Người trưởng thành nên ăn thịt bao nhiêu mỗi ngày

Chúng ta đều biết, một chế độ ăn cân bằng chất dinh dưỡng là chế độ phải có đủ rau và đủ thịt, như vậy mới đem đến cho bạn có nhiều sức khỏe và nhiều chất dinh dưỡng. Vậy thế nào thì là đủ? Và đối với những người trưởng thành thì nên ăn thịt bao nhiêu mỗi ngày?
05/09/2018 22:17

Tại sao người trưởng thành cần cung cấp thịt cho cơ thể?

Trong thành phần của thịt chứa rất nhiều đạm hay protein (được cấu tạo từ amino acid), chúng chiếm 70% cấu tạo trong cơ thể mỗi người. Không chỉ chiếm phần quan trọng trong cơ thể mà protein trong thịt giúp cơ thể ta mạnh mẽ hơn, đầu óc tỉnh táo minh mẫn hơn và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể…do đó trong cuộc sống thịt đóng vai trò vô cùng thiết yếu mà bất kì ai cũng không thể bỏ qua được nó.

Empty

Người trưởng thành nên ăn thịt bao nhiêu mỗi ngày. Nên ăn mức phù hợp

Nên ăn bao nhiều thịt mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe

Cách đây khoa học đã tìm ra được khoảng 500 loại amino acid khác nhau và trong đó cơ thể người trưởng thành chúng ta chỉ cần 21 loại mà thôi. May mắn thay là cơ thể người trưởng thành có thể tự tổng hợp được 12 loại trong số đó, duy chỉ còn 9 loại còn loại mà chúng ta không tự tổng hợp được. Mà chúng ta phải lấy được từ nguồn thức ăn, và một trong số đó chính là thịt.  Nói đến thịt, thì chắc hẳn không ai là không biết đến phải không, bởi thịt là một món ăn không thể thiếu trong thực đơn của mỗi gia đình.

Theo điều tra của viện dinh dưỡng quốc gia đã cho biết, số lương người trưởng thành bị nhiễm các bệnh mỡ máu rất cao, đặc biệt là cholesterol cao một trong những nguyên nhân gây nên xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não , thừa cân…kể cả ở thành thị hay ở nông thôn. Tại sao lại như vậy? Nguyên nhân chính là mọi người ăn uống không đúng cách, với khẩu phần ăn nhiều thịt ít rau diễn ra phổ biến, nên tỉ lệ mắc các bệnh như trên tương đối cao ở người trưởng thành. Vậy để đảm bảo cho sức khỏe về dài lâu thì người trưởng thành nên ăn thịt bao nhiêu mỗi ngày là đủ?

Empty

Người trưởng thành nên ăn thịt bao nhiêu mỗi ngày. Việc ăn thịt với số lượng vượt quá mức quy định không những không giúp bạn có thêm nhiều chất dinh dưỡng 

Một lời khuyên từ các nhà nghiên cứu dinh dưỡng, một người trưởng thành bình thường không nên ăn quá 350 –500g thịt mỗi tuần, tức là không nên ăn quá 100 – 150g thịt mỗi ngày. Và mỗi tuần tối đa chỉ nên ăn từ 3 – 4 bữa, tùy theo cân nặng cũng như nhu cầu sử dụng để thay đổi lượng thịt cho phù hợp.

Việc ăn thịt với số lượng vượt quá mức quy định không những không giúp bạn có thêm nhiều chất dinh dưỡng để chống đỡ bệnh tật mà còn khiến bạn các bạn mắc phải nhiều bệnh khác do thịt có chứa hàm lượng protein động vật cao. Một lưu ý nữa là bạn không nên ăn liên tục 1 loại thịt trong vòng vài ngày liên tiếp hoặc ăn trong một bữa, mà chúng ta nên xen kẽ các loại thực phẩm khác nhau trong tuần và trong ngày đề đảm bảo nguồn dinh dưỡng tốt nhất.

Hy vọng với những chia sẻ về việc nên ăn thịt bao nhiêu mỗi ngày sẽ giúp ích hơn cho bạn trong cuộc sống.

comment Bình luận

largeer