5 tác dụng phụ của việc uống quá nhiều mật ong

Mật ong có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nó là một sự thay thế lành mạnh cho đường vì nó có nhiều chất chống oxy hóa và khoáng chất. Mật ong có nhiều đặc tính y học và thường được coi là an toàn để tiêu thụ, tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều mật ong cũng có thể có tác dụng phụ tiềm ẩn. Dưới đây là 5 tác dụng phụ của việc uống quá nhiều mật ong.
14/06/2022 14:59

Lượng đường trong máu

Mật ong là một chất thay thế đường lành mạnh hơn, nhưng không có nghĩa là nó không có đường. Carbs cũng có trong chất tạo ngọt tự nhiên này. Nó có khả năng làm tăng lượng đường trong máu của bạn. Những người bị bệnh tiểu đường nên sử dụng nó một cách thận trọng và đi khám bác sĩ trước khi đưa nó vào chế độ ăn uống của họ.

Co thắt dạ dày

Thường xuyên tiêu thụ quá nhiều mật ong có thể gây ra co thắt dạ dày. Cách duy nhất để loại bỏ vấn đề dạ dày này là loại bỏ tất cả mật ong trong cơ thể của bạn. Vì vậy, nếu bạn uống mật ong hàng ngày, đừng quá lạm dụng. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Táo bón

Táo bón là một tác dụng phụ khác của việc ăn quá nhiều mật ong, và cách tốt nhất để tránh nó là tuân theo lượng khuyến cáo. Tiêu thụ mật ong được giới hạn ở mức tối đa 10 muỗng cà phê mỗi ngày. Bất cứ điều gì nhiều hơn thế có thể dẫn đến táo bón.

Tăng cân

Mật ong thường được ưa thích bởi những người đang cố gắng giảm cân. Tuy nhiên, để giảm cân, bạn nên uống mật ong với nước ấm hoặc nước chanh. Tăng cân có thể do ăn quá nhiều mật ong hoặc tiêu thụ mật ong mà không pha với nước hoặc nước chanh.

Có hại cho răng

Mật ong không có lợi cho việc vệ sinh răng miệng của bạn nếu bạn tiêu thụ quá nhiều. Quá nhiều mật ong làm xói mòn men răng, khiến chúng trở nên yếu hơn. Nó cũng gây ra sự đổi màu trên răng của bạn, trông không được hấp dẫn. Mật ong có tính axit nhẹ, có thể làm tăng nguy cơ sâu răng.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer