6 điều đáng sợ có thể xảy ra với những người thường xuyên cắn móng tay

Ngay cả khi người ta cắn móng tay không thường xuyên cũng có thể dẫn đến những tác dụng phụ gây đau đớn, thậm chí nghiêm trọng. Dưới đây là 7 điều cực kỳ đáng sợ có thể xảy ra khi bạn cắt móng tay cùng với các mẹo để bỏ thói quen.
02/04/2021 13:51

Cắn móng tay có thể dẫn đến nhiễm trùng da khó chịu

Cắn móng tay làm tăng nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn dưới móng, chẳng hạn như paronychia, có thể gây đỏ, sưng và móng đầy mủ. Nhiễm trùng cần một đợt kháng sinh uống để chữa khỏi. 

Có thể dẫn đến viêm khớp hoặc tàn tật

Nếu bệnh paronychia hoặc một loại vi khuẩn khác mất kiểm soát, nó có thể lây nhiễm sang các khớp của bàn tay. Điều này có thể dẫn đến một tình trạng gọi là viêm khớp nhiễm trùng, khó chữa và có thể phải phẫu thuật. Thậm chí, nó cũng có thể dẫn đến tàn tật vĩnh viễn hoặc thậm chí là nhiễm trùng toàn thân có thể đe dọa đến tính mạng.

Gây biến dạng móng

Từ việc cắn móng tay mãn tính, bạn có thể làm hỏng chất nền móng (mô dưới móng thật) và có thể bị biến dạng móng vĩnh viễn như gờ. Rãnh là những nếp nhăn hoặc rãnh ngang sâu trên móng, một dấu hiệu cho thấy có điều gì đó đã khiến móng ngừng phát triển tạm thời và đôi khi là vĩnh viễn.

1 (1)

Truyền bệnh mụn rộp cho ngón tay của bạn

Nếu bạn dễ bị mụn rộp ở miệng và bạn cắn móng tay, bạn có thể truyền nhiễm trùng herpes sang ngón tay. Người cắn móng tay cũng dễ dàng truyền mụn cóc trên tay sang môi và miệng. 

Cắn móng tay có thể làm hỏng răng của bạn

Răng cửa bị mẻ và gãy là những vấn đề phổ biến nhất gặp ở những bệnh nhân cắn móng tay. Cắn móng tay mãn tính không phải lúc nào cũng có thể dẫn đến gãy xương hoàn toàn. Tuy nhiên, thói quen này có thể làm tách kẽ răng, tạo ra một vết nứt, tạo ra vết ố đen, xấu xí theo thời gian và cuối cùng sẽ bị phân hủy. 

 

Đau nướu

Đôi khi, các mảnh móng tay có thể tự bám vào mô nướu và gây ra tình trạng sưng tấy và nhiễm trùng. Nó có thể không phổ biến, nhưng nó không hoàn toàn khó xảy ra.

Làm thế nào để ngừng cắn móng tay?

Nếu bạn đang đấu tranh để loại bỏ thói quen, đây là cách để chống lại ham muốn cắn. Cắt móng tay thật ngắn để móng tay ít bị gặm hơn. Thêm nữa bạn có thể đến tiệm nail để sơn móng mỗi tuần.

Khi biết rằng móng tay của bạn đang được sơn mới và bạn không muốn làm hỏng việc làm móng tốn kém có thể khiến bạn tránh xa thói quen này. Các loại sơn móng tay có vị đắng đặc biệt khiến bạn muốn tránh đưa ngón tay vào miệng. Giữ một đồ vật, chẳng hạn như dây chun hoặc quả bóng căng, trong các cuộc họp dài hoặc trên đường đi làm buổi sáng hoặc bất kỳ lúc nào bạn thấy mình muốn cắn xé để cho qua thời gian.

Việc xác định các yếu tố kích hoạt của bạn cũng giúp ích rất nhiều. Đó có thể là một móng tay bị sứt mẻ mà bạn đột nhiên nhận thấy và bắt đầu cắn để làm cho nó trông đều hơn. Yếu tố kích hoạt cũng có thể là căng thẳng, lo lắng hoặc buồn chán.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer