5 lợi ích của tỏi đối với mái tóc

Tỏi có đặc tính kháng khuẩn, hỗ trợ điều trị gàu trên mái tóc. Dưới đây là 5 lợi ích của tỏi đối với mái tóc.
21/08/2022 14:39

Điều trị rụng tóc

Rụng tóc là một trong những vấn đề về tóc thường gặp. Thoa tỏi nghiền nát lên da đầu có thể cải thiện tình trạng rụng tóc. Ngoài ra, có thể dùng tinh dầu tỏi thoa lên tóc để giảm rụng và kích thích mọc tóc.

Điều trị gàu 

Tỏi được biết đến với đặc tính kháng khuẩn, có thể điều trị gàu và nấm da đầu. Bên cạnh đó, tỏi cũng có thể ngăn da đầu bị ngứa. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần nghiền nát tỏi rồi pha với nước ấm. Dùng hỗn hợp này ủ tóc khoảng 5 phút sau đó gội lại như bình thường.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tăng cường nang tóc

Tỏi là nguồn cung cấp sắt và vitamin tự nhiên, giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Việc thường xuyên kết hợp tỏi với các nguyên liệu trong nhà bếp khác như dầu ô liu và mật ong, giúp nuôi dưỡng các nang tóc. Các nang tóc khỏe mạnh giúp tóc chắc khỏe, dày dặn.

Tẩy tế bào chết cho da đầu

Sử dụng tỏi để tẩy tế bào chết trên da đầu là một mẹo chăm sóc tóc. Mẹo nhỏ này có thể loại bỏ tạp chất và bụi bẩn bám trên da đầu.

Làm cho tóc mọc dày 

Nếu mái tóc bị mỏng, có thể dùng tỏi để kích thích mọc tóc. Loại gia vị này chứa nhiều hợp chất giúp giảm rụng tóc và nuôi dưỡng mái tóc bồng bềnh.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer