Ăn na khi mang thai có được không?

Mùa na đến, các mẹ bầu luôn có thắc mắc ăn na khi mang thai có được không? Bởi hạt na có độc và ăn nhiều lại gây nóng trong. Vì thế bài viết hôm nay được viết lên nhằm giải đáp giúp các mẹ bầu trong vấn đề có nên ăn na hay là không.
01/09/2018 10:15

Ăn na trong giai đoạn mang thai có được không?

Theo các chuyên gia thì việc bạn ăn na trong thời gian mang thai kể cả là trong thời kì 3 tháng đầu hay là 3 tháng cuối của thai kì thì quả na cũng sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của cả mẹ lẫn con. Tuy nhiên, muốn cho các mẹ bầu ăn na thì cần phải quan tâm đến một số vấn đề sau để không gây ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi.

Empty

Ăn na khi mang thai có được không?. Chỉ có một vài điều trên mà các mẹ bầu cần quan tâm, còn lại thì các mẹ bầu cứ yên tâm 

Đầu tiên, bắt đầu từ công đoạn lựa chọn na cho bà bầu, cần chọn những trái na to tròn, kẽ mắt trắng, cuống nhỏ, chín vừa,...bạn có thể mua na đã già về để ăn dần, không nên mua những quả na chín quá bởi rất dễ có nhiều giòi, bọ mà đôi khi mắt ta khó nhìn thấy. Nếu bà bầu ăn vào rất dễ bị ngộ độc.

Ngoài ra, trong khi ăn thì bà bầu cần phải thật cẩn thận không nuốt hạt na vào bụng, cũng không nên cắn vỡ hạt na vì theo như nghiên cứu của các chuyên gia thì hạt na có chứa nhiều độc tố cho nên thường được sử dụng để tiêu độc, sát trùng, diệt côn trùng…cho nên hạt na cũng có khả năng gây hại cho cơ thể con người, nhất là đối với sự phát triển của thai nhi.

Lợi ích của quả na đối với bà bầu?

Chỉ có một vài điều trên mà các mẹ bầu cần quan tâm, còn lại thì các mẹ bầu cứ yên tâm trong việc ăn na nhé. Bởi vitamin B6 có trong na rất tốt cho sự phát triển não bộ của cả bé và mẹ, nó còn hỗ trợ cho sự phát triển cấu trúc hệ thần kinh của bé về sau. Vitamin B6 còn làm giảm căng thẳng, các triệu chứng khó chịu ở mẹ bầu như hoa mắt, tê chân tay, chuột rút, chóng mặt… và giảm bớt tính trầm cảm, suy nghĩ linh tinh ở bà bầu.

Empty

Ăn na khi mang thai có được không?.  Vitamin a và vitamin c thì tốt cho sự phát triển của mắt, da, tóc và mô máu của thai nhi.

Không chỉ có thế, các dưỡng chất trong quả na còn có tác dụng giảm nguy cơ sảy thai nhất là trong 3 tháng đầu của giai đoạn mang thai. Hoặc quả na còn có tác dụng làm giảm cơn nghén trong thời kì đầu mang thai, không chỉ có thế ăn na còn làm giảm cơn đau đẻ, cải thiện hệ miễn dịch và hệ thần kinh, ở bà bầu. Vitamin a và vitamin c thì tốt cho sự phát triển của mắt, da, tóc và mô máu của thai nhi.

Vì thế mà mỗi ngày trong giai đoạn mang thai các mẹ bầu nên sử dụng mỗi ngày một quả na vừa là để bổ sung dinh dưỡng cho mẹ, vừa là để tiếp thêm chất dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi.

Với bài viết ăn na khi mang thai có được không không chỉ muốn chia sẻ những thông tin hữu ích này cho các mẹ bầu mà tôi còn hy vọng rằng bài viết này còn giúp ích cho các ông bố trong việc chăm sóc vợ và đứa con thân yêu của mình.

comment Bình luận

largeer