5 thực phẩm chống đói cấp tốc

Đối với những người nhanh đói nhưng lại sợ tăng cân thì quả là cực hình khi vừa phải thõa mãn nhu cầu ăn uống vừa phải giảm cân giữ dáng. Chính vì thế, cứu cánh cho những bạn này là những thực phẩm chống đói cấp tốc, vừa ít calo, vừa có thể no lâu.
05/07/2018 10:37

 Hạt dẻ (các loại hạt nói chung)

Nói đến thực phẩm chống đói cấp tốc thì không thể không nhắc đến những loại hạt, đặc biệt là hạt dẻ. Bởi vì trong hạt dẻ có chứa lượng lớn chất chống o-xi hóa, vitamin A và magie.

Khác với những quan niệm trước đây, ăn các loại hạt mang lại cảm giác no, có thể kiềm chế cơn đói cũng như kiểm soát được trọng lượng cơ thể. Có thể nói, các loại hạt giúp bạn no lâu hơn và hàm lượng calo không đủ để hấp thu cho cơ thể.

Bên cạnh việc giảm đói nhanh chóng, hạt dẻ và các loại hạt khác cũng được xem là thực phẩm lý tưởng dành cho vòng eo.

Các loại đậu

Trong các loại đậu, đậu nành có khả năng chống đói cấp tốc và hiệu quả nhất. Điểm đặc biệt của việc dùng đậu nành là bạn có thể dùng nửa chén mà chỉ nạp vào khoảng 95 calo, đồng thời có tới 8gram protein.

5-thuc-pham-chong-doi-cap-toc1

5 thực phẩm chống đói cấp tốc. Hạt đậu nành giúp no lâu chống đói

Khả năng kiềm chế cơn đói của các loại đậu nói chung là nhờ 3 tác dụng sau: giàu chất xơ, tinh bột và các protein chậm tiêu hóa. Thực tế sử dụng cho thấy, những người thừa cân khi chọn chế độ ăn nhiều loại đậu đã giảm gần 4kg trong vòng 16 tuần và cải thiện hàm lượng cholesterol trong máu.

Một nghiên cứu khác còn cho thấy, những người ăn khoảng một lạng rưỡi đậu cảm thấy no lâu hơn 31% so với những người ăn những thực phẩm giàu chất xơ khác.

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm khá quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày nhưng ít ai biết đến công dụng hiệu nghiệm của chúng trong việc giúp bạn no lâu. Đây là một loại thực phẩm không thể thiếu cho người hay đói. Khi điểm tâm của bạn có món trứng, cơ thể đã hấp thu gần 438 calo, điều đó sẽ giúp bạn no cả ngày.

Trứng là món ăn dễ kiếm, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, ăn trong nhiều bữa khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng trứng trong bữa ăn hàng ngày, để tránh cảm giác nhanh đói vốn có.

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi là loại thực phẩm có thể được chế biến theo nhiều cách như chế biến thành nước ép, rim, sấy khô. Trong một ly nước ép quả mâm xôi đỏ ướp lạnh chỉ có 80 calo nhưng có đến 9 gram chất xơ. Chính hàm lượng chất xơ dồi dào này khiến cho bạn cảm thấy nhanh no và lâu đói.

5-thuc-pham-chong-doi-cap-toc

5 thực phẩm chống đói cấp tốc. Quả mâm xôi có thể chống đói cấp tốc

Ngoài ra, quả mâm xôi còn giàu vitamin C, mangan và ka-li mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: phòng chống được bệnh ung thư, duy trì được sức khỏe tim mạch, cải thiện khả năng sinh sản, cải thiện tâm trạng, tăng cường trí nhớ, giúp khỏe mạch mô và mạch máu, giúp chống viêm, giúp tăng cường hệ miễn dịch, duy trì sức khỏe mắt.

Tảo biển

Tảo biển là món quà đến từ thiên nhiên, rất giàu dinh dưỡng, tốt cho hệ tiêu hóa. Thông thường chúng thường được dùng để trang trí các món ăn, nhưng nó là loại thực phẩm giúp kiềm chế sự thèm ăn

Trong tảo biển chứa nhiều protein và các chất xơ hòa tan, giúp tiêu hóa chậm và kiểm soát lượng đường trong máu, rất thích hợp với những người muốn giảm cân.

Tảo biển có thể hạn chế tối ưu sự hấp thu chất béo, phá vỡ các liên kết chất béo có trong khẩu phần ăn không lành mạnh. Khả năng giảm sự hấp thụ chất béo trong quá trình tiêu hóa của tảo biển cao hơn đến 60 lần so với những hình thức khác của chất xơ có trong rau, củ quả bình thường.

comment Bình luận

largeer