Bạc Liêu tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

Ngày 17/4, UBND tỉnh Bạc Liêu ban hành công văn số 1255 về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh một số dịch bệnh (nhất là COVID-19) có xu hướng gia tăng trở lại.
18/04/2023 14:13

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thủ trưởng, giám đốc các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải quán triệt, thực hiện nghiêm các quan điểm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước dịch bệnh; tiếp tục thực hiện thông điệp “2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vaccine + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác”, trong đó đặc biệt coi trọng việc tiêm vaccine và ý thức người dân.

Ảnh: Báo Bạc Liêu

Ảnh: Báo Bạc Liêu

Tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động cơ quan, đơn vị mình nêu gương trong công tác phòng, chống dịch và khuyến khích việc thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi đông người để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 (áp dụng thực hiện từ ngày 17/4/2023 đến khi có thông báo mới).

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo các đơn vị phụ trách khẩn trương tiếp nhận nguồn vaccine được Bộ Y tế phân bổ, có kế hoạch và khẩn trương phân bổ vaccine cho các đơn vị cơ sở y tế kịp thời. Chuẩn bị đầy đủ vaccine, nguồn nhân lực, sẵn sàng triển khai tiêm chủng cho người dân nhanh chóng, an toàn và hiệu quả, nhất là đối với công tác tiêm chủng mũi 3, mũi 4 cho các đối tượng theo quy định. Đồng thời, quản lý, sử dụng vaccine có hiệu quả, tránh lãng phí; tổng hợp báo cáo kết quả triển khai công tác tiêm chủng vaccine về Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh trước ngày 4/5/2023.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer