8 lợi ích của quả xuân đào

Quả xuân đào là loại quả thu được nhờ đột biến gen của quả đào, có vỏ mịn, sáng bóng, màu hơi hồng đến hơi đỏ, cùi mềm.
20/10/2024 17:50

Vì chứa chất xơ, vitamin C và carotenoids nên quả xuân đào phát huy một số lợi ích cho sức khỏe, như giúp kiểm soát cholesterol, ngăn ngừa lão hóa sớm, duy trì trọng lượng cơ thể và chống táo bón. Quả xuân đào là một loại trái cây có hương vị ngọt ngào và có thể ăn sống hoặc sử dụng trong các chế phẩm như nước trái cây, salad, sinh tố, thạch và kem.

Lợi ích của quả xuân đào

Những lợi ích sức khoẻ chính của quả xuân đào là:

mac

1. Kiểm soát cholesterol

Vì chứa lượng chất xơ tốt nên quả xuân đào là loại trái cây thúc đẩy quá trình hấp thụ chất béo trong ruột, giúp kiểm soát lượng cholesterol và chất béo trung tính trong máu.

2. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Nectarine giúp ngăn ngừa lão hóa sớm vì nó chứa beta-carotene, vitamin A, lutein và zeaxanthin, các chất dinh dưỡng và carotenoids có đặc tính chống oxy hóa, bảo vệ da chống lại tổn thương do các gốc tự do gây ra.

3. Thúc đẩy việc duy trì hoặc giảm cân

Ít calo, quả xuân đào là loại trái cây có thể được đưa vào chế độ ăn kiêng để duy trì hoặc giảm cân. Hơn nữa, loại quả này còn chứa chất xơ giúp kiểm soát cơn đói suốt cả ngày, giảm lượng thức ăn nạp vào.

Điều quan trọng cần nhớ là, để giúp duy trì cân nặng hoặc giảm cân, quả xuân đào phải là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

4. Giúp tránh thiếu máu

Vitamin C có trong quả xuân đào giúp hấp thu sắt có trong thực phẩm, một khoáng chất có tác dụng hình thành huyết sắc tố trong máu, do đó giúp tránh thiếu máu.

5. Chống táo bón

Vì có chứa chất xơ nên quả xuân đào là loại trái cây nhuận tràng giúp chống táo bón, vì nó làm tăng lượng phân và kích thích nhu động ruột tự nhiên, tạo điều kiện thuận lợi cho việc bài tiết.

6. Giúp giảm nguy cơ ung thư

Beta-carotene, lutein và zeaxanthin có trong quả xuân đào là những sắc tố tự nhiên có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ ánh sáng và chống viêm giúp giảm nguy cơ ung thư.

7. Duy trì sức khỏe của mắt

Nectarine duy trì sức khỏe của mắt nhờ chứa lutein và zeaxanthin, các carotenoid bảo vệ mắt chống lại tổn thương do các gốc tự do gây ra, tia UV phát ra từ mặt trời và ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại di động và máy tính bảng.

Do đó, quả xuân đào còn giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, một căn bệnh tiến triển có thể gây giảm thị lực.

8. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Các chất xơ có trong quả xuân đào giúp giảm tốc độ hấp thụ carbohydrate từ thức ăn, kiểm soát lượng đường trong máu và do đó giúp ngăn ngừa tình trạng kháng insulin và tiểu đường.

 

Theo tuasaude

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Á hậu 1 Nguyễn Thị Thu Phượng sắp trở thành Đại sứ Thương hiệu Nha khoa Hoàn My Dr. Khởi

    Vừa qua, Ban tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam” 2024 cùng Á Hậu 1 Thẩm mỹ Việt Nam 2024 - Nguyễn Thị Thu Phượng đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Nha Khoa Hoàn My Dr. Khởi. Buổi gặp gỡ đã mở ra những kế hoạch hợp tác mới giữa hai bên về lễ ký kết Đại sứ Thương hiệu giữa nha khoa và Á hậu Nguyễn Thị Thu Phượng sắp tới.
    October 20 at 10:45 am
    Á hậu 1 Nguyễn Thị Thu Phượng sắp trở thành Đại sứ Thương hiệu Nha khoa Hoàn My Dr. Khởi
  • Công ty Cổ phần NutriHealth đánh dấu cột mốc vàng với chúng nhận FDA

    Trong bối cảnh sức khỏe và chất lượng sản phẩm ngày càng được coi trọng, Công ty Cổ phần NutriHealth tự hào thông báo đã đạt được chứng nhận đăng ký với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Đây không chỉ đơn thuần là một chứng nhận, mà còn là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe.
    October 18 at 8:54 am
    Công ty Cổ phần NutriHealth đánh dấu cột mốc vàng với chúng nhận FDA
  • Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh

    Việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt đối với những ai mong muốn cải thiện và giữ gìn vóc dáng. Trong số các sản phẩm dinh dưỡng, sữa hạt Codoca đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho nhiều người nhờ nguồn năng lượng tự nhiên từ tinh chất hạt và khả năng dưỡng dáng, tăng cường sức khỏe toàn diện.
    October 14 at 9:41 am
    Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh
  • Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh

    Sức khỏe người cao tuổi luôn là vấn đề quan trọng, không chỉ đối với bản thân họ mà còn đối với gia đình và cộng đồng. Khi cơ thể bắt đầu lão hóa, khả năng hấp thụ dinh dưỡng giảm sút, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như suy giảm trí nhớ, loãng xương và suy yếu hệ miễn dịch. Để giúp người cao tuổi sống khỏe mạnh và năng động, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là điều cần thiết.
    October 14 at 9:41 am
    Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh

largeer