6 thực phẩm chứa nhiều canxi hơn cả sữa

Nhiều người cho rằng sữa là thực phẩm chứa nhiều canxi tốt cho sức khỏe nhất. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây chỉ ra, cá hồi, hạt chia, hạnh nhân, đậu nành… là những thực phẩm chứa nhiều canxi hơn cả sữa.
06/06/2018 12:27

6 thực phẩm chứa nhiều canxi hơn cả sữa

Mỗi ngày cơ thể chúng ta đều mất một lượng canxi nhất định qua da, mồ hôi, tóc,... Tuy nhiên canxi không thể tái sản sinh mà bạn phải tự bổ sung chúng qua các thực phẩm hằng ngày. Canxi khi bị mất nếu không được bổ sung kịp thời sẽ gây ra những bệnh lí nghiêm trọng. Những thực phẩm được cho là cung cấp cực nhiều canxi cho cơ thể nhiều hơn cả sữa mà bạn cần bổ sung chúng vào bữa ăn hằng ngày như:

1. Cá hồi

Nhung thuc pham cung cap cuc nhieu canxi cho co the hon ca sua

 

Trong 170g cá hồi có chứa 350mg canxi cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Bên cạnh đó, cá hồi còn là loại cá có chứa cực nhiều vitamin E, omega 3. Các chất này không những giúp trí não phát triển, đầu óc minh mẫn, mà còn giúp bạn có làn da mịn màng. Ngoài ra, cá hồi cũng được dùng trong những thực đơn giảm cân, điều trị trầm cảm,…

2. Phô mai ricotta

Nhung thuc pham cung cap cuc nhieu canxi cho co the hon ca sua

 

Đa phần chúng ta đều cho rằng cứ phô mai là có chứa nhiều canxi. Thực chất, đa phần các loại phô mai chúng ta ăn có trong pizza, mì ống,… đều chứa rất nhiều chất béo và cực kì ít canxi. Tuy nhiên, trong số đó có phô mai ricotta là ngoại lệ. Loại phô mai này có chứa cực kì nhiều canxi, trong 33g phô mai có chứa đến 70mg canxi cần thiết cho cơ thể.

3. Hạt chia

Nhung thuc pham cung cap cuc nhieu canxi cho co the hon ca sua

 

Hạt chia được cho là một loại hạt thần kì vì nó có chứa cực nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hằng ngày. Được biết, trong 100g hạt chia có chứa 631mg canxi. Người ta còn dùng hạt chia trong việc giảm cân, điều trị vô sinh và cải thiện chức năng não. Bạn có thể ngâm hạt chia với nước ấm cho nở ra rồi uống hoặc cho vào yogurt hay các loại nước khác đều được.

4. Hạnh nhân

Nhung thuc pham cung cap cuc nhieu canxi cho co the hon ca sua

 

Hạnh nhân nằm trong danh sách những loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu nhất. Đây là loại hạt cực kì tốt cho sức khỏe, nó có tác dụng ngừa bệnh tim mạch, giảm cholesterol có hại trong cơ thể, cải thiện tập trung. Đặc biệt, trong một cốc sữa hạnh nhân có chứa khoảng 320mg canxi. Có thể nói, đây là loại hạt vừa thơm ngon, ít béo lại vô cùng tốt cho sức khỏe.

5. Rau chân vịt

Nhung thuc pham cung cap cuc nhieu canxi cho co the hon ca sua

 

Rau chân vịt hay còn gọi là rau bina có tác dụng cực tốt cho sức khỏe. Chúng ta đều biết hầu hết các loại rau xanh đều tốt, tuy nhiên rau chân vịt lại đặc biệt hơn các loại rau khác do nó có chứa hàm lượng canxi vô cùng cao. Một cốc rau chân vịt có chứa khoảng 394mg canxi. Ngoài ra, rau chân vịt còn giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa và giúp thúc đẩy năng lượng hiệu quả.

Có rất nhiều loại rau xanh có thể bổ sung canxi rất tốt, trong đó đặc biệt nhất là rau cải ngọt (cải chíp) và rau dền, đây được xem là 2 món rau có lượng canxi thậm chí còn cao hơn sữa (đơn vị tính cùng trọng lượng). Ngoài ra, các loại rau cũng có chứa nhiều canxi giúp hấp thụ các thành phần khoáng chất và vitamin K. Khi ăn rau nên luộc hoặc nấu ăn cả nước sẽ làm tăng tỷ lệ hấp thụ canxi tốt hơn.

6. Đậu nành

Nhung thuc pham cung cap cuc nhieu canxi cho co the hon ca sua

 

Đậu nành sau khi trải qua nhiều công đoạn chế biến trở thành đậu phụ làm cho lượng canxi có trong đậu nành đã được "giã" nhỏ ra nên rất dễ dàng hấp thụ vào cơ thể. Canxi trong miếng đậu cao hơn nước đậu khoảng 7 lần. Dùng đậu phụ miếng để thay cho thịt, xào nấu cùng các loại rau sẽ tăng hiệu quả hấp thụ canxi hơn.

Nếu bạn muốn sở hữu một khung xương chắc khỏe và một cơ thể khỏe mạnh thì đừng quên thêm những loại thực phẩm kể trên vào thực đơn hằng ngày nhé. Thực tế, canxi rất cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên nếu tiêu thụ quá nhiều cũng gây ra những căn bệnh nguy hiểm như sỏi thận. Vì vậy, bạn cần phải cung cấp đủ canxi cho cơ thể nhưng tuyệt đối không quá 500mg mỗi ngày.

comment Bình luận

largeer