7 mẹo giúp răng luôn chắc khỏe, trắng sáng

92% người lớn từ 20 đến 64 tuổi đã bị sâu răng ở răng vĩnh viễn. Nó có vẻ giống như một cái gì đó mà chúng ta không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu chúng ta tiếp tục làm theo các lời khuyên chuyên môn đúng có thể cứu được hàm răng của mình hoặc ít nhất là kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của chúng.
02/01/2022 15:48

Nên uống cà phê với sữa

Empty

Cà phê có thể là một thức uống có tính axit rất cao, đặc biệt là khi nó được tiêu thụ màu đen. Nếu bạn uống nó mỗi ngày, nó có thể làm cho răng của bạn bị thưa hơn. Hơn nữa, cà phê đen sẽ làm ố răng của bạn vì nó có chứa tannin. Như một giải pháp, hãy uống cà phê với sữa. Điều tương tự cũng áp dụng cho trà đen.

Nên đánh răng trước khi uống cà phê và trà

Empty

Các chuyên gia cho rằng, tốt nhất bạn không nên trộn kem đánh răng và cà phê. Tốt hơn hết bạn nên đánh răng trước khi uống cà phê 30 phút. Trong trường hợp bạn muốn làm điều đó sau đó, hãy đợi ít nhất 1 giờ và sau đó làm điều đó. Cà phê và trà phá vỡ men răng vì thành phần axit của chúng. Tốt nhất bạn nên tuân theo quy tắc này không chỉ sau khi uống rượu mà sau khi dùng bữa.

Nên uống nước có florua sau bữa ăn

Empty

Nước bọt có một vai trò quan trọng và giữ cho răng của chúng ta an toàn. Cà phê và thức ăn làm giảm tiết nước bọt. Chỉ cần uống thêm nước sau bữa ăn - loại nước tốt nhất có chứa florua. Nó ngăn chặn sâu răng hình thành và làm chắc răng.

Lấy chất trám tạm thời

Empty

Chất trám có hiệu quả  ngăn ngừa sâu răng chính xác trên bề mặt cắn của răng nhai. Những khu vực này có thể chứa đầy các mảnh thức ăn và có thể khó loại bỏ bằng bàn chải đánh răng. Trong trường hợp này, chất bịt kín có thể cứu bạn. Vui lòng tham khảo ý kiến của nha sĩ nếu bạn cần.

Dùng chỉ nha khoa ngay trước khi đánh răng

Empty

Dùng chỉ nha khoa thường xuyên cũng có thể làm giảm hôi miệng và một số bệnh bằng cách loại bỏ mảng bám. Các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên dùng chỉ nha khoa ngay trước khi đánh răng, nhưng không nên dùng chỉ nha khoa sau đó. Nó sẽ giúp bàn chải của bạn tiếp cận các khu vực bị chặn.

Dùng chỉ nha khoa hàng ngày

Empty

Giữ thói quen dùng chỉ nha khoa thường xuyên. Bắt đầu với răng trên cùng của bạn và làm việc từ trái sang phải. Sau khi bạn hoàn thành các răng trên cùng, lặp lại tương tự trên dưới từ trái sang phải.

Nhai kẹo cao su tối đa 20 phút

Empty

Tốt hơn hết là bạn nên  nhai một miếng kẹo cao su ngay sau khi ăn, nhưng nó phải không có đường. Nhai nó trong tối đa 20 phút để tăng lưu lượng nước bọt và loại bỏ axit sau khi dùng bữa.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer