Bắc Giang: Huyện Hiệp Hòa gỡ bỏ 2 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại cầu Vát và cầu Đông Xuyên

Sau khi Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng phản ánh về việc chốt kiểm soát dịch tại cầu Vát (xã hợp Thịnh) và Cầu Đông Xuyên (xã Mai Đình), rất hoan nghênh và đánh giá cao việc Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã ngay lập tức ban hành Công văn gỡ bỏ các chốt kiểm soát này.
22/01/2022 14:43

Ngày 21/1/2022, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã đưa trong bài “Bắc Giang: “Huyện Hiệp Hòa bắt người dân xét nghiệm COVID-19 “đã làm sai lại còn làm ẩu” về những bất cấp trong chỉ đạo phòng chống dịch và những gì đang diễn ra tại chốt kiểm soát dịch tại cầu Vát, xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang.

Ngay khi bài viết đăng tải, Phóng viên đã có trao đổi với ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch tỉnh Bắc Giang và ông Mai Sơn - Phó Chủ tịch tỉnh này về những bất cập trong chỉ đạo, thực hiện trong công tác phòng, chống dịch tại chốt cấu Vát trên địa bàn huyện Hiệp Hòa.

Sau khi nhận được sự chỉ đạo của chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, tiếp thu ý kiến từ báo chí, sáng ngày 22/1/2022 Chủ tịch huyện Hiệp Hòa, ban hành Công văn số 164/UBND/YT yêu cầu: Giải thể 02 Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại Cầu Vát (xã Hợp Thịnh) và Cầu Đông Xuyên (xã Mai Đình) kể từ 12h00 phút ngày 22/01/2022; Cho phép các bến đò ngang sông được hoạt động trở lại kể từ 12h00 phút ngày 22/01/2022. Yêu cầu các Chủ đò ký cam kết với chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

go bo

Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Nhân dân về quê đón Tết Nguyên đán bên gia đình và người thân, vận chuyển hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội... và chủ động trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; Chủ tịch UBND huyện yêu cầu thêm:

- Tăng cường kiểm soát chặt chẽ những người từ tỉnh ngoài trở về địa phương. Tuyên truyền Nhân dân trên địa bàn thông tin tới người thân đang lao động, học tập, sinh sống ở ngoài tỉnh biết và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định khi trở về địa phương. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi 3 trên địa bàn; tiêm vét những trường hợp mũi 1, mũi 2 theo quy định. 

- Thường xuyên chỉ đạo, giám sát việc cách ly, điều trị F0, F1 tại nhà theo quy định. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch...

go chot

Các lực lượng đang làm nhiệm vụ gỡ bỏ chốt cầu Vát xã Hợp Thinh, Hiệp Hòa, Bắc Giang

Vừa qua, theo ghi nhận trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, một số huyện như Hiệp Hòa, Việt Yên,… tại chốt kiểm soát dịch vẫn yêu cầu tất cả người dân phải xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 khi đi vào địa bàn và tổ chức xét nhiệm tại chỗ. Đây là một việc làm chưa phù hợp với các chính sách phòng, chống dịch của Nhà nước đang đề ra trong tình hình mới, mặt khác có thể tạo ra nhiều kẻ hở và tiêu cực cho những kẻ trục lợi riêng cho mình và gây phiền hà cho người dân.

Liên quan tới việc nhiều địa phương, áp dụng các biện pháp chống dịch không đồng bộ, chưa hiệu quả, ngày 17/01/2022 Bộ Y tế đã phải ban hành công văn 271/BYT-TTrB về việc chấn chỉnh việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch không phù hợp yêu cầu các địa phương thực hiện theo đúng tinh thần Nghị quyết số 128/NQ/CP và các văn bản hướng dẫn chuyên của Bộ Y tế.

Hoàng Anh

comment Bình luận

largeer