5 tác dụng phụ của gừng bạn nên biết

Gừng có vị cay nồng, tính ấm và có nhiều công dụng chữa bệnh. Đây là lý do tại sao gừng được sử dụng trong nhiều phương pháp điều trị tại nhà để chữa các bệnh thông thường như cảm lạnh, ho, các vấn đề về tiêu hóa, đau dạ dày và thậm chí đau nhức cơ thể và các vấn đề sức khỏe khác. Tuy nhiên, nhiều người tiêu thụ quá nhiều gừng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe lớn.
10/05/2022 11:18

Sử dụng gừng quá mức có thể dẫn đến các vấn đề về tim mạch, tiêu chảy và có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai. Nó cũng có thể phản ứng với thuốc và làm giảm huyết áp. Các nhà thảo dược khuyến cáo không nên tiêu thụ nhiều hơn 4 gam gừng trong một ngày. Khi tiêu thụ nhiều, gừng có thể tạo ra chứng ợ nóng, đầy hơi, chướng bụng, buồn nôn và khó chịu ở dạ dày. 

Dưới đây là những tác dụng phụ của gừng và những biện pháp phòng ngừa mà bạn nên biết:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các vấn đề về tim

Tim đập nhanh là một trong những tác động tiêu cực của gừng đối với tim. Gừng được biết là nguyên nhân khiến tim đập nhanh, mờ mắt và mất ngủ khi dùng liều lượng cao. Nó cũng có thể dẫn đến huyết áp thấp, có thể dẫn đến đau tim. Nó rất khuyến khích để tiêu thụ rễ này với một liều lượng thấp.

Phụ nữ mang thai nên tránh

Các cơn co thắt tử cung sớm là một tác dụng tiêu cực của Gừng nên tránh khi mang thai. Đây là lý do tại sao phụ nữ mang thai nên tránh hoặc hạn chế ăn gừng trong thời gian này. Lượng gừng dư thừa cũng có thể gây ra chứng ợ nóng nghiêm trọng và trào ngược axit khi mang thai. Tác dụng của gừng đối với thai nhi vẫn chưa được chứng minh, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh.

Có hại cho bệnh nhân tiểu đường 

Tiêu thụ quá nhiều gừng có thể gây hại cho bệnh nhân tiểu đường. Nó có thể làm giảm huyết áp trong cơ thể, có thể gây chóng mặt và kiệt sức. Quá nhiều gừng, kết hợp với các loại thuốc điều trị tiểu đường khác, có thể khá rủi ro. Trước khi dùng Ginger, bạn nên tìm kiếm sự tư vấn của bác sĩ.

Đau dạ dày

Gừng làm tăng sản xuất mật, giúp cải thiện tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu dạ dày của bạn trống rỗng, điều này có thể dẫn đến việc kích thích dạ dày quá mức, dẫn đến kích thích tiêu hóa và khó chịu ở dạ dày. Hoạt chất trong gừng được coi là chất gây kích ứng dạ dày, khiến nó tạo ra nhiều axit hơn. Điều này có thể làm cho bạn cảm thấy không thoải mái.

Phản ứng dị ứng da và mắt

Trong một số trường hợp, quá nhiều gừng có thể gây ra phản ứng dị ứng. Phát ban trên da, cũng như đỏ mắt, khó thở, ngứa, sưng môi, ngứa mắt và khó chịu ở cổ họng, là những triệu chứng phổ biến nhất của tình trạng này. Trong những trường hợp như vậy, tốt nhất bạn nên ngừng sử dụng thuốc và đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

Dùng gừng với lượng vừa phải có thể tránh được những biến chứng này.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer