7 thực phẩm cấm kị ăn chung với thịt lợn

Thịt lợn là loại thịt giúp bổ sung cho cơ thể nhiều loại vitamin và dinh dưỡng. Tuy nhiên, có những sự kết hợp tuyệt đối sẽ trở thành đại họa nếu như vô tình ăn phải. Vậy thịt lợn không thể ăn kèm với những loại thực phẩm nào không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
12/10/2018 16:28

Kiêng kị ăn thịt bò với những loại thịt khác

Thịt bò

Điều này chắc khiến nhiều người ngạc nhiên, khi thịt lợn lại không thể kết hợp với thịt bò, cả nấu chung với thịt bò cũng không nên. Nguyên nhân chủ yếu khi kết hợp hai loại thực phẩm này sẽ làm tăng lượng chất đạm có trong cơ thể lên mức báo động. Vì trong cả thịt bò và thịt lợn đều chứa nhiều chất đạm.

7 thực phẩm cấm kị ăn chung với thịt lợn. Không ăn chung thịt lợn với thịt heo sẽ khiến lượng chất đạm trong cơ thể vượt quá mức cho phép

Một nguyên nhân nữa là vì thịt lợn tính ôn, có tác dụng kích thích chuyển hóa, làm ôn trung ích khí. Nó thích hợp với người yếu, người bị suy giảm chuyển hóa. Còn thịt lợn tính hàn, nó không có tác dụng sinh nhiệt, có tác dụng lương huyết, thích hợp dùng với người có cơ địa nóng, chuyển hóa cao, sinh mụn nhọt, táo bón.

Lươn và hẹ

Những món ăn từ lươn với hẹ có tính hàn, giúp cơ thể giải nhiệt. Tuy nhiên, nếu ăn chung với thịt heo thì sẽ gây nên tình trạng khó tiêu hóa, ngộ độc hoặc nhiễm độc lâu dài cho cơ thể.

Kiêng kị ăn thịt lợn với các loại hạt nào?

Hạt dẻ

Nếu bạn nào quan tâm đến các chế độ dinh dưỡng và nghiên cứu về sự kết hợp của các món ăn thì không quá xa lạ với thông tin vitamin C sẽ không thể kết hợp với chất đạm. Trong khi đó, thịt heo lại chứa nhiều chất đạm và hạt dẻ lại chứa nhiều vitamin C. Như vậy, việc kết hợp này đương nhiên gây hại cho sức khỏe và không nên xảy ra.

7 thực phẩm cấm kị ăn chung với thịt heo một trong số đó là hạt dẻ

Đậu đen

Trong thịt heo có chứa chất sắt tốt cho sức khỏe, nhưng ăn đậu đen sau khi ăn thịt heo sẽ khiến cho chất sắt trong thịt heo không hấp thụ được. Vì vậy, không nên ăn đậu đen trước khi ăn thịt lợn 2 tiếng mà tối thiểu, bạn phải ăn 2 món đồ này cách nhau 4 tiếng để không làm giảm khả năng hấp thụ chất sắt có trong thịt lợn cũng như chất xơ có trong đậu đen.

Đậu nành

Loại đậu thứ 2 trong dòng họ đậu mà thịt heo không nên kết hợp với chúng đó là đậu nành. Theo nhiều nghiên cứu, trong đậu nành có nhiều purin, một trong những nguyên nhân gây nên bệnh gout. Thịt lợn cũng là một loại thực phẩm chứa nhiều purin, nguồn gốc tạo ra uric.

Chính vì vậy, khi ăn chung 2 thực phẩm này phải nên cẩn thận, chúng sẽ gây nên sự cộng hưởng làm tăng cường acid uric gây cơn đau khớp. Và đối với bệnh nhân gout thì đây là sự kết hợp vô cùng nguy hiểm.

7 thực phẩm cấm kị ăn chung với thịt heo, không nên ăn chung thịt heo với đậu nành sẽ khiến cho người bệnh gặp phải những vấn đề quan trọng về niêm mạc ruột.

Sau khi ăn thịt lợn, kiêng uống gì?

Nước trà (nước chè)

Nhiều người lớn tuổi hay có thói quen uống nước trà sau khi dùng cơm. Tuy nhiên, nếu trong bữa ăn có thịt heo thì thói quen này vô tình gây nên thói quen xấu cho sức khỏe. Chất protein trong thịt lợn khi tác dụng với chất axit tanic trong nước chè sẽ làm se niêm mạc ruột, giảm nhu động ruột. Khiến ruột tích tụ nhiều chất có hại, làm cho phân khô, đây là nguyên nhân khiến bạn dễ bị táo bón.

Rượu

Trong nhiều nhà hàng sang trọng có thể, những bữa ăn kèm rượu vang là điều không quá lạ lẫm. Tuy nhiên, kết hợp rượu và thịt lợn có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng như táo bón; viêm khóe miệng; mắt đỏ; ù tai. Nguyên nhân chủ yếu do thịt lợn có tác dụng bồi bổ, còn rượu lại là chất gây cay nóng gây hại.

Với những lưu ý về 7 thực phẩm không nên ăn từ thịt lợn thì bạn có thể có đáp án cân nhắc cho việc nên lựa chọn sự kết hợp đúng đắn cho loại thực phẩm vừa ngon vừa bổ này. Không những thế, còn có thể cân nhắc những loại thực phẩm nên tránh kết hợp với thịt lợn để tránh gây hại cho sức khỏe.

comment Bình luận

largeer