesterone và estrogen. Khoảng một tuần trước khi kỳ kinh của phụ nữ bắt đầu, nồng độ hormone progesterone giảm xuống. Nồng độ progesterone giảm khiến tử cung bong tróc lớp niêm mạc, đây là nguyên nhân gây ra máu kinh, cũng như gây ra chảy máu kinh nguyệt.

5 loại thực phẩm giúp giảm đầy hơi trong kỳ kinh nguyệt. Ảnh minh họa

5 loại thực phẩm giúp giảm đầy hơi trong kỳ kinh nguyệt. Ảnh minh họa

Thực phẩm giúp giảm đầy hơi trong kỳ kinh nguyệt

Gừng: Gừng là một trong những thực phẩm tốt nhất cho chứng đầy hơi do nó có tác dụng chống viêm, có thể làm dịu cơ bắp đau nhức.

Ajwain (hạt carom): Thymol - một hợp chất trong ajwain, giúp tiết dịch dạ dày và giúp giảm đầy hơi, chướng bụng và chuột rút.

Hạt cây thì là: Cây thì là là vị cứu tinh cho đường tiêu hóa của bạn, vì nó chứa một hợp chất giúp thư giãn các đoạn trong đường tiêu hóa của bạn, cho phép khí đi qua và làm dịu chứng đầy hơi.

Đường thốt nốt: Đường thốt nốt có thể giúp giảm đầy hơi vì có hàm lượng kali cao và hàm lượng natri thấp trong đó. Điều này giúp duy trì sự cân bằng axit trong các tế bào cơ thể, do đó giúp giảm đầy hơi trong kỳ kinh nguyệt.

Chuối: Chuối rất giàu B6 và kali, giúp ngăn ngừa giữ nước, đầy hơi và giảm chuột rút. Khi tiêu thụ, kali hỗ trợ thận đào thải natri, và điều này dẫn đến hạ huyết áp và giảm đầy hơi.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer