Ăn gì bổ tim mọi người cần biết?

Ăn gì bổ tim mọi người cần biết? Bệnh tim không chỉ đe dọa trực tiếp đến chất lượng cuộc sống mà còn khiến bệnh nhân có thể rơi vào các cơn đau, ngất hoặc thậm chí tử vong. Do đó, bên cạnh việc điều trị bằng thuốc thì người mắc bệnh tim cần có chế độ ăn uống phù hợp.
06/07/2018 08:29

Những loại thực phẩm người mắc bệnh tim nên ăn thường xuyên

Để tốt cho hệ tim mạch, người mắc bệnh tim tốt nhất nên tuần theo các chế độ dinh dưỡng mà bác sĩ gợi ý. Theo đó, có một số loại thực phẩm cực kì tốt mà bạn có thể sử dụng như:

  • Chuối và các loại hoa quả thay thế: cam, quýt, dưa đỏ

Đây là hàng loạt các loại trái cây và rau tốt cho hệ tim mạch. Theo các chuyên gia dinh dưỡng trong chuối chứa nhiều kali có lợi, giúp hạ đường huyết, duy trì ổn định áp lực dòng máu và hoạt động của tim.

an gi bo mau

Ăn gì bổ tim mọi người cần biết? heo các chuyên gia dinh dưỡng trong chuối chứa nhiều kali có lợi cho hoạt động của tim

Bên cạnh đó lượng chất xơ có trong chuối khi được hấp thụ cũng sẽ giúp làm giảm đi hàm lượng cholesterol xấu trong máu. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng bởi nó làm giảm đi rõ rệt các nguy cơ gây ra các bệnh về tim mạch.

  • Đậu nành

Đậu nành lành tính và chứa rất nhiều các protein, vitamin, axit béo bão hòa omega – 3 và các loại khoáng chất cực kì tốt trong việc điều hòa nhịp tim, cân bằng huyết áp. Đặc biệt, việc sử dụng đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành như sữa, đậu phụ có thể giúp người mắc bệnh tim duy trì các chỉ số ổn định về đường huyết và hàm lượng cholesterol trong máu.

Nếu bạn là người không yêu thích các loại thịt đỏ như: thịt bò, thịt lợn thì đây là nguồn thực phẩm này hoàn toàn có thể thay thế và sử dụng thường xuyên.

  • Ngũ cốc

 Sẽ thật thiếu sót nếu kể đến các thực phẩm tốt cho người bệnh tim nhưng lại quên đi ngũ cốc. Ngũ cốc nói chung và các loại yến mạch nói riêng là loại thực phẩm phổ biến không chỉ có tác dụng giúp bạn cung cấp tinh bột và chất xơ mà nó còn có khả năng giúp cải thiện sức khỏe và bệnh tình của người bị bệnh tim.

  • Các loại rau xanh

Khẩu phần ăn khoa học dành cho người mắc bệnh về tim không bao giờ có thể thiếu nhóm thực phẩm là rau xanh. Được chứng minh có khả năng giúp ngăn ngừa lão hóa và phòng chống nhiều loại bệnh, rau xanh còn chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa, canxi và axit béo bão hóa omega – 3 có tác dụng rất lớn trong việc điều hòa hoạt động hệ tim mạch.

Các loại rau xanh mà người bệnh tim nên sử dụng cũng có tác dụng ngăn ngừa các mảng bám hình thành trong thành động mạch, là nguy cơ gây ra các bệnh về tim mạch chủ yếu hiện nay.

Cá là nguồn chất đạm quan trọng mà người mắc bệnh về tim nên sử dụng thường xuyên. Trong thịt của các loại cá rất giàu hàm lượng lớn axit béo bão hòa omega – 3 có tác dụng ngăn cản các kết dính tiểu cầu, ngăn ngừa nguy cơ đông máu từ đó giúp giảm thiểu các thể bệnh về tim mạch như vỡ mạch máu hay đau tim cấp tính.

Ăn gì bổ tim mọi người cần biết? Cá là nguồn chất đạm quan trọng mà người mắc bệnh về tim nên sử dụng thường xuyên

Đặc biệt, bệnh nhân mắc bệnh tim nến được sử dụng cá ít nhất 1 lần/tuần để bảo đảm lượng đạm và protein đầy đủ cho cơ thể.

  • Uống trà tốt tim mạch

Gợi ý về thực phẩm cuối cùng dành cho người mắc bệnh về tim đó chính là trà. Việc uống một tách trà sau bữa ăn không chỉ giúp bảo vệ hệ tim mạch mà nó cũng làm giảm đi các nguy cơ tăng huyết áp và các nguy cơ đau tim, đột quỵ lên đến gần 50% đấy.

comment Bình luận

largeer