Tiết lộ 5 thực phẩm giúp giảm mỡ máu hiệu quả

Nếu ai đã từng bị mỡ trong máu chắc hẳn cũng hiểu, bệnh thường không có những biểu hiện cụ thể. Chính vì thế bệnh lại càng không thể xem thường. Để bảo đảm sức khỏe, bạn có thể dùng 5 thực phẩm giảm mỡ máu hiệu quả dưới đây kết hợp với chế độ ăn hàng ngày.
02/07/2018 15:21

Cá hồi giúp giảm chất béo trung tính Triglycerides

Để giảm mức hấp thụ triglycerides trong máu, dùng axít béo không bão hòa có trong cá hồi là một trong những cách hiệu quả không thể không kể đến. Không những chứa lượng axít béo không bão hòa phong phú mà cá hồi cũng có thể giúp tăng cường tính đàn hồi cho huyết quản.

5-thuc-pham-giam-mo-mau-hieu-qua

Cá hồi - một trong 5 thực phẩm giúp giảm mỡ máu hiệu quả

Ngoài ra, trong các loại cá nước ngọt, cá chép cũng là loại thực phẩm được biết đến với chức năng giảm mỡ máu. Mặc dù loại cá này có hàm lượng mỡ khá cao, nhưng đa phần là axit béo không bão hóa, có thể giúp bài trừ “rác rưởi” ở trong huyết quản, giảm thấp cholesterol.

Thịt gà không lấy da

Thịt gà không lấy da có thể giảm đa phần chất béo bình thường so với những loại thịt đỏ bình thường như: lợn, bò, dê… Theo nghiên cứu khoa học, thịt gia cầm (thịt trắng) chứa khá nhiều acid béo không bão hòa rất thích hợp hơn với nhưng người có mức mỡ máu dị thường.

Tuy vậy, da của thịt da cầm là nơi tập trung lượng mỡ không tốt cho sức khỏe, vì thế khi ăn nhất định phải bỏ phần da. Thịt gà là nguồn protein tốt nhất, sau khi bỏ da thì có thể bỏ đi đại đa phần lượng mỡ, là loại thịt được lựa chọn đầu tiên trong các loại gia cầm.

Ngoài ra, các loại da cầm khác như: vịt, ngan mặc dù có thể bỏ da, tuy nhiên vẫn chưa khá nhiều hàm lượng chất mỡ vì vậy không nên dùng nhiều nếu muốn giảm mỡ trong máu.

Giá đậu xanh: thanh lọc cơ thể bằng cách đẩy cholesterol ra ngoài.

Nói đến 5 thực phẩm giảm mỡ máu hiệu quả không thể không kể đến những loại rau xanh. Trong đó, giá đậu xanh cũng là một trong số đó. Vốn dĩ, đậu xanh là một thực phẩm giảm cholesterol rất tốt, giá trong quá trình lên mầm, vitamin C có thể cao gấp 6,7 lần so với hàm lượng vốn có trong đỗ xanh.

Không những thế, chất xơ trong giá đỗ xanh có thể giúp thanh trừ các chất cặn bã trong cơ thể, còn có thể kết hợp với cholesterol trong cơ thể đồng thời chuyển hóa cholesterol đó thành axit cholic bài trừ ra ngoài cơ thể, từ đó giảm thấp mức cholesterol.

5-thuc-pham-giam-mo-mau-hieu-qua1

Có thể nói, giá đỗ xanh là một trong những thực phầm giảm mỡ máu hiệu quả, lại là thực phẩm không thể không xuất hiện thường xuyên trong bữa ăn hằng ngày.

Táo: thanh toán lượng cholesterol dư thừa

Nếu kể đến trái cây, táo là loại thực phẩm giảm mỡ ít ai biết đến. Trong táo có chứa hàm lượng lớn pectin, đây là một loại chất xơ tan trong nước, có có thể kết hợp với acid mật, giống như bọt biển hấp thụ cholesterol dư thừa và giúp tẩy trừ nó ra khỏi cơ thể.

Chất pectin là bắt nguồn của nguyên nhân giảm mỡ trong máu. Chúng còn có thể kết hợp với các chất khác như vitamim C, đường để hạn chế tối đa cholesterol, nâng cao khả năng giảm mỡ cho cơ thể.

Lạc: đánh bại cholesterol chỉ trong vòng nốt nhạc.

Một trong 5 thực phẩm giảm mỡ máu hiệu quả phải kể tiếp đến là lạc. Trong lạc có chứa sterol thực vật loại hợp chất này có thể cạnh tranh với cholesterol giúp đó khống chể cơ thể hấp thụ cholesterol, giảm thấp mức cholesterol trong máu.

Không những thế, lạc còn giàu axit béo không bão hòa và các thành phần dinh dưỡng khác như choline, lecithin, có thể làm cho cholesterol của cơ thể phân giải thành chất khác bài tiết ra ngoài.

comment Bình luận

largeer