5 vấn đề sức khỏe phổ biến mà trẻ sơ sinh dễ mắc phải

Những năm đầu tiên vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của em bé. Cha mẹ cần quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của trẻ vì chúng rất nhạy cảm và dễ mắc bệnh. Hệ thống miễn dịch của trẻ chưa phát triển đủ để chống lại các yếu tố gây bệnh và ốm đau. Việc bé thường xuyên bị ốm, quấy khóc là tình trạng phổ biến và khó tránh khỏi.
30/08/2022 15:45

Do đó, hãy lưu ý 5 vấn đề sức khỏe phổ biến mà trẻ sơ sinh dễ mắc phải dưới đây:

Cảm lạnh

Đây là bệnh phổ biến nhất mà trẻ sơ sinh tiếp xúc nhiều lần trong năm. Đó là bởi vì trẻ sơ sinh không có khả năng miễn dịch với virus. Các triệu chứng biến mất trong vòng vài ngày và không quá nghiêm trọng. Cách điều trị là làm dịu các triệu chứng và đến gặp bác sĩ để kiểm tra các nguyên nhân khác.

Ban đỏ

Bệnh do virus Human Herpesvirus loại 6 (HHV-6) gây ra, dẫn đến phát ban và sốt trong thời gian ngắn. Virus lây lan qua nước bọt, nó có thể là qua tiếp xúc vật lý hoặc từ đồ chơi và bề mặt. Nếu em bé mắc phải nốt hoa hồng, hãy giữ cho chúng ngậm nước và làm mát, và cho chúng uống thuốc để hạ sốt.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cúm dạ dày

Cúm dạ dày còn được gọi là viêm dạ dày ruột, nó dẫn đến tiêu chảy và nôn mửa thường xuyên. Nó cũng gây ra đau đớn và chán ăn ở trẻ em. Kiểm tra chặt chẽ vệ sinh của thực phẩm mà trẻ tiêu thụ vì virus lây lan qua thực phẩm bị ô nhiễm.

Nhiễm trùng tai và mắt

Nhiễm trùng trong tai gây đau và dẫn đến một số triệu chứng khác như mất thăng bằng, khó ngủ và chất lỏng chảy ra từ tai. Đau mắt đỏ hoặc viêm kết mạc là dạng nhiễm trùng mắt phổ biến nhất ở trẻ sơ sinh và trẻ em dẫn đến viêm.

Ngoài những bệnh kể trên, hệ miễn dịch yếu của trẻ khiến trẻ dễ bị tổn thương và dễ mắc một số tình trạng sức khỏe nghiêm trọng như sốt rét, viêm phổi, cúm, lao,... Nhận thức và tỉnh táo là một bước tiến dài trong việc bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi những căn bệnh này trong giai đoạn đầu. Đến gặp bác sĩ ngay khi phát hiện triệu chứng đầu tiên và thực hiện các biện pháp phòng ngừa vì sức khỏe tốt của trẻ.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer