6 loại nước ép tự làm giúp lưu thông máu kém

Một biện pháp khắc phục tại nhà tuyệt vời để lưu thông máu là uống nước cam với rau mùi tây, đặc biệt nên uống đối với những người có tiền sử gia đình mắc bệnh tim.
28/11/2023 17:04

Vitamin C có trong nước ép này, khi tiêu thụ với lượng lý tưởng, sẽ tác động lên mạch máu và cũng giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

Các loại thực phẩm khác giàu vitamin C, cũng được khuyên dùng để cải thiện lưu thông máu, là dứa, dâu tây, kiwi, các loại rau như cần tây, lá củ cải đường và rau mùi tây. Chúng cũng giúp cải thiện tuần hoàn vì chúng giúp giảm sưng tấy, cải thiện quá trình di chuyển của máu qua động mạch.

lo

 

Lựa chọn nước trái cây để lưu thông máu

Một số loại nước trái cây có thể uống hàng ngày để cải thiện lưu thông máu là:

1. Nước cam mùi tây

Nước cam với rau mùi tây rất giàu kali, một loại khoáng chất có lợi cho việc bài tiết natri qua nước tiểu, ngoài ra còn có đặc tính lợi tiểu, giúp hạ huyết áp và chống giữ nước, giúp cải thiện tuần hoàn máu.

Thành phần

- 3 quả cam;

- 1 quả quýt;

- 1 quả dưa chuột có vỏ;

- 1 muỗng canh rau mùi tây.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn mọi thứ trong máy xay và sau đó là mọi thứ mà không cần lọc. Tốt nhất, nước ép này nên được uống ít nhất 3 lần một tuần để có tác dụng bảo vệ như mong muốn.

2. Nước ép cà rốt và cần tây

Vì có chứa beta-carotene, hợp chất hoạt động như chất chống oxy hóa và chống viêm, cà rốt giúp kiểm soát huyết áp vì chúng thúc đẩy các động mạch khỏe mạnh, tạo điều kiện lưu thông máu.

Thành phần

- 3 củ cà rốt;

- 1 ly nước;

- 1 cọng cần tây có hoặc không có lá.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn tất cả mọi thứ trong máy xay, lọc và làm ngọt cho vừa ăn. Dùng hàng ngày vào bữa sáng hoặc giữa buổi chiều.

3. Nước ép dứa gừng

Gừng chứa các hợp chất chống viêm có tác dụng ức chế sự hình thành các mảng mỡ trong mạch máu, cải thiện lưu thông máu và ngăn ngừa các bệnh như đau tim, xơ vữa động mạch và đột quỵ.

Thành phần

- 5 lát dứa;

- Củ gừng 1cm;

- 1 ly nước.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn tất cả các thành phần trong máy xay và uống sau bữa tối.

4. Nước dưa hấu chanh

Dưa hấu chứa citrulline, một loại axit amin có thể làm tăng nồng độ oxit nitric trong cơ thể, khiến mạch máu giãn nở, thúc đẩy giảm huyết áp và cải thiện lưu thông máu.

Thành phần

- 1 quả dưa hấu nguyên quả;

- 1 nước cốt chanh.

Phương pháp chuẩn bị

Tạo một lỗ trên đầu quả dưa hấu để máy trộn có thể lọt vào bên trong và dùng nó để nghiền hết cùi. Lọc lấy nước cốt nguyên chất rồi thêm nước cốt chanh vào và trộn đều. Uống nước ép này suốt cả ngày.

5. Chanh leo cải xoăn

Vì chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, chẳng hạn như flavonoid và anthocyanin, chanh dây có lợi cho sức khỏe của động mạch, ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do, ngăn ngừa các bệnh mãn tính như xơ vữa động mạch, đau tim, cao huyết áp, đột quỵ và cải thiện máu, tuần hoàn máu.

Thành phần

- 5 quả chanh dây;

- 1 lá cải xoăn;

- 2 ly nước;

- Đường để hương vị.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn tất cả mọi thứ trong máy xay, lọc và uống 3 đến 4 lần một ngày.

6. Nước ép củ dền với cam

Một biện pháp khắc phục tại nhà tuyệt vời để cải thiện tuần hoàn là củ cải đường và nước cam. Củ cải đường có chất sắt chất lượng cao, rất cần thiết cho việc xây dựng các tế bào hồng cầu, do đó cải thiện tuần hoàn, giảm các triệu chứng suy nhược và ngăn ngừa thiếu máu. Tuy nhiên, nước ép củ cải đường nên được uống với lượng vừa phải, 30 đến 60 ml nước ép là đủ.

Thành phần

- 2 củ cải đường;

- 200ml nước cam.

Phương pháp chuẩn bị

Cho củ cải sống cùng với nước cam vào máy xay và xay ở tốc độ vừa phải trong khoảng 1 phút. Sau thủ tục này, nước trái cây đã sẵn sàng để uống.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer