Ăn vào bị ợ hơi là bệnh gì và mẹo trị bệnh tại nhà hiệu quả

Ăn vào bị ợ hơi là bệnh gì và có nguy hiểm hay không là thắc mắc của rất nhiều người khi có triệu chứng này. Để giúp bạn hiểu hơn về chứng ợ hơi, nguyên nhân gây ra và hậu quả chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc quan tâm tham khảo!
18/07/2018 15:15

Giải đáp thắc mắc ăn vào bị ợ hơi là bệnh gì?

Ăn vào bị ợ hơi là bệnh gì trước tiên là triệu chứng mà rất nhiều người gặp phải. Trên thực tế, đây là hiện tượng bình thường do hơi từ phần dạ dày đầy và được đẩy lên miệng, thoát ra ngoài thành tiếng. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên bị ợ hơi thì đó là dấu hiệu của bệnh dạ dày.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi bạn ăn thì các cơ trơ ở phần thực quản và tâm vị sẽ giảm mỡ ra để thức ăn và hơi trôi theo xuống dạ dày. Sau khi nhận được thức ăn, tâm vị mới đóng lại, ruột sẽ làm nhiệm vụ đẩy nó xuống dưới, tiếp đến hậu môn sẽ là nơi tiếp nhận chúng. Và nếu đường ruột của bạn bị ngăn trở thì sẽ dẫn đến hiện tượng trọc khí không đẩy xuống được và sinh ra hệ quả các khí hơi sẽ được đẩy trở lại và gây ra hiện tượng ợ hơi.

An vao bi o hoi la benh gi va meo tri benh tai nha hieu qua

Ăn vào bị ợ hơi là bệnh gì? Đây là triệu chứng của một số bệnh dễ gặp như: trào ngược thực quản, viêm túi mật, viêm loét dạ dày

Khi bạn thấy cơ thể thường xuyên xuất hiện dấu hiệu ăn vào bị ơ hơi thì nên đi khám để được các bác sĩ tư vấn, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Ăn vào bị ợ hơi là bệnh gì thì theo các bác sĩ chẩn đoán thì đó có thể là biểu hiện của các bệnh dễ gặp phải: trào ngược thực quản, viêm túi mật, viêm loét dạ dày…

Mẹo trị ợ hơi hiệu quả tại nhà hữu ích

Ăn vào bị ợ hơi là bệnh gì thì bạn nên đến bệnh viện để bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe cũng như phát hiện bệnh. Tuy nhiên, nếu tình trạng này ở mức độ nhẹ thì bạn có thể làm theo các mẹo nhỏ dưới đây để trị chứng bệnh này. Cụ thể:

-Dùng trà hoa cúc: Có thể bạn chưa biết nhưng trà hoa cúc có tác dụng chữa đau bụng, ợ hơi rất tốt. Nên uống một tách trà hoa cúc trước khi đi ngủ để làm giảm chức đầy hơi, ợ hơi và cho bạn một giấc ngủ sâu hơn.

An vao bi o hoi la benh gi va meo tri benh tai nha hieu qua

Trà hoa cúc chữa ợ hơi và đau bụng rất tốt

-Dùng gừng: Một vài lát gừng sẽ mang đến cho bạn công hiệu bất ngờ trong việc điều trị chứng ợ hơi. Bạn có thể nhai một miếng gừng tươi trước khi ăn hoặc pha trà gừng với mật ong để uống sau khi ăn.

-Dùng bạc hà: Trà bạc hà được coi là một trong những giải pháp tự nhiên trị chứng bệnh ợ hơi tuyệt vời. Bạn cho vài lá bạc hà vào ly/cốc sau đổ nước sôi vào, đợi khoảng 5 phút là có thể dùng. Nên uống trước khi đi ngủ để giấc ngủ của bạn được sâu hơn.

-Sử dụng sữa chua: Trong các chế phẩm từ sữa thì sữa cho là một sản phẩm rất có lợi cho hệ tiêu hóa của chúng ta. Trong sữa chua có chứa các vi sinh vật giúp hỗ trợ hệ thống đường ruột và dạ dày giải phóng thức ăn tốt hơn.

Bài viết đã giải đáp thắc mắc ăn vào bị ợ hơi là bệnh gì cùng các thông tin liên quan. Hi vọng với những kiến thức ấy sẽ giúp bạn chăm sóc sức khỏe của mình và gia đình tốt hơn.

comment Bình luận

largeer