8 lời khuyên để trẻ ăn lành mạnh

Một nhóm nghiên cứu từ Anh đã phát hiện ra rằng 46% trẻ em không chịu ăn rau. Hơn nữa, 75% phụ huynh được khảo sát bày tỏ lo lắng về chế độ dinh dưỡng của con cái họ. Chúng ta muốn cung cấp cho con mình tất cả các loại vitamin cần thiết để chúng phát triển mạnh mẽ và khỏe mạnh. Trở ngại duy nhất là một số đứa trẻ liên tục hành động về việc ăn trái cây và rau quả.
20/11/2022 16:28

Cho cọn lựa chọn thực phẩm

Empty

Cho con bạn tham gia vào việc chọn thực phẩm cho bữa ăn của bạn, chỉ cho chúng biết nó đến từ đâu. Một ý tưởng tốt hơn nữa là đưa con bạn đến chợ nông sản, vì nó ít có khả năng có bất kỳ mặt hàng không lành mạnh nào có thể hấp dẫn chúng. Ý tưởng đằng sau điều này là nếu trẻ em tự chọn thứ gì đó, chúng có nhiều khả năng sẽ ăn món đó hơn. Có lẽ họ sẽ nhận được một cái gì đó mà bạn thường tránh và yêu thích nó.

Nước xốt

Bạn có thể nghĩ rằng “Gia vị không phải là thực phẩm lành mạnh nhất”, nhưng thực tế có rất nhiều biến thể của nước xốt trên thị trường và một số loại không chứa đường không cần thiết. Hummus, salsa và nước xốt làm từ sữa chua chỉ là một vài trong số các loại nước chấm ngon và bổ dưỡng mà bạn có thể sử dụng để cho con mình thử với các loại rau khác nhau. Chúng cũng là một lựa chọn ăn nhẹ tuyệt vời.

Đường nâu

Empty

Đây là một mẹo rất thông minh về việc sử dụng đường có lợi cho bạn, nhưng có chừng mực. Ví dụ, bạn có thể rang cà rốt với men phong hoặc thậm chí chỉ rắc đường nâu. Hoặc nếu bạn muốn con bạn uống nước trái cây mới vắt, như mận khô hoặc táo, hãy thử pha vào một chút đường nâu. Ý tưởng là con bạn sẽ nhanh hơn nhu cầu ăn ngọt hơn, nhưng sẽ quen với việc ăn rau và trái cây của chúng.

Tạo hình cho món ăn

Empty

Đây là  cơ hội để bạn thỏa sức sáng tạo. Hãy thử sắp xếp đĩa của con bạn thành những khuôn mặt ngộ nghĩnh, chúng ta là những chiếc rau và trái cây may mắn thật nhiều màu sắc! Ngoài ra, bạn có thể thử đặt ra những cái tên thú vị cho món ăn của mình, hãy nhớ “kiến trên khúc gỗ”? Bạn có thể tạo các phiên bản của riêng mình cho các bữa ăn bạn nấu thường xuyên nhất.

Để con tự ăn 

Empty

Hãy để con bạn rèn luyện tính tự lập bằng cách tự làm đĩa thức ăn cho mình. Có thể mất một vài lần thử trước khi họ ăn được rau, nhưng cuối cùng họ sẽ muốn thử mọi thứ. Ngoài ra, một lần nữa, nếu họ tự hái, rất có thể họ sẽ ăn nó. Ngay từ đầu, hãy đảm bảo rằng các món ăn bạn bày ra có sự kết hợp của nhiều loại macro và luôn có protein, carbohydrate và chất béo trên bàn ăn.

Cho con cùng vào bếp

Nó có thể mất một số công việc, nhưng phần thưởng có thể rất lớn. Trẻ em thích sáng tạo, vậy tại sao bạn không giới thiệu với chúng về nghệ thuật nấu ăn? Lên kế hoạch cho một bữa ăn với chúng (bạn có thể cùng nhau làm ở cửa hàng tạp hóa) và để con bạn giúp việc nhà bếp. Nếu chúng còn quá nhỏ để làm điều đó, hãy thử các món ăn mà chúng có thể tự sắp xếp, như fajitas hoặc tacos.

Để trái cây và rau quả cạnh trẻ

Empty

Một bà mẹ gợi ý rằng hãy luôn để rau trên bàn ăn của bạn để cho con bạn thấy rằng đó là cách nên làm. Họ có thể không muốn ăn chúng, nhưng nó sẽ tạo thành một thói quen trong đầu của họ. Vì vậy, khi lớn lên, chúng sẽ không cảm thấy thoải mái nếu không có một số loại rau trên bàn. Nếu bạn không muốn lãng phí, hãy sử dụng lại những loại rau đó trong bữa ăn của chính bạn vào ngày hôm sau, như vậy bạn sẽ dẫn đầu.

Nấu những bữa ăn lành mạnh 

Đừng chuẩn bị các món ăn khác nhau cho trẻ em và người lớn trong gia đình bạn, bạn không phải là một nhà hàng, và là một gia đình, bạn nên ăn cùng một bữa ăn. Các khóa học kiểu gia đình là cách để đi. Thêm vào đó, nó sẽ giúp bọn trẻ tự sắp xếp đĩa của mình, như một mẹo ở trên gợi ý. Đây là một kịch bản đôi bên cùng có lợi.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer