8 cách để ăn uống lành mạnh hơn

Trong một thế giới phát triển nhanh, việc ăn uống lành mạnh hơn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt là khi bạn không có thời gian hoặc năng lượng để nấu ăn. Bạn nên tránh xa đồ ăn vặt và thưởng thức một bữa ăn lành mạnh sẽ mang lại lợi ích tối đa cho cơ thể bạn.
23/03/2023 15:33

Sử dụng đậu trắng trong món sinh tố

Empty

“Đậu” và “sinh tố” là 2 từ bạn hiếm khi đặt cùng nhau trong cùng một câu. Tuy nhiên, hóa ra, đây là một ý tưởng vô giá và nó mang lại hương vị tuyệt vời. Thưởng thức sinh tố là cách hoàn hảo để “ăn cầu vồng”, cũng như cân bằng bữa ăn của bạn với nhiều chất dinh dưỡng đa lượng. Đậu trắng là câu trả lời ở đây. Chúng được biết đến như một nguồn cung cấp protein cực lớn, vì vậy, lần tới khi pha trộn các loại trái cây khác nhau, đừng quên một số loại “đậu thần” này để bồi bổ cơ thể một cách đơn giản.

Trộn bơ đậu phộng với nhiều loại hạt khác nhau

Empty

Tìm một bữa sáng khiến bạn no và giúp bạn hài lòng theo cách lành mạnh có thể khó, nhưng chúng tôi đã tìm ra cách để giúp buổi sáng của bạn tươi sáng hơn. Lấy lọ bơ đậu phộng thông thường của bạn và trộn nó với tất cả các loại hạt. Món bánh mì nướng bơ đậu phộng tiếp theo của bạn sẽ vẫn ngon như mọi khi nhưng giờ đây được bổ sung các nguyên tố dinh dưỡng, vitamin và protein một cách dễ dàng.

Đậy nắp lại ngâm trà thảo mộc

Empty

Đậy nắp trà của bạn trong khi ngâm là rất quan trọng đối với các loại trà thảo dược vì các loại tinh dầu chứa trong đó. Nếu bạn giữ cốc không có nắp, thì tinh dầu sẽ bay hơi trong không khí và khuếch tán. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ mất đi nhiều đặc tính có lợi của thảo dược.

Thưởng thức hạt dưa hấu

Empty

Thật thú vị khi ăn một miếng dưa hấu lớn ngay từ vỏ, nhưng một trong những điều tuyệt vời nhất là nó có thể cung cấp cho cơ thể bạn lượng protein đồng thời. Hạt dưa hấu chứa hơn 30g protein trong một cốc và rất giàu chất xơ. Bạn có thể ăn ngay hoặc để dành sau này và thêm chúng vào món sinh tố yêu thích của mình.

Nấu cà rốt nguyên củ

Empty

Cà rốt chứa nhiều beta carotene, chất xơ, vitamin K1, kali và chất chống oxy hóa. Chúng giòn, ngon và rất bổ dưỡng. Hơn nữa, chất chống oxy hóa carotene của chúng có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư. Khi nấu chín cả củ, cà rốt có nhiều hơn 25% falcarinol, một hợp chất chống ung thư, so với cà rốt đã cắt nhỏ trước đó.

Nấu ngũ cốc trong trà xanh

Empty

Gạo và các loại ngũ cốc khác đều ổn khi nấu trong nước, nhưng chúng tôi có một lựa chọn thậm chí còn sáng sủa hơn cho bạn. Đây là một cách đơn giản và sáng tạo để thêm hương vị phong phú và làm cho chúng thậm chí còn tốt cho sức khỏe hơn. Nấu ăn với trà xanh sẽ tăng cường ngũ cốc của bạn với nhiều chất chống oxy hóa, cải thiện sự tỉnh táo về tinh thần, giảm các triệu chứng tiêu hóa và thúc đẩy giảm cân. Do đó, nó có thể là một trong những cách tốt nhất để nấu ngũ cốc của bạn.

Thái nhỏ tỏi rồi để nguyên

Empty

Tỏi là sản phẩm cần thiết cho mọi gian bếp. Nó phục vụ như một cường quốc hương vị mang lại sự sống cho thực phẩm. Tỏi cũng rất tốt nhờ nó bảo vệ chúng ta khỏi các loại vi rút và cảm lạnh. Lần tới khi bạn thái một ít tỏi cho món ăn, hãy để yên trong 5 phút. Điều này sẽ tối đa hóa chất lượng dược liệu mạnh mẽ của loại cây này, như các hợp chất chống ung thư, chất chống oxy hóa và vitamin C.

Mua cà chua đóng hộp thay vì cà chua tươi

Empty

Tất cả chúng ta đều muốn thấy các món ăn của mình chứa đầy vitamin và các nguyên tố hữu ích, và cà chua là một nguồn tuyệt vời của tất cả những thứ này. Nhưng loại cà chua nào là lựa chọn lành mạnh hơn? Hãy coi cà chua chế biến là lựa chọn hàng đầu của bạn trong cửa hàng tạp hóa. Đầu tiên, cà chua chế biến được thu hoạch chín mọng, đỏ au và căng mọng. Trạng thái cô đặc sẽ làm cho cà chua chế biến trở thành nguồn lycopene phong phú  nhất được biết đến. Trong khi đó, cà chua tươi bán trên thị trường được hái khi còn xanh và một số cà chua tươi được bơm khí cùng với các loại trái cây khác để thúc đẩy quá trình chín đều.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer