7 lợi ích của hồng xiêm

Hồng xiêm giúp ngăn ngừa thiếu máu, duy trì sức khỏe làn da, thúc đẩy giảm cân và ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh như xơ vữa động mạch, đau tim và tiểu đường.
30/12/2023 17:10

Những lợi ích sức khỏe của hồng xiêm là có thể vì loại quả này chứa một lượng lớn chất xơ, vitamin C, flavonoid và tannin, là những chất dinh dưỡng và hợp chất hoạt tính sinh học có đặc tính nhuận tràng, hạ đường huyết, tạo cảm giác no và chống oxy hóa.

Hồng xiêm có cùi mềm và hương vị rất ngọt, có thể dùng sống hoặc dùng trong các công thức nấu ăn như nước trái cây, bánh ngọt, thạch, mousses, sinh tố và bánh pudding.

Lợi ích chính

Những lợi ích sức khỏe chính của hồng xiêm là:

l9

1. Chống táo bón

Vì là loại trái cây giàu chất xơ nên hồng xiêm giúp tăng lượng phân và kích thích nhu động ruột tự nhiên, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di tản và chống táo bón. 

2. Tránh thiếu máu

Phá hoại giúp tránh thiếu máu vì nó có chứa vitamin C, một chất dinh dưỡng quan trọng cho việc hấp thụ sắt có trong thực phẩm, giúp hình thành huyết sắc tố, một thành phần của hồng cầu chịu trách nhiệm vận chuyển oxy trong cơ thể và điều đó thường có trong cơ thể, giảm tình trạng thiếu máu.

3. Giúp bạn giảm cân

Chất xơ hiện diện với số lượng lớn trong hồng xiêm, làm tăng thời gian tiêu hóa thức ăn trong dạ dày, thúc đẩy cảm giác no, giảm cảm giác đói giữa các bữa ăn và do đó giúp giảm cân.

Tuy nhiên, để giúp bạn giảm cân, hồng xiêm nên là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên.

4. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Vì có chứa flavonoid, hợp chất phenolic và tannin là các hợp chất hoạt tính sinh học chống oxy hóa và chống viêm nên hồng xiêm ngăn chặn quá trình oxy hóa của tế bào mỡ, cân bằng lượng cholesterol trong máu và duy trì sức khỏe của động mạch, ngăn ngừa các bệnh tim mạch như huyết áp cao, đau tim và xơ vữa động mạch.

5. Tránh bệnh tiểu đường

Sabotage giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường vì đây là loại trái cây có lượng chất xơ tốt, chất dinh dưỡng giúp tăng thời gian hấp thu carbohydrate từ thực phẩm, cân bằng lượng đường trong máu.

6. Tăng cường hệ miễn dịch

Là loại trái cây có hàm lượng flavonoid và hợp chất phenolic cao, hồng xiêm tăng cường hệ thống miễn dịch vì nó làm giảm sản xuất các hợp chất gây viêm, do đó giúp tránh các bệnh như viêm khớp dạng thấp và bệnh viêm ruột.

7. Duy trì sức khỏe làn da

Sabotage duy trì sức khỏe làn da vì nó chứa lượng vitamin C dồi dào, chất chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ, có tác dụng sản xuất collagen, một loại protein quan trọng cho sự hình thành và tái tạo da, giúp da săn chắc và đàn hồi, ngoài việc chữa lành vết thương.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer