Bắc Giang: Đưa người lao động của các tỉnh, thành phố tạm thời trở về địa phương

Để đảm bảo an toàn cho người lao động, hạn chế nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, cũng như giúp công tác chăm lo đời sống cho người lao động trong các vùng cách ly xã hội được tốt hơn, UBND tỉnh Bắc Giang xây dựng Kế hoạch triển khai đưa người lao động của các tỉnh, thành phố từ tỉnh Bắc Giang tạm thời trở về địa phương nơi thường trú.
11/06/2021 16:13

Thời gian qua, để hạn chế dịch COVID-19 lây lan sang các địa phương khác trong cả nước, tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu người lao động tỉnh ngoài ở lại tỉnh Bắc Giang. Số lao động này đã được các cơ quan chức năng của tỉnh thường xuyên quan tâm hỗ trợ ổn định đời sống và chăm sóc y tế.

Empty

Tuy nhiên, hiện nay, áp lực về các khu cách ly tập trung và mật độ trong các khu phong tỏa của tỉnh rất lớn trong khi các nhà máy trong các khu công nghiệp của tỉnh mới khởi động trở lại, nhu cầu sử dụng lao động còn thấp.

Empty

Giảm tải 50% số lượng lao động ngoài tỉnh ở địa bàn các huyện, thành phố (chủ yếu tại huyện Việt Yên, Yên Dũng) để đảm bảo công tác phòng chống dịch, an sinh xã hội. Giúp tỉnh Bắc Giang giảm bớt những khó khăn khi phải vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa phải đảm bảo hậu cần phục vụ hàng vạn người lao động chưa trở lại làm việc, đang ở trong các khu phong tỏa, cách ly (trên 60.000 người ngoài tỉnh).

Empty

Đảm bảo an toàn cho công nhân lao động và lực lượng, phương tiện tham gia trong quá trình di chuyển từ các tỉnh, thành phố tới Bắc Giang và trở về. Có sự phối hợp chặt chẽ của các tỉnh, thành phố với tỉnh Bắc Giang (giữa các lực lượng tham gia đón công dân).

Empty

Yêu cầu đối với người lao động trở về địa phương:

- Thực hiện đúng quy định về 5K của Bộ Y tế.

- Tại nơi tập trung và trong suốt quá trình vận chuyển: Người lao động phải đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện, không khạc nhổ, vứt rác bừa bãi.

- Trước khi lao động lên xe, người lao động sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt.

- Khi lên xe thì lên lần lượt, ngồi lần lượt từ phía cách xa cửa lên xuống cho đến hết. Khi xuống xe thì những người lên sau xuống thì xuống trước lần lượt cho đến hết.

Phúc Hưng

comment Bình luận

largeer