8 mẹo dành cho cha mẹ để giúp con ăn uống lành mạnh

Số trẻ em béo phì trên toàn thế giới dự kiến ​​sẽ đạt 250 triệu vào năm 2030 và mọi người đều biết việc cho trẻ ăn thực phẩm lành mạnh khó khăn như thế nào, đặc biệt nếu chúng kén ăn. Do đó, những thủ thuật nhỏ như thế này có thể rất hữu ích.
21/02/2023 14:37

Tạo ra những phiên bản lành mạnh hơn của những thứ trẻ yêu thích

Empty

Đồ ăn vặt có thể trở nên hấp dẫn để ăn thường xuyên. Nhưng việc ăn những thực phẩm không lành mạnh có liên quan đến kết quả học tập thấp hơn. Để chống lại điều này, bạn có thể điều chỉnh các món ăn không lành mạnh mà con bạn yêu thích bằng cách thêm hoặc thay thế một số thành phần nhất định.

Biến thức ăn thành những hình dạng và kích cỡ ngộ nghĩnh

Empty

Không có gì khiến trẻ thích ăn hơn khi thức ăn của chúng có hình thù ngộ nghĩnh. Động vật, phim hoạt hình, số, chữ cái hoặc thậm chí cả khủng long đều có thể làm được điều đó. Một bữa ăn trông dễ thương có thể tạo ra sự khác biệt trong việc trẻ chú ý đến thức ăn đủ lâu để ăn.

Lấy cảm hứng từ các chương trình truyền hình và nhân vật điện ảnh yêu thích của trẻ

Empty

Nhiều bậc cha mẹ lo lắng về việc TV, phim ảnh và trò chơi điện tử có thể không tốt cho con cái họ như thế nào. Tuy nhiên, một  nghiên cứu cho thấy rằng khi trẻ em xem phim hoạt hình khuyến khích ăn uống lành mạnh, chúng sẽ đưa ra lựa chọn tốt hơn khi nói đến thực phẩm. Vì vậy, tốt nhất là để mắt đến những gì con bạn đang xem trên TV.

Cho trẻ tham gia khi nấu ăn và đi chợ

Empty

Người ta đã chứng minh rằng trẻ em có nhiều khả năng sẽ thử các món ăn mà chúng đã giúp nấu ăn. Cho trẻ tham gia vào quá trình nấu ăn có thể khuyến khích trẻ ăn uống lành mạnh hơn và thử những điều mới. Ngoài ra, việc đưa trẻ mới biết đi đi siêu thị có thể mang lại  hiệu quả và giáo dục (và thậm chí là niềm vui) cho chúng.

Làm cho đồ ăn nhẹ lành mạnh dễ tiếp cận

Empty

Nhiều khi trẻ đi học về hoặc tập thể thao xong lại đói và muốn ăn gì đó. Đây có thể là một cơ hội tuyệt vời để khiến họ ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn những lựa chọn này. Nó có thể đơn giản như chuẩn bị sẵn trái cây tươi hoặc cà rốt thái lát để chúng nhai.

Cho rau vào bữa ăn

Empty

Bạn có thể thêm rau củ vào sinh tố hoặc cắt nhỏ chúng đủ để cho vào các món ăn yêu thích của chúng. Mặc dù thủ thuật này có thể hữu ích nhưng bạn nên nói với trẻ rằng rau rất cần thiết cho cơ thể chúng ta và chúng ta nên ăn chúng hàng ngày.

Nói về các thành phần tốt cho sức khỏe một cách tích cực

Empty

Trẻ em tiếp nhận  rất nhiều tín hiệu từ cha mẹ, giáo viên, anh chị em và thậm chí cả TV. Bạn có thể sử dụng điều đó để lợi thế của bạn khi nói đến thực phẩm. Nói chung, họ cũng thừa nhận những cụm từ như “Món này ngon đấy”, thay vì cách tiếp cận “hãy ăn món này vì nó tốt cho bạn”.

Ghép thứ trẻ thích với thứ không thích

Empty

Thủ thuật này khá đơn giản — phục vụ thứ mà con bạn không thích bằng thứ mà chúng làm. Nghiên cứu cho thấy rằng kết hợp các món ăn yêu thích của chúng với rau là một cách tuyệt vời để giới thiệu cho trẻ làm quen với rau, đặc biệt nếu con bạn là một đứa trẻ kén ăn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer