Có nên ăn lê khi đói không?

Lê là loại trái cây giàu vitamin C, E, A cùng nhiều khoáng chất có lợi khác cho cơ thể. Tuy nhiên, theo các chuyên gia đây không phải là loại hoa quả bạn nên ăn lúc đói.
11/06/2018 14:08

Giá trị dinh dưỡng của quả lê

Lê là loại trái cây có nguồn gốc từ Châu Âu nhưng giờ đây được trồng rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới. Lê là loại quả có hương vị thơm ngon, dễ ăn, giàu giá trị dinh dưỡng.

Lê có thể ăn tươi hoặc chế biến thành nhiều món ăn vặt khác nhau. Lê được dùng làm nguyên liệu để chế biến, trưng cất thành rượu ở các nước phương Tây.

Co nen an le khi doi khong 2

Lê là loại quà giàu giá trị dinh dưỡng với nhiều loại vitamin và khoáng chất

Hiện nay, trên thế giới có khoảng 3000 giống lê khác nhau, tuy nhiên trong đó, lê vỏ vàng, ruột trắng là loại phổ biến và được ưa chuộng nhất.

Các chuyên gia nghiên cứu đã chỉ ra, lê là loại quả chứa nhiều nước, carbohydrat và giàu chất xơ. Tuy lượng carb trong lê cao nhưng chỉ số glycemic lại khá thấp chỉ khỏang 33 đến 42 giúp ổn định lượng đường trong máu. Do đó, các chuyên gia khuyến khích người mắc bệnh tiểu đường nên ăn lê thường xuyên.

Theo những nghiên cứu này đã chỉ ra, trong quả lê có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, K, kali, đồng... cùng các hợp chất thực vật như Axit chlorogenic, Epicatechin, Cyanidin, Quercetin.

Nhờ có chứa các hoạt chất có lợi, quả lê giúp duy trì trọng lượng cơ thể và ngăn chặn sự phát triển của bệnh tiểu đường type 2. Bởi trong quả lê giàu  flavonoid, epicatechin, quercetin và anthocyanin. Những chất này giúp cải thiện insulin và ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng mạnh.

Co nen an le khi doi khong 3

Ăn lê thường xuyên giúp duy trì trọng lượng cơ thể và ngăn ngừa bệnh tiểu đường type 2

Ngoài ra, vỏ quả lê còn được coi là một loại dược liệu có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và ngăn chặn các biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra.

Phụ nữ từ 40 tuổi trở nên có hiện tượng béo phì có thể ăn lê để giảm cân. Hiệu quả giảm cân của lê tương đương với yến mạch. Phụ nữ ăn lê hàng ngày sẽ kích thích các loại vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa hoạt động hết công suất giúp loại bỏ các chất thừa, chất gây béo phì.

Có nên ăn lê khi đói không?

Mặc dù là loại quả chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ nhưng các chuyên gia khuyến cáo không nên ăn lê khi đói. Do các sợi thô được tìm thấy trong quả lê có thể làm tổn thương lớp màng nhầy tinh tế của dạ dày khi rỗng.

Co nen an le khi doi khong 4

Có nên ăn lê khi đói không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, không nên ăn lê khi đói

Khi bụng đang đói, tuyệt đối không nên ăn những thực phẩm chứa nhiều axit, tannin hoặc có nhiều nhựa. Chúng có thể gây hại cho dạ dày. Vì vậy, khi đói nên ăn các thực phẩm chứa nhiều tinh bột như gạo, bột yến mạch, ngũ cốc, trứng, dưa hấu…

Một số lợi ích của quả lê

  • Giảm cholesterol

Lê có chứa pectin đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm các cholesterol trong cơ thể.

  • Giảm sốt

Khi bị sốt, sử dụng nước ép quả lê sẽ có tác dụng hạ sốt và tăng cường sức đề kháng để bệnh nhanh chóng hồi phục.

  • Tốt cho ruột già

Lê là nguồn vitamin và chất xơ dồi dào rất có lợi cho hệ thống tiêu hóa.

  • Ngăn ngừa ung thư

Lê giàu vitamin C, giúp ngăn ngừa các gốc tự do phát triển và phòng ngừa các bệnh ung thư.

Co nen an le khi doi khong

Nhờ hàm lượng vitamin C cao, lê giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

  • Cung cấp năng lượng

Quả lê có thể cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng chứa glucose rất tốt cho sức khỏe.

  • Ngăn ngừa táo bón

Quả lê có chứa các thành phần dinh dưỡng có tác dụng giống như thuốc nhuận tràng. Nếu ăn lê thường xuyên, chứng táo bón sẽ suy giảm.

  • Kháng viêm

Những người bị viêm khớp có thể ăn quả lê do chúng có chứa hợp chất chống viêm giúp đẩy lùi những cơn đau và điều trị viêm hiệu quả.

  • Huyết áp

Ăn lê thường xuyên giúp điều trị chứng cao huyết áp nhờ chất chống oxy hoá glutathione giúp duy trì mức huyết áp ổn định.

  • Ngăn ngừa loãng xương

Trong lê có chứa các boron, rất tốt cho việc chuyển hóa canxi trong cơ thể, giúp cơ thể có mật độ xương rắn chắc.

  • Tốt cho hệ miễn dịch

Sử dụng lê thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch do có chứa immunity, chất này khi vào cơ thể sẽ giúp hệ miễn dịch của bạn làm việc hiệu quả.

comment Bình luận

largeer