8 cách để giảm thêm calo giúp giảm cân

Từ “ăn kiêng” có thể khiến hầu hết chúng ta choáng ngợp. Nhưng luôn luôn có một cách xung quanh nó. Có nhiều phương pháp giúp bạn giảm cân mà không phải thay đổi bất cứ điều gì về chế độ ăn uống của bạn. Vâng, điều này thực sự có thể thực hiện được vì có rất nhiều phương pháp đã được khoa học chứng minh giúp bạn giảm cân.
19/01/2023 16:30

Ăn nhiều protein

Empty

Khi bạn ăn một chế độ ăn giàu protein, bạn sẽ tự động tránh ăn quá nhiều, điều này khiến bạn giảm vài cân mà không cần tính đến lượng calo. Một chế độ ăn giàu protein, khi kết hợp với tập thể dục, cũng có thể giúp bạn có nhiều cơ săn chắc hơn, điều này cũng sẽ dẫn đến giảm cân.

Vừa ăn vừa bịt mắt

Empty

Một nghiên cứu của Đức đã kết luận rằng những người tham gia bị bịt mắt ăn ít thức ăn hơn những người tham gia có thể nhìn thấy đĩa của họ. Lời giải thích cho hiện tượng này là việc thiếu thị lực làm giảm cảm giác đói khoái lạc - tức là cơn đói không phải do nhu cầu ăn uống mà do thức ăn ngon miệng gây ra. Có lẽ đã đến lúc thử một trải nghiệm ăn uống khác.

Uống nước trước bữa ăn

Empty

Theo nghiên cứu gần đây, uống khoảng 16 ounce nước 30 phút trước bữa ăn có thể giúp bạn giảm cân. Những người tham gia nghiên cứu này đã không thay đổi lối sống của họ, nhưng họ đã giảm được khoảng 2 kg (4,4 lb). Vì vậy, để lấy lại vóc dáng cân đối, hãy cân nhắc uống 1-1,5 lít (34-50 oz) nước mỗi ngày.

Uống nhiều cà phê

Empty

Nếu bạn là người yêu thích cà phê, thì đây là một tin tuyệt vời dành cho bạn: khoa học đã tiết lộ rằng việc tăng lượng tiêu thụ cà phê và trà có thể giúp hạn chế sự thèm ăn và kiểm soát cảm giác thèm ăn, tăng tốc độ trao đổi chất và tăng cường đốt cháy chất béo trong khi tập luyện.

Tắm nước lạnh

Empty

Ngoài việc mang lại cho bạn làn da sáng mịn và giúp bạn hồi phục nhanh hơn sau khi tập luyện cường độ cao, tắm nước lạnh còn có thể giúp bạn giảm vài cm quanh vùng cổ và vai. Để làm rõ, khi cơ thể tiếp xúc với môi trường lạnh, chẳng hạn như khi tắm, một số tế bào mỡ bắt đầu bị đốt cháy để tạo ra nhiệt, dẫn đến giảm cân. Vì vậy, có lẽ đã đến lúc giảm nhiệt độ nước của bạn khi sủi bọt.

Ngồi xuống trước khi bắt đầu ăn

Empty

Tất cả chúng ta đều trải qua những ngày bận rộn khi vừa ăn vừa đứng hoặc đi một cách vô thức. Đáng buồn thay, lặp đi lặp lại những thực hành như vậy, từ từ nhưng chắc chắn, sẽ dẫn đến tăng cân. Để khắc phục những thiệt hại này, các chuyên gia dinh dưỡng tin rằng việc ngồi ăn có thể giúp não bộ nhận biết rằng bạn đã có một bữa ăn phù hợp, giảm khả năng ăn quá nhiều trong ngày và do đó, giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối.

Nhai thức ăn

Empty

Mặc dù nói về mặt dinh dưỡng, 200 calo là 200 calo bất kể bạn nhai kỹ như thế nào, khoa học dường như có một cách nhìn khác về vấn đề này. Bằng cách nhai cho đến khi không còn vón cục, cơ thể sẽ đốt cháy nhiều calo hơn trong quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, nhai chậm có thể cải thiện lưu lượng máu đến dạ dày. Do đó, dành thời gian trong khi ăn có thể đốt cháy thêm 2.000 calo mỗi tháng.

Ăn cay

Empty

Khoa học đã chứng minh rằng thức ăn cay có thể giúp giảm cân vì nó làm giảm cảm giác thèm ăn và tăng tiêu hao năng lượng. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng ăn ớt có khả năng khiến mọi người tiêu thụ ít calo hơn mức họ thường tiêu thụ. Vì vậy, thêm một ít nước sốt nóng vào bữa ăn của bạn thực sự có thể giúp bạn thoát khỏi một số trọng lượng không mong muốn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer