Bà bầu uống nước ép bơ vào lúc nào là tốt nhất

Phần lớn những bà bầu thường nghĩ, nước ép bơ rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho mẹ bầu và thai nhi nên uống càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, không phải thế việc uống nước ép bơ sai thời điểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.
05/09/2018 22:26

 Tại sao nước ép bơ tốt cho bà bầu và thai nhi?

Đây là loại nước không chỉ tốt cho mọi người giúp tốt cho tim mạch, điều hòa huyết áp, chống viêm mà nước ép bơ còn rất tốt cho bà bầu và thai nhi.

Thứ nhất, tăng sức đề kháng cho mẹ bầu: đây được coi là một trong những lý do vô cùng quan trọng đối với những mẹ bầu là không thể bỏ qua loại nước ép này. Vì nước ép bơ sẽ cung cấp lượng lớn vitamin b6 vào cơ thể mẹ bầu giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cả mẹ và thai nhi. Ngoài ra vitamin b6 dồi dào, còn có tác dụng làm giảm cơn nôn ói ở những người đang trong giai đoạn đầu của thai kì.

Empty

Bà bầu uống nước ép bơ vào lúc nào là tốt nhất. Nước ép bơ còn ngăn chặn di tật ở thai nhi

Thứ 2, tránh tiểu đường ở giai đoạn thai kì của mẹ bầu: do trong nước ép bơ có chứa rất nhiều hàm lượng  axit béo omega 3 – là nguồn dưỡng chất tuyệt vời giúp cho sự hấp thụ các chất dinh dưỡng diễn ra thuận lợi hơn, đồng thời cũng ngăn chặn tình trạng tiểu đường ở bà bầu rất tốt.

Thứ 3, là tốt cho sự phát triển của thai nhi: trong quả bơ có chứa tới hơn 14 loại vitamin và khoáng chất trong đó có các axit  folic – một khoáng chất vô cùng thiết yếu đối với bất kì những phụ nữ mang thai nào bởi axit  folic  rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi. Chất béo trong nước ép bơ lành tính nên rất tốt cho tim của người mẹ và não của thai nhi.

Cuối cùng, nước ép bơ còn ngăn chặn di tật ở thai nhi: thành phần folate trong nước ép bơ sẽ ngăn chặn việc dị tật xảy ra.

Bà bầu nên uống nước ép bơ vào lúc nào là tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất mà mẹ bầu nên uống nước ép bơ đó chính là buổi sáng, sau bữa ăn từ 1 – 2h, do thời gian này là khoảng thời gian tốt nhất để cơ thể bà bầu có thể hấp thụ hết những vitamin, các khoáng chất cần thiết cho cơ thể của cả mẹ và con yêu.

Empty

Bà bầu uống nước ép bơ vào lúc nào là tốt nhất. Để đảm bảo bạn sẽ tận dụng được hết công dụng của loại nước ép từ bơ

Mặc dù nước ép từ bơ rất tốt cho bà bầu và thai nhi nhưng nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây nóng trong hoặc dị ứng. Do đó cách tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng  1 – 1,5 trái bơ chia làm 2 ly nước ép bơ để sử dụng vào bữa sáng hoặc thêm cả bữa trưa sau ăn đều được. Không nên sử dụng  loại nước ép bơ này vào buổi tối bởi hàm lượng mỡ thực vật trong loại nước ép này khá cao. Điều này sẽ không tốt cho mẹ bầu và thai nhi.

Để đảm bảo bạn sẽ tận dụng được hết công dụng của loại nước ép từ bơ này thì hãy luôn nhớ đến bài viết  “uống nước ép bơ vào lúc nào là tốt nhất” của chúng tôi nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm.

comment Bình luận

largeer