Ăn gì vào buổi tối để tăng cân

Không như những người cần giảm cân, người cần tăng cân phải coi trọng buổi tối vì chúng là một trong 3 bữa chính quan trọng hấp thụ dinh dưỡng cho cơ thể.
18/07/2018 01:04

 hông thường chúng ta dễ liệt kê được buổi sáng, buổi trưa cần có món nào để nạp năng lượng hơn là buổi tối. Lý do đơn giản là buổi tối là sát thời gian chúng ta nghỉ ngơi, vậy nên nếu không ăn uống hợp lý thì có thể làm cơ thể tiêu hóa không tốt, không tăng được cân hiệu quả. Sau đây là bài viết ăn gì vào buổi tối để tăng cân để gợi ý cho bạn đọc những món ăn và chất dinh dưỡng hợp lý cho thời gian này.

Nguyên tắc cơ bản khi ăn tăng cân

Nếu như người gầy muốn tăng cân thì phải đảm bảo rằng mình có lượng calo dư thừa mỗi ngày. Cụ thể như sau, trung bình với các hoạt động đi lại làm việc, một người lớn tiêu thụ hết 2000 calo, thì người gầy phải ăn trên 2000 calo (khoảng 2500 calo). Với định mức như vậy, mỗi ngày bạn sẽ dư thừa khoảng 500 calo, vậy thì một tuần bạn sẽ lên được khoảng ½ kg một cách an toàn và hiệu quả.

Lượng calo kể trên bạn nên chia đều cho 3 bữa chính và các bữa phụ (vì không phải người gầy nào cũng tiêu thụ được nhiều thức ăn một lúc). Không chỉ ăn uống, nếu có điều kiện, bạn hãy kết hợp với luyện tập nhẹ nhàng như chạy bộ, đạp xe hay lắc lòng để có thể tiêu thụ năng lượng dễ dàng hơn.

Người gầy muốn tăng cân thì phải đảm bảo rằng trong một ngày có các chất dinh dưỡng như chất đạm, tinh bột vitamin chất xơ hay chất béo ở mức độ vừa phải trong thực đơn bữa ăn….

an-gi-vao-buoi-toi-de-tang-can-1

Nguyên tắc cơ bản khi ăn tăng cân

Ăn gì vào buổi tối để tăng cân

Như đã nói ở trên những chất dinh dưỡng cần thiết cho người gầy là protenin, tinh bột, chất xơ và vitamin… Với tinh bột thì quá đơn giản, bạn chỉ cần ăn cơm hoặc bún phở thay thế vào buổi tối. Những thực phẩm giàu thực phẩm giàu chất đạm chó thể đi kèm đó là  trứng, sữa đậu nành, măng tây, súp lơ xanh…Với buổi tối bạn có thể ăn những thức ăn trong nhóm thực phẩm trên và kết hợp với rau củ nhiều vitamin và chất xơ để chúng có thể tiêu hóa dễ dàng hơn.Hoặc đơn giản hơn là tráng miệng bằng trái cây.

Ăn đêm không hại như mọi người nghĩ, trước khi đi ngủ 1,5 tiếng bạn có thể ăn đêm một số món để cơ thể ngủ ngon và tiếp thêm dinh dưỡng và nâng cao quá trình trao đổi chất. Gợi ý một số món là ngũ cốc, sữa, hay các loại hạt.

an-dem

Ăn gì vào buổi tối để tăng cân - Nếu có điều kiện hãy ăn đêm hợp lý

Những lưu ý khi ăn tối người gầy phải chú ý

Bạn nên nhớ là dù muốn tăng cân nhưng không đồng nghĩa là tăng quá đà và thứ gì cũng ăn vì chúng sẽ gây ra nhiều hệ lụy không ngờ. Để trả lời cho câu hỏi Ăn gì vào buổi tối để tăng cân thì bạn cũng cần nhỏ túi lưu ý sau:

  • Đành rằng đạm tốt cho sức khỏe người gầy thế nhưng buổi tối bạn đừng tiêu hóa quá nhiều đạm từ động vật vì chúng khá khó tiêu vào ban đêm. Bạn có thể để các loại thịt tiêu thụ vào buổi trưa, hay thay thế vào nguồn đạm thực vật như giá độ, súp lơ, đậu phụ…
  • Rau củ quả là cần thiết vào buổi tối để chúng có thể giúp cơ thể bạn được thanh lọc và trao đổi chất tốt hơn. Bên cạnh việc cung cấp năng lượng từ nguồn vitamin dồi dào và các khoáng chất khác.
  • Đồ ăn nhiều dầu mỡ cần hạn chế vào buổi tối vì sẽ khiến cho cơ thể khó tiêu và quá tải. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn đủ chất vào buổi tối, đừng để việc cơ thể mệt mỏi mà quên đi buổi tối của mình
an-gi-vao-buoi-toi-de-tang-can-2

Đồ dầu mỡ, ăn nhanh không nên ăn vào ban đêm

Với bài viết ăn gì vào buổi tối để tăng cân mong rằng bạn đọc đã có kinh nghiệm để lên thực đơn cho mình hiệu quả và hợp lý.

comment Bình luận

largeer