Ăn bánh pía có mập không?

Bánh pía là một thực phẩm quen thuộc mà bất kì ai cũng có thể tìm mua ở bất kì cửa hàng nào. Và ai cũng biết, bánh pía là một thực phẩm có độ ngọt không phải vừa. Vậy, ăn bánh pía có mập không?
06/09/2018 13:25

Bánh pía chứa nhiều hay ít calo?

Trước khi trả lời câu hỏi, ăn bánh pía có mập không, bạn cần biết thông tin về hàm lượng calo có trong chất béo. Chỉ cần biết được hàm lượng calo chứa trong mỗi chiếc bánh pía, bạn có thể biết chúng có gây mập hay không và biết cách sử dụng chúng một cách phù hợp.

Ăn bánh pía có mập không – Bánh pía chứa nhiều hay ít calo

Bạn có thể thấy, bánh pía được bày bán ở khá nhiều nơi, là một loại bánh quen thuộc với đa dạng các loại nhân. Bao gồm: nhân mặn, nhân ngọt được làm từ đậu xanh, khoai môn,… Tuy nhiên, đặc trưng của loại thực phẩm này là ngọt và chứa nhiều năng lượng. Đây là lí do vì sao nhiều người dù rất thích bánh pía nhưng vẫn không thể ăn chúng trong giai đoạn giảm béo được.

Có thể những con số sau đây sẽ làm bạn choáng váng vì năng lượng của chiếc bánh pía mà bạn đang nạp vào người:

- 1 chiếc bánh Pía lá dứa sầu riêng sẽ tương đương năng lượng với 5 chiếc đùi gà rán.

- 1 chiếc bánh Pía hạt sen sầu riêng tương đương năng lượng với 3 miếng pizza.

- 1 bánh Pía khoai môn sầu riêng tương đương với một đĩa hủ tíu xào kiểu Singapore.

- 1 bánh Pía Khóm tương đương 2 phần cơm truyền thống của Singapore.

- 1 bánh Pía thịt lạp tương đương với 2 phần kem.

- 1 bánh pía ít đường tương đương với 1 burger phô mai.

Ăn bánh pía có béo không?

Với một chiếc bánh pía bạn phải chạy bộ 2 tiếng đồng hồ để đốt cháy lượng calo mà nó cung cấp. Một ngày cơ thể chỉ cần 2000 calo, vậy mà một chiếc bánh đã đem lại cho bạn gần một phần tư số calo trong ngày cần hấp thụ trong ngày.

Một chiếc bánh Pía đậu xanh sầu riêng sẽ cung cấp cho bạn 425 calo, nhưng bạn có biết để tiêu thụ được chúng bạn sẽ phải chạy bộ hoặc làm gì đó tương đương 50 phút và bạn thật sự sẽ phải cân nhắc rất nhiều nếu đang ở chế độ ăn kiêng.

Để ăn một chiếc bánh ngọt mà bạn phải mất nhiều năng lượng để tiêu tốn hết lượng calo đã nạp vào cơ thể như vậy quả thật là không nên. Với những thông tin mang lại về lượng calo mà bánh pía mang lại cũng như năng lượng cần để tiêu tốn hết lượng calo đó. Bạn có thể thấy, chỉ cần ăn một lượng nhỏ bánh pía thôi cũng sẽ khiến bạn mập lên trông thấy.

Ăn bánh pía như thế nào để không mập?

Tuy bánh pía ăn bánh pía bạn có thể mập lên nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải đối với tất cả đối tượng đều như vậy. Bạn có thể là một trong “số hiếm” những người có thể ăn ngọt mà không mập. Vậy thì phần dưới này sẽ không dành cho bạn.

Nếu bạn yêu thích bánh pía mà vẫn muốn nạp năng lượng với loại bánh này, bạn có thể áp dụng cách sau để ăn bánh pía không mập. Bạn có thể tính lượng calo hấp thu vào người khi cân nhắc sử dụng bánh pía, bằng cách chia nhỏ bánh pía.

Ăn bánh pía có mập không – Cách ăn cho người yêu thích bánh pía

Lượng calo nên áp dụng đối với từng đối tượng riêng biệt như:

Với những nhân viên văn phòng ít vận động thì mỗi ngày chỉ nên nạp khoảng 150-200 calories (tương đương 1/4 chiếc bánh pía nướng 150gr).

Với những người lao động nhẹ nhàng thì mỗi ngày 1/2 chiếc bánh pía nướng 150gr (250 -300 calories) là hợp lí.

Còn với những người thường xuyên vận động mạnh, tiêu hao nhiều năng lượng thì tiêu thụ cả một chiếc bánh trong ngày cũng có thể chấp nhận được.

comment Bình luận

largeer