7 biện pháp khắc phục tại nhà để làm tan sỏi thận một cách tự nhiên

Sỏi thận là một chất khoáng kết tinh, rắn, phát triển trong đường tiết niệu hoặc thận. Ngoài ra, nước tiểu của bạn có thể thiếu các hóa chất giữ cho các tinh thể không kết dính với nhau, đây là điều lý tưởng để hình thành sỏi thận. Để làm tan sỏi thận tại nhà một cách tự nhiên, hãy áp dụng 7 biện pháp dưới đây.
06/07/2022 16:35

Nước chanh

Trong tất cả các loại trái cây họ cam quýt, chanh có hàm lượng citrate cao nhất, một chất có tác dụng ngăn ngừa hình thành sỏi thận một cách tự nhiên. Các loại nước trái cây khác có chứa oxalate, một trong những thành phần chính gây sỏi thận và chứa ít citrate hơn, đó là lý do tại sao uống 4 ounce nước chanh pha trong 2 lít nước mỗi ngày có thể giúp làm chậm quá trình hình thành sỏi. Các loại nước trái cây khác cũng thường được bổ sung canxi và chứa ít citrate hơn.

Nước uống

Nước cần thiết cho sức khỏe và chức năng của mọi cơ quan, bao gồm cả gan và não. Thận cần nước để sản xuất nước tiểu vì chúng là cơ chế lọc của cơ thể. Cơ thể có thể tự loại bỏ các chất không mong muốn hoặc thừa bằng cách bài tiết chúng chủ yếu dưới dạng nước tiểu. Để thận có thể loại bỏ bất kỳ chất thải thừa nào một cách hiệu quả, bạn bắt buộc phải tiêu thụ đủ nước. Trong quá trình làm sạch thận, điều này rất quan trọng. Đối với nam giới và phụ nữ, mức tiêu thụ chất lỏng được khuyến nghị hàng ngày là khoảng 3,7 lít và 2,7 lít.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nước ép lựu

Lựu thường được sử dụng để chữa các bệnh bao gồm loét và tiêu chảy, và vì nó làm giảm canxi oxalat và cũng giàu chất chống oxy hóa, giúp giữ cho thận khỏe mạnh và có thể có vai trò trong việc ngăn ngừa sỏi thận phát triển. Nó cũng làm giảm nồng độ axit trong nước tiểu của bạn. Mức độ axit thấp hơn làm giảm nguy cơ bị sỏi thận trong tương lai.

Rajma

Đậu thận gần giống với thận, được biết là loại bỏ sỏi thận hiệu quả và làm sạch thận. Chúng cũng bao gồm các khoáng chất quan trọng giúp thúc đẩy quá trình giảm cân. Đậu thận, hay còn gọi là Rajma có nhiều protein và bao gồm sự kết hợp của chất xơ hòa tan và không hòa tan có lợi cho hệ tiêu hóa của bạn. Vitamin B có trong đậu tây giúp làm tan và đào thải sỏi ra ngoài và hỗ trợ hoạt động tổng thể của thận. Bạn có thể thêm đậu tây vào chế độ ăn uống của mình dưới dạng nước luộc đậu tây hoặc gạo rajma.

Nước ép bồ công anh

Bồ công anh có vitamin (A, B, C, D) và các khoáng chất như kali, sắt và kẽm. Nước ép bồ công anh giúp tăng tiết mật và hỗ trợ thải độc tố ra khỏi cơ thể. Uống 2-4 tách trà bồ công anh là cách tốt nhất để ngăn ngừa sự hình thành sỏi. Bạn có thể làm nước ép bồ công anh tươi hoặc mua nó như một loại trà. Nếu bạn làm nó tươi, bạn cũng có thể thêm vỏ cam, gừng và táo để tạo hương vị. Uống 3 đến 4 cốc trong ngày.

Nước ép cỏ lúa mì

Cỏ lúa mì từ lâu đã được sử dụng để cải thiện sức khỏe vì nó rất giàu chất dinh dưỡng. Cỏ lúa mì làm tăng lưu lượng nước tiểu để giúp thải sỏi. Ngoài ra, nó có các chất dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ làm sạch thận. nếu không dễ tiếp cận được nước ép cỏ lúa mì tươi, bạn có thể uống bổ sung cỏ lúa mì dạng bột theo chỉ dẫn.

Trà xanh

Khi chiết xuất trà xanh được kết hợp với canxi oxalat. Kết tinh có hình dạng khác và không kết tinh thành sỏi thận. Các tinh thể nhỏ dễ dàng được loại bỏ khỏi nước tiểu. Uống trà xanh thường xuyên có thể có lợi cho sức khỏe của thận trong thời gian dài hơn.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer