Ăn kiêng, châm cứu và 2 phương pháp y tế khác điều trị rối loạn hô hấp

Bệnh đường hô hấp có thể phát sinh do sự gia tăng ô nhiễm không khí cùng với lối sống ít vận động. Với các vấn đề về hô hấp đang gia tăng, nhu cầu về các giải pháp tự nhiên để điều trị các vấn đề như vậy ngày càng tăng. Thay vì dùng thuốc thông thường, mọi người đang chuyển sang các liệu pháp y tế thay thế để tìm ra phương pháp chữa trị bệnh.
26/11/2021 15:50

Rối loạn phổi thông thường

Hen phế quản: Viêm phế quản là một tình trạng sức khỏe gây viêm đường hô hấp của phổi. Điều này dẫn đến việc thu hẹp đường dẫn khí và chất nhầy dư thừa gây ra hiện tượng thở khò khè, ho và khó thở. Đây là một tình trạng mãn tính ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày. 

Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD): Đây là một bệnh phổi viêm mãn tính cản trở luồng không khí đến phổi. Các triệu chứng của COPD bao gồm khó thở, sản xuất chất nhầy (đờm), ho và thở khò khè. Nó có thể là kết quả của việc tiếp xúc lâu dài với các chất khí hoặc hạt gây khó chịu, thường là từ khói thuốc lá. Những người bị COPD có nguy cơ phát triển ung thư phổi, bệnh tim và nhiều bệnh khác.

Viêm phế quản mãn tính: Đây là một biến thể khác của COPD. Viêm phế quản gây ra sự tích tụ chất nhầy tương tự có thể gây viêm và ho. Đường hô hấp của phổi liên tục bị viêm do viêm phế quản mãn tính thường kéo dài trong nhiều tháng. Các triệu chứng của viêm phế quản mãn tính bao gồm ho không ngừng, tiếng rít khi thở, thở khò khè và tức ngực.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các phương pháp tiếp cận thuốc thay thế để điều trị rối loạn hô hấp

Ăn kiêng: Hen suyễn là một trong những bệnh phổi phổ biến nhất. Một trong những nguyên nhân chính của bệnh hen suyễn là do dị ứng, thường do thức ăn được tiêu thụ. Do đó, điều quan trọng đầu tiên là phải chuẩn bị một chế độ ăn uống phù hợp với cá nhân. Thông thường, các sản phẩm từ sữa, thịt và một số loại hạt có thể làm tăng sản xuất chất nhầy. Những thực phẩm như thế này phải được tránh xa. Ngoài ra, chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa thiệt hại do bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Chế độ ăn uống rất quan trọng trong vấn đề này, vì trái cây và rau quả có nhiều Vitamin A, C và E có thể cải thiện tình trạng của bệnh nhân COPD.

Yoga và tập thể dục: Điều trị rối loạn phổi thường liên quan đến việc sử dụng phổi để thúc đẩy thói quen thở lành mạnh. Các bài tập thể dục như đạp xe, bơi lội, yoga,... tạo ra nhu cầu thở hết công suất là rất quan trọng. Tập thể dục cơ hoành là quan trọng và các hoạt động đơn giản có thể giúp ích rất nhiều trong việc điều trị bệnh tương tự. Pranayama, phương pháp thở có kiểm soát, là một phần không thể thiếu trong phương pháp điều trị thay thế cho những người bị các vấn đề về hô hấp. Thực hành thở rộng rãi này giúp mở rộng phổi và cải thiện sức chứa của phổi, giúp một người thở tự do hơn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tưới mũi: Hệ thống tưới mũi như JalNeti sử dụng bình Neti có thể giúp rửa sạch xoang, điều này có thể làm giảm các triệu chứng của dị ứng đường hô hấp.

Châm cứu: Phương pháp châm cứu truyền thống của Trung Quốc bao gồm việc đưa những chiếc kim mỏng vào da để kích thích một số bộ phận của cơ thể. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Annals of Allergy, hen suyễn và miễn dịch học, những người bị viêm mũi dị ứng được điều trị bằng châm cứu hai lần một tuần trong 8 tuần có ít triệu chứng hơn những người được dùng giả dược.

Điều quan trọng cần nhớ là không có liệu pháp bổ sung hoặc thay thế nào có hiệu quả đối với tất cả mọi người có vấn đề về hô hấp. Do đó, một đánh giá thích hợp được thực hiện trước khi quyết định phương pháp tiếp cận kế hoạch điều trị. Đối với những người đang cân nhắc sử dụng thuốc thay thế cho các vấn đề về hô hấp của mình, trước tiên nên nói chuyện với một chuyên gia và thảo luận về cách tiếp cận có thể hiệu quả nhất.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer