Ăn ít rau có làm sao không và ăn ít rau gây ra bệnh gì?

09/01/2016 00:41

Ăn ít rau có làm sao không và ăn ít rau gây ra bệnh gì là điều không phải ai cũng biết. Có khá nhiều người có thói quen chỉ ăn thức ăn mà không ăn hoặc ăn ít rau.

Ăn ít rau có làm sao không và ăn ít rau gây ra bệnh gì là câu hỏi thắc mắc của khá nhiều người. Rau là 1 trong những món ăn không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày. Tuy nhiên, có những người chỉ chú ý bổ sung thực phẩm giàu chất đạm mà không ăn hoặc ăn ít các loại rau xanh.

Ăn ít rau có làm sao không và ăn ít rau gây ra bệnh gì

Ăn ít rau có làm sao không và ăn ít rau gây ra bệnh gì không phải là điều ai cũng biết

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc ăn ít rau hoặc hoa quả rất có thể khiến cho cơ thể có nguy cơ mắc một số bệnh.

Ăn ít rau có làm sao không và ăn ít rau gây ra bệnh gì: Dễ mắc bệnh tiểu đường

Nếu 1 người chỉ ăn chất đạm như thịt cá... mà không bổ sung rau xanh rất có thể dễ gây béo phì và đái tháo đường. Nguyên nhân là do các loại thịt, nhất là thịt lẫn mỡ có khả năng làm tăng axit béo và triglycerid. Đây chính là chất gây ra bệnh tiểu đường.

Ăn ít rau có làm sao không và ăn ít rau gây ra bệnh gì

Ăn ít rau có làm sao không và ăn ít rau gây ra bệnh gì, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tăng cao

Các chất có trong rau xanh sẽ giúp giảm nồng độ acid béo, đưa nó về mức độ an toàn. Nếu không ăn hoặc ăn ít rau, các axit béo dư thừa trong máu sẽ có nguy cơ tăng cao, lượng đường trong máu cũng sẽ tăng cao, gây ra bệnh tiểu đường.

Ăn ít rau có làm sao không và ăn ít rau gây ra bệnh gì: Tăng cân nhanh

Khi cơ thể ăn ít hoặc không ăn rau, con người sẽ phải bù đắp lại bằng những thực phẩm khác. Trong khi rau củ có chứa nhiều nước, đây chính là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy no. Ngoài ra, rau xanh là 1 loại thực phẩm có mật độ năng lượng thấp nhất.

Ăn ít rau có làm sao không và ăn ít rau gây ra bệnh gì

Ăn ít rau có làm sao không và ăn ít rau gây ra bệnh gì, nguy cơ béo phì

Việc bạn ăn ít rau và tìm cách bù đắp cho cơ thể 1 lượng thức ăn chứa nhiều năng lượng sẽ khiến cơ thể bạn béo lên bởi bạn đã nạp 1 lượng lượng calorie lớn hơn khi bạn ăn nhiều rau.

Ăn ít rau có làm sao không và ăn ít rau gây ra bệnh gì: Sức khỏe giảm sút

Rau xanh cung cấp 1 lượng vitamin rất lớn cho cơ thể như vitamin A, B, C, E, K và các loại khoáng chất. Những chất này có tác dụng điều hòa sinh lý cơ thể, hỗ trợ tốt cho mắt, tăng tốc độ phục hồi vết thương, chống lão hóa...

n ít rau có làm sao không và ăn ít rau gây ra bệnh gì

Ăn ít rau có làm sao không và ăn ít rau gây ra bệnh gì, sức khỏe có thể bị giảm sút

Vì vậy, việc không ăn rau hoặc ăn ít rau sẽ khiến cho cơ thể thiếu hụt đi 1 lượng vitamin cần thiết. Điều này sẽ làm cho sức khỏe bị giảm sút, thay đổi tâm sinh lý...

Việc không ăn rau hoặc ăn ít rau còn khiến cho cơ thể bị thiếu sắt bởi trong rau xanh có chứa hàm lượng sắt rất cao.

Ăn ít rau có làm sao không và ăn ít rau gây ra bệnh gì: Tiêu hóa kém

Trong rau xanh có rất nhiều chất xơ, giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Chất xơ có trong rau xanh góp phần kích thích "nhu động ruột".

Ăn ít rau có làm sao không và ăn ít rau gây ra bệnh gì

Ăn ít rau có làm sao không và ăn ít rau gây ra bệnh gì, hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng

Việc rau xanh không có mặt trong các bữa ăn có thể khiến cho cơ thể dễ mắc các bệnh về tiêu hóa như táo bón dẫn đến bệnh trĩ hoặc viêm ruột thừa.

Ăn ít rau có làm sao không và ăn ít rau gây ra bệnh gì: Nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Việc ăn ít rau sẽ khiến cơ thể thiếu hụt chất xơ, điều này sẽ khiến cho nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim mạch tăng cao.

Ăn ít rau có làm sao không và ăn ít rau gây ra bệnh gì

Ăn ít rau có làm sao không và ăn ít rau gây ra bệnh gì, nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao

Theo 1 nghiên cứu từ năm 2011 trên tạp chí Circulation, những người ăn ít rau xanh thường có nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch và tim mạch. Đặc biệt, những người ăn ít rau xanh có có khả năng bị nghẽn mạch máu, từ đó dẫn đến những cơn đau tim và đột quỵ.

  • Ăn nhiều rau có tốt không
comment Bình luận

largeer