Ám ảnh căn phòng 'thông tắc kinh mạch' của thầy lang chữa hiếm muộn bằng cách 'quan hệ'

Theo lời người phụ nữ, thầy lang H. nói chị bị "tắc kinh mạch" phải để ông ấy thông cho về vợ chồng mới có con (thông bằng cách cho thầy quan hệ).
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
25/09/2021 07:11

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Thầy lang H. (đứng) trong câu chuyện thầy lang chữa hiếm muộn bằng cách 'quan hệ' với bệnh nhân để thông kinh mạch. (Ảnh: Báo Bắc Giang).

Thầy lang H. (đứng) trong câu chuyện thầy lang chữa hiếm muộn bằng cách "quan hệ" với bệnh nhân để thông kinh mạch. (Ảnh: Báo Bắc Giang).

Tin tức vụ việc thầy lang chữa bệnh hiếm muộn bằng cách "quan hệ" với người bệnh ở Bắc Giang, đang gây xôn xao dư luận.

Thầy lang được đề cập nói trên là ông V.T.H. (SN 1975) ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Được biết, ở địa phương ông V.T.H. mới chỉ học hết lớp 7, làm nghề không có giấy phép, từ nhiều năm có tiếng là "hiệu quả" trong việc chữa hiếm muộn bằng thuốc (lá cây không rõ nguồn gốc) nhưng vẫn được nhiều cặp vợ chồng tin tưởng đến chữa.

Gia đình vị thầy lang có 2 căn nhà cùng mặt đường chỉ cách nhau vài chục mét, một căn nhà khang trang để ở, một nơi dùng để hành nghề.

Theo lời chị Y. (vợ anh X.): Vợ chồng anh Nguyễn Văn X. chị Nguyễn Thị Y. ở huyện Lục Nam (Bắc Giang) lấy nhau đã lâu mà chưa có con. Nghe tin ở huyện có "thầy" lang chữa được bệnh hiếm muộn, nên 2 vợ chồng đến thăm khám.

Chiếc giường khám bệnh đã được tháo rời. (Ảnh: Afamily).

Chiếc giường khám bệnh đã được tháo rời. (Ảnh: Afamily).

Anh X. kể: "Mỗi lần đến khám, ông Hải đều bảo vợ chồng tôi lần lượt vào căn phòng nhỏ, sau khi cửa đóng then cài, ông yêu cầu cởi bỏ quần áo rồi nằm lên giường để kiểm tra, đốt ngải… trong khoảng 15 phút.

Việc thăm khám chỉ có ông Hải và bệnh nhân. Trong lúc khám, ông Hải nhiều lần đụng chạm vào nơi nhạy cảm trên cơ thể… Vì mong sớm có con, ông Hải bảo làm thế nào, vợ tôi đều làm theo".

"Theo chị Y, thầy lang nói chị bị "tắc kinh mạch", phải để ông ấy thông cho về vợ chồng mới có con (thông bằng cách cho thầy quan hệ - PV). Khi hỏi sao không để chồng làm thì ông H. nói "thầy" đang chữa bệnh để chồng thông còn nói làm gì. Vì nghĩ đó là một cách chữa bệnh nên chị Y. miễn cưỡng nghe theo", báo Bắc Giang phản ánh.

Một số đồ đạc trong phòng 'thông tắc kinh mạch'. (Ảnh: Afamily).

Một số đồ đạc trong phòng "thông tắc kinh mạch". (Ảnh: Afamily).

Mới đây, khi đoàn công tác của chính quyền địa phương gồm một Phó Chủ tịch xã, cán bộ y tế cùng luật sư đến làm việc, ông Hải đã tháo chiếc giường dựng lên một góc nhà. Trong khi đó vẫn còn rất nhiều túi thuốc (dạng lá không rõ nguồn gốc) đã mốc meo.

"Những thứ này đều được tôi yêu cầu đưa vào biên bản hôm làm việc", luật sư của cặp vợ chồng cho hay.

Khu để lá thuốc. (Ảnh: Afamily).

Khu để lá thuốc. (Ảnh: Afamily).

Những túi ni-lông chứa đầy lá cây không rõ nguồn gốc. (Ảnh: Afamily).

Những túi ni-lông chứa đầy lá cây không rõ nguồn gốc. (Ảnh: Afamily).

Cận cảnh phòng 'thông tắc kinh mạch' của thầy lang chữa hiếm muộn bằng cách 'quan hệ' ở Bắc Giang. (Ảnh: Báo Bắc Giang).

Cận cảnh phòng "thông tắc kinh mạch" của thầy lang chữa hiếm muộn bằng cách "quan hệ" ở Bắc Giang. (Ảnh: Báo Bắc Giang).

Thầy lang bị tố chữa hiếm muộn bằng cách "quan hệ" với bệnh nhân chữa bệnh không bằng cấp

Trả lời báo chí về nhân thân thầy lang, lãnh đạo UBND xã Hồng Giang cho biết: Việc ông V.T.H. có khả năng chữa được bệnh hiếm muộn bốc thuốc nam chữa bệnh thì xã đã kiểm tra một số lần và phát hiện ông này mới học hết lớp 7, không có bằng cấp chuyên môn về ngành y, không có giấy phép kinh doanh nên đã yêu cầu tháo dỡ biển hiệu.

Thầy lang H. thừa nhận chưa có giấy phép kinh doanh và không có bằng cấp chuyên môn nghề y, qua học hỏi biết một số bài thuốc trị bệnh xương khớp, bó gân… nên ai nhờ thì chữa.

Trên thực tế, thầy lang băm này phao tin khắp nơi rằng mình là nhà thuốc gia truyền, chữa trị được hàng chục loại bệnh, kể cả bệnh nan y.

Được biết, đến thời điểm hiện tại theo kết luận giám định nêu rõ thầy lang H. là cha đẻ hai con do chị Y. sinh ra với xác suất 99.99%.

comment Bình luận

largeer