Trẻ sơ sinh bị sốt mẹ nên cho ăn gì?

Một khi trẻ sơ sinh bị sốt, bố mẹ sẽ cực kỳ lo về tình trạng này, vì khi bị sốt trẻ dễ có nguy cơ mắc nhiều bệnh. Cho nên, chế độ dinh dưỡng như thế nào để giúp trẻ mau hạ sốt là vấn đề quan trọng mà các bố mẹ cần quan tâm.
16/08/2018 02:16

Những loại thực phẩm dưới đây không những có công dụng hạ sốt nhanh, mà còn giúp trẻ tăng sức đề kháng giúp cho hệ miễn dịch làm việc tốt hơn.

Nên ăn thức ăn lỏng

Khi bị sốt trẻ sẽ có dấu hiệu biếng ăn và cảm thấy khó khăn trong việc ăn uống. Khi ăn phải các món cứng như cơm sẽ là cực hình đối với bé.

Vì vậy, chế biến những món ăn lỏng sẽ giúp cho bé dễ dàng hơn trong việc tiêu hóa. Một số món ăn như súp, bún, phở ... được nấu cùng với thực phẩm cung cấp chất đạm, protein như thịt, cá ...sẽ giúp bổ sung được nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình hồi phục của trẻ

Đặc biệt, món cháo được nấu từ thịt gà ác sẽ giúp cơ thể chống lại việc mất nước và viêm nhiễm.

Trẻ sơ sinh bị sốt mẹ nên cho ăn gì? Cháo được nấu từ thịt gà ác sẽ giúp cơ thể trẻ chống lại việc mất nước và viêm nhiễm

Đối với các mẹ chăm trẻ sơ sinh bị sốt bằng món cháo thì, lưu ý nên nấu cháo thật lỏng và các loại thịt nấu chung nên băm thật nhỏ, thật nhuyễn để trẻ có thể dễ dàng nuốt mà không bị nghẹn.

Ăn nhiều rau xanh

Không những bổ sung chất dinh dưỡng từ đạm, protein mà bổ sung các chất xơ từ rau xanh cũng làm việc các mẹ nên làm khi bé bị sốt.

Chất xơ hỗ trợ tốt cho các bé trong quá trình tiêu hóa. Giúp các bé hấp thụ được chất dinh dưỡng một cách dễ dàng hơn.

Dùng một số loại rau xanh quen thuộc như mồng tơi, rau muống, cải dền, ... trong thời gian sốt sẽ giúp các bé nhanh hạ nhiệt.

Cách chế biến tốt nhất cho các món ăn này là khi các mẹ xay nhuyễn rau cùng với thịt băm để nấu với cháo. Các món cháo rau thịt giúp cung cấp protein, chất xơ. Vì vậy, bạn đừng nên quá kiêng cữ khẩu phần rau trong thời gian trẻ đang bị bệnh như vậy sẽ gây thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Bổ sung các loại nước hoa quả, sinh tố

Nếu các mẹ cho rằng khi trẻ sơ sinh bị sốt không cần bổ sung các loại nước hoa quả và sinh tố thì đây là một suy nghĩ sai lầm. Ngược lại, các mẹ cần nên bổ sung thêm nhiều vitamin C có trong các loại trái cây như cam, chanh, xoài, chuối, dâu tây, ...

Bởi vì không những nó cung cấp thêm vitamin C cho cơ thể, giúp hạ sốt mà còn có thể bù lại các chất khoáng đã bị mất khi cơ thể bị bệnh. Để có thể dễ dàng cho trẻ sơ sinh có thể sử dụng, thì mẹ nên xay ra thành nước ép hoặc nước sinh tố để trẻ có thể dễ dàng uống.

Bổ sung sữa chua cho trẻ sơ sinh khi bị sốt

Sữa chua cũng là một trong những thực phẩm nên bổ sung khi trẻ bị sốt. Bởi vì, đây là một thực phẩm giúp cho hệ tiêu hóa tiêu hóa tốt hơn, bổ sung những vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh

Cùng với đó, nếu bổ sung thêm sữa chua trẻ có thể hấp thu tốt các thức ăn trong thời gian bị bệnh. Từ đó giúp bé hấp thụ được chất dinh dưỡng cũng như ngăn ngừa các vi khuẩn gây bệnh khác xâm nhập vào cơ thể, khi đó sẽ ngăn ngừa trẻ mắc thêm các bệnh khác.

Trẻ sơ sinh bị sốt mẹ nên cho ăn gì? Bổ sung sữa chua cho em bé khi bị sốt để bé dễ dàng tiêu hóa

Việc bổ sung chất dinh dưỡng cũng như những khoáng chất cần thiết khi trẻ em bị sốt là hết sức quan trọng. Bởi vì, khi bị sốt cơ thể của bé có sức đề kháng thấp nhất, lúc trẻ biếng ăn nhất. Vì thế, khi chọn thức ăn không những phải bổ sung chất dinh dưỡng mà còn phải ngon miệng để trẻ có thể ăn được.

comment Bình luận

largeer