Bác sĩ Đỗ Nam Khánh với hành trình chung tay phát triển, nâng cao sức khỏe người cao tuổi và cộng đồng

Từ khi còn là sinh viên, bác sĩ Đỗ Nam Khánh đã bén duyên với các hoạt động giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Vì thế từ khi tốt nghiệp (2006) đến nay, anh luôn tích cực hoạt động trong lĩnh vực giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Hiện anh là Ủy viên Ban Thường vụ, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam.
11/03/2024 17:45

Đối với nhiều người cao tuổi đang sinh sống ở quận Bắc Từ Liêm, quận Nam Từ Liêm, huyện Thanh Trì của TP. Hà Nội hay huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi mô hình “Câu lạc bộ (CLB) Tự chăm sóc sức khỏe”, bài tập “Dưỡng sinh kinh lạc”, hay “Vận động trị liệu”… nhiều năm nay đã trở nên quen thuộc, như không thể thiếu trong sinh hoạt, tập luyện hàng ngày. Và gắn liền với hành trình ấy là BS Đỗ Nam Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt – người luôn tâm huyết, đã không tiếc công sức, tiền của cũng như không ngừng nỗ lực từng ngày để người cao tuổi luôn được vui, khỏe, hạnh phúc.

BS Nam Khanh

"Trên đời này có muôn vàn các vị thuốc nhưng chỉ có duy nhất một vị thuốc mà bệnh tật nào cũng phải cần đến. Nó có thể xoa dịu mọi nỗi đau, hàn gắn mọi vết thương và giúp cho bệnh nhân nhanh chóng phục hồi. Đó chính là tình yêu thương. Khi bạn trao đi tình yêu thương, thế giới sẽ đẹp hơn biết bao nhờ có bạn", BS. Đỗ Nam Khánh chia sẻ.

Nhiệt huyết tạo dựng “sân chơi” cho người cao tuổi

Các cụ ta vẫn ví von “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”, ý nói những ngày đầu năm, đa phần mọi người dành thời gian để du xuân, ngắm cảnh, thưởng ngoạn không khí xuân. Nhưng điều đó dường như không đúng với BS Đỗ Nam Khánh. Khi Tết Nguyên đán vừa hết cũng là lúc anh bắt tay ngay vào công việc – ấy là làm bạn với người cao tuổi, hướng dẫn và động viên các bác tập dưỡng sinh: Dưỡng sinh Kinh lạc, Vỗ tay bốn nhịp, Tĩnh Hạc công... để nâng cao sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Thường xuyên vào những buổi sáng sớm hoặc tối muộn, bất kể là cung đường xa hay gần, mưa hay nắng, chỉ cần có thời gian hoặc các cô các bác cần là BS Nam Khánh đều có mặt để hỗ trợ, hướng dẫn hoạt động và tập luyện. Với BS Nam Khánh, đó không phải chỉ là tâm huyết, là mong muốn mà còn là trách nhiệm mà bản thân anh đặt ra và cảm thấy cần thiết thực hiện, làm sao để người cao tuổi có được sức khỏe tinh thần, sức khỏe thể chất tốt nhất.

1a

BS. Đỗ Nam Khánh trong 1 buổi tập huấn kiến thức tự chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi

Một người bận rộn ở nhiều cương vị khác nhau như: Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; Ủy viên Ban Thường vụ Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam; Tổng Giám đốc của Sao Đại Việt… vậy mà BS Nam Khánh vẫn rất tâm huyết với người cao tuổi. Đây thực sự là tinh thần và tấm lòng đáng quý, đáng trân trọng. Chẳng thế mà hễ đến các CLB người cao tuổi, nhất là CLB Tự chăm sóc sức khoẻ ở huyện Thanh Trì, quận Bắc Từ Liêm, quận Nam Từ Liêm… không ai không biết đến BS Đỗ Nam Khánh.   

Có lẽ luôn mang trong mình tâm nguyện và lý tưởng cao đẹp ấy nên lúc nào BS Nam Khánh cũng khiến người đối diện cảm thấy anh luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trong các cuộc trò chuyện, xoay qua xoay lại đều thấy anh nói tới việc muốn tổ chức hoạt động văn nghệ cho các bác, dự định làm chương trình đồng diễn thời trang cho người cao tuổi, hay kế hoạch đưa người cao tuổi đi du lịch, tham gia các bài tập nâng cao sức khỏe bản thân… Đáng quý ở chỗ không chỉ dừng ở lời nói, mà những điều ấp ủ ấy thực sự đã được BS Đỗ Nam Khánh biến thành hành động thực tế. Từ 2018 đến nay, BS Nam Khánh đã phối hợp cùng Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận Bắc Từ Liêm, quận Nam Từ Liêm, huyện Thanh Trì TP. Hà Nội và huyện Nghĩa Hành tỉnh Quảng Ngãi thành lập và ra mắt gần 200 CLB Tự chăm sóc sức khỏe; với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: Tập dưỡng sinh kinh lạc, đồng diễn dưỡng sinh, liên hoan văn nghệ, tổ chức được các cuộc thi: “Nét đẹp người cao tuổi qua ảnh online”, “Ngày hội văn hóa thể thao”, “Ngày hội sức khỏe người cao tuổi”, “Ngày Sức Khỏe”, “Hành trình du lịch Tự Giác Tâm”…

1

Hơn 1000 người cao tuổi xếp hình bản đồ Việt Nam và chữ Tâm trong sự kiện: “Ngày Hội Sức khỏengười cao tuổi quận Bắc Từ Liêm”. Đây là sự kiện do BS Đỗ Nam Khánh nên ý tưởng, xây dựng kịch bản và làm Tổng đạo diễn

Còn nhớ thời điểm từ đầu năm 2020 khi dịch COVID-19 bùng phát ở Việt Nam, các hoạt động ngoài cộng đồng gần như tê liệt. Đứng trước nhiều khó khăn nhưng BS Nam Khánh không hề nản lòng. Không gặp trực tiếp được các cô chú người cao tuổi, cùng với Sao Đại Việt, anh đã tận dụng sự phát triển của internet, thiết bị công nghệ và tự đầu tư kinh phí để tổ chức nhiều chương trình ấn tượng qua Youtube, nền tảng Zoom, giúp người cao tuổi lạc quan, vui vẻ trong giai doạn dịch căng thẳng. Điển hình có thể kể đến chương trình “Liên hoan tiếng hát người cao tuổi quận Bắc Từ Liêm online” phối hợp cùng Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận Bắc Từ Liêm; Chương trình văn nghệ kéo dài 2 đêm chào mừng 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với 33 tiết mục đặc sắc; Liên hoan văn nghệ chào mừng 75 năm Ngày Cách mạng Tháng 8 thành công và Quốc khánh 2/9 (năm 2020).

Kết thúc dịch, các hoạt động trực tiếp được BS Nam Khánh đẩy mạnh. Một trong những dấu ấn không thể quên với BS Nam Khánh là sự kiện “Duyên dáng Nắng chiều”. Đây là sự kiện được anh nên ý tưởng, xây dựng kịch bản và phối hợp tổ chức với danh nghĩa của Sao Đại Việt, vào 19/3/2023. Trong chương trình, hơn 700 hội viên nữ là các bác, các cô trong các CLB cùng nhau trình diễn áo dài, mặc áo dài biểu diễn tiết mục “Gọi tên hạnh phúc”, đồng diễn bài tập dưỡng sinh kinh lạc…

2a

Người cao tuổi hồ hởi trình diễn trang, biểu diễn dưỡng sinh, dân vũ và văn nghệ trong sự kiện: "Duyên dáng Nắng chiều"

BS Nam Khánh chia sẻ: “Với tôi đây là sự kiện rất ý nghĩa và là một 'cú hích' giúp tất cả hội viên trong CLB được đẹp hơn, duyên dáng hơn, tự tin trong trang phục áo dài truyền thống dù ở độ tuổi nào. Hình ảnh 2 hội viên CLB dù đã ở tuổi ngoài 90 vẫn tự tin sải bước, 'khoe dáng' trên sân khấu cùng hơn 40 'người mẫu' trên 80 tuổi chính là món quà, lời động viên, niềm hạnh phúc vô cùng lớn với tôi. Từ trước tới nay, gần như chưa có 'sân chơi' nào như thế này để người cao tuổi, đặc biệt các cụ trên 80 tuổi được tham gia, thể hiện. Mừng nhất là từ sau sự kiện đó, đến nay việc mặc áo dài đã trở thành một 'lệ' bất thành văn, một 'nếp' không thể thiếu trong các buổi sinh hoạt chung của CLB ở địa phương”.

3a

Hình ảnh 2 cụ trên 90 tuổi vẫn tự tin sải bước, “khoe dáng” trên sân khấu cùng hơn 40 “người mẫu” trên 80 tuổi chính là món quà, lời động viên, niềm hạnh phúc vô cùng lớn với BS. Nam Khánh và các thành viên BTC

Tận tâm trong từng hoạt động nâng cao sức khỏe người cao tuổi

Luôn đau đáu với việc tạo dựng một sân chơi vui khỏe cho người cao tuổi, nhưng với nền tảng chuyên môn là một bác sĩ nên trong bất cứ hoạt động nào, BS Đỗ Nam Khánh cũng đặt vấn đề nâng cao sức khỏe của mọi người lên hàng đầu. Đó cũng là lý do anh chăm chút từng nội dung, suy nghĩ thấu đáo khi tổ chức từng chương trình.

Trước đây, trong suốt thời gian giãn cách xã hội, khi cả nước chung tay phòng dịch COVID-19, hầu như lúc nào mọi người cũng thấy BS Nam Khánh online Zalo, Facebook 24/24 để tư vấn sức khỏe cho mọi người; Đồng thời tổ chức các buổi tư vấn online hỗ trợ người cao tuổi phòng dịch, nâng cao sức khỏe; Tổ chức lớp tập huấn 12 buổi về “Thầy thuốc tốt nhất là chính mình” qua Zoom với số lượng hơn 100 người cao tuổi tham gia định kỳ vào tối thứ 7 hàng tuần, qua đó biết cách chăm sóc sức khỏe bản thân: từ tắm như thế nào đúng cách, làm sao có giấc ngủ ngon…

Khoa hoc online

BS. Đỗ Nam Khánh đang tập huấn kiến thức tự chăm sóc sức khỏe thông qua nền tảng Zoom trong khóa học trực tuyến: "Thầy thuốc tốt nhất là chính mình"

Thông qua nền tảng trực tuyến Zoom và các nền tảng gọi video, BS Nam Khánh cùng các bác sĩ phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Sao Đại Việt đã khám và tư vấn từ xa cho hơn 5.000 lượt bệnh nhân; Tổ chức các buổi tư vấn sức khỏe qua Zoom. Nhờ đó, nhiều bệnh nhân đã biết tự chăm sóc sức khỏe cho mình, giảm được phải đi đến bệnh viện, hay phòng khám trong lúc giãn cách.

Giống như trường hợp của cô Nguyễn Thị Hường (TDP số 7 phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm). Trong lúc Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, cô không may bị đau lưng do té ngã, sáng hôm đó ngủ dậy, đau không ngồi dậy được, nằm nghiêng người cũng đau. Đang loay hoay chưa biết làm sao thì cô Hường chợt nhớ đến số điện thoại của BS Đỗ Nam Khánh. Qua điện thoại, cô được BS Nam Khánh hướng dẫn cách xoa bóp, bôi thuốc, chườm thuốc, chỉ sang ngày hôm sau đã đi lại được.

Dịch bệnh qua đi, khi người người nhà nhà trở lại nhịp sống sinh hoạt bình thường trong tình hình mới, BS Nam Khánh cũng tiếp tục hành trình về tận cộng đồng với người cao tuổi, cùng các cô chú tập luyện bài dưỡng sinh kinh lạc giúp lưu thông khí huyết, giãn gân cốt, nâng cao thể trạng và sức khỏe. Từ năm 2022, BS Nam Khánh xây dựng 1 chuyên đề mới là “Vận động trị liệu” mà theo lời giới thiệu là mỗi độ tuổi, nhóm bệnh sẽ có bài tập phù hợp riêng.

Theo thống kê, đến nay BS Nam Khánh cùng Sao Đại Việt đã tổ chức hơn 50 buổi truyền thông và tập huấn về chuyên đề “Vận động trị liệu” cho hội viên trong CLB tự chăm sóc sức khỏe ở Hà Nội. Mỗi buổi kéo dài từ 3 - 5 ngày, với gần 50 người tham dự. Sau khi tham gia, các cô, chú sẽ nắm bắt và hiểu được thế nào là vận động trị liệu, tuổi nào nên tập bài gì, bệnh nào tập bài nào sẽ phù hợp, khuyến cáo phương pháp tập với từng nhóm đối tượng chứ không tập “đánh đồng” cho tất cả mọi người. Ví dụ, người mắc bệnh thoái hóa khớp gối sẽ hạn chế bài tập đi bộ vì nếu không bệnh sẽ nặng thêm; Hay người thoái hóa đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ bài tập cũng phải khác để không khiến bệnh tăng nặng.

2.

 BS. Đỗ Nam Khánh hướng dẫn thực hành YoGa cười cho hội viên CLB Tự chăm sóc sức khỏe

Gần đây nhất, những kiến thức hữu ích này cũng đã được BS Nam Khánh đem đến cho người cao tuổi ở xã Yên Thái, huyện Yên Mô và xã Hồi Ninh, huyện Kim Sơn của tỉnh Ninh Bình. Không chỉ dừng lại ở tập luyện, BS Nam Khánh còn đang hỗ trợ, phối hợp với Hội Người cao tuổi thành lập các CLB Tự chăm sóc sức khỏe. Qua đó, tạo ra sân chơi cho các bác trong CLB để duy trì bài tập, giúp các bác tự mình nâng cao sức khỏe cho bản thân, đồng thời trở thành tuyên truyền viên để chia sẻ những điều có ích tới gia đình, cộng đồng người cao tuổi trên địa bàn mình sinh sống.

Nhìn vào thành quả ban đầu BS Nam Khánh đạt được, nhiều người nghĩ rằng hoạt động này có vẻ dễ dàng thực hiện. Nhưng có bắt tay vào việc, trực tiếp xuống cơ sở động viên người cao tuổi tham gia các bài tập từ dưỡng sinh kinh lạc tới vận động trị liệu mới thấy, đây là một hành trình rất gian nan, mà nếu không thật sự tâm huyết, đam mê, quyết tâm thì rất khó đạt được. “Kinh phí phải bỏ ra chỉ là một phần, quan trọng nhất là sự đồng thuận, ủng hộ của các cô, chú người cao tuổi. Như trước đây, khi đi vận động mọi người tập dưỡng sinh kinh lạc, lần đầu tiên nghe chữ “tập” thôi nhiều cụ đã từ chối ngay và bảo tôi tập rồi. Các cụ ông cũng tỏ ý không thích vì nghĩ những bài tập Dưỡng sinh là môn của các cụ bà. Một số cô chú ở độ tuổi ngoài 75, trước đó có tham gia CLB dưỡng sinh, từng tập các bài quạt, quyền, kiếm dù muốn tham gia nhưng lại ngại vì cho rằng mình không còn phù hợp về sức khỏe, độ dẻo dai cho các bài 'tập' nữa”, BS Nam Khánh kể lại.

3b

BS. Đỗ Nam Khánh đang điều hành phần trình diễn bài tập Trị liệu cột sống với 4 động tác rất đơn giản phù hợp với mọi độ tuổi nhưng lại rất hiệu quả trong vấn đề hỗ trợ trị liệu bệnh lý cột sống và nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa

Để thuyết phục được các cô, chú, BS Nam Khánh phải dụng tâm rất nhiều trong việc thiết kế các động tác tập, làm sao phải vừa đúng và tốt cho sức khỏe, lại vừa phù hợp với độ tuổi và nhu cầu của người cao tuổi. Đó là lý do trong các bài tập được đưa ra, BS Nam Khánh xây dựng theo 3 tiêu chí: Thứ nhất là phù hợp sức khỏe nhưng phải đơn giản. Thứ hai là chỉ đồng diễn chứ không thi, mục đích để biểu dương tinh thần tự chăm sóc, tự rèn luyện người cao tuổi. Thứ ba là không đặt nặng tiêu chí chuẩn, đều, đẹp trong động tác, để các cụ tuổi cao cũng vẫn yên tâm đi đồng diễn và ai cũng có thể tham gia.

4a

BS. Đỗ Nam Khánh là báo cáo viên chính trong các lớp tập huấn định kỳ cho thành viên Ban chủ nhiệm các CLB về việc vận hành mô hình CLB Tự chăm sóc sức khỏe

Sau này khi các cô, chú đã yêu thích và quen với các bài tập, thì bài toán mới đặt ra là làm sao để duy trì, phát triển được các mô hình, thành lập được các CLB Tự chăm sóc sức khỏe trong cộng đồng. “Thành lập được CLB Tự chăm sóc sức khỏe rất vất vả, mất rất nhiều công sức, vì cần tham gia hỗ trợ trực tiếp từ công tác tổ chức luyện tập cho người cao tuổi, tới vận động Hội người cao tuổi để các cán bộ Hội hiểu sự cần thiết của việc ra mắt CLB Tự chăm sóc sức khỏe. Có CLB, có ban chủ nhiệm rồi mới thấy, đại đa số các bác chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức… thế là tôi lại phải tổ chức tập huấn cho các bác. Chưa kể các cô chú không có hỗ trợ, hầu hết là 'ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng' nên mình chỉ có thể động viên, kêu gọi mọi người phát tâm để hỗ trợ triển khai, cùng nhau đồng hành. Tất cả đều hướng tới mục tiêu cao nhất, cũng là sứ mệnh của CLB tự chăm sóc sức khỏe: Xây dựng cộng đồng yêu thương, đoàn kết, sẻ chia, khỏe mạnh”, BS Nam Khánh bộc bạch.

3

BS. Đỗ Nam Khánh (người đứng ngoài cùng bên trái) cùng GS.TS.TTND Lê Ngọc Trọng nguyên Thứ Trưởng Bộ Y tế, Nguyên Phó Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam (người mặc véc đen đứng giữa), bắt nhịp cho các hội viên cùng hát bài: “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” để kết thúc buổi Lễ ra mắt CLB Tự chăm sóc sức khỏe cụm dân cư Cáo Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Trăn trở, đau đáu với việc phát triển mô hình chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Chẳng biết có phải vì khó khăn trùng trùng như vậy hay vì lý do gì mà đôi lần trong câu chuyện bên chén trà lại nghe thấy BS Nam Khánh thở dài, nặng tâm tư. Nhưng khi bạn bè, đồng nghiệp thủ thỉ rằng “hay là… khó quá thì mình dừng lại; sức lực, khả năng của con người âu cũng là có hạn”, thì BS Nam Khánh lại rất quả quyết sẽ vẫn tiếp tục. Dù biết để đi tới ngày hôm nay, công sức, tiền bạc bỏ ra không nhỏ, thậm chí “âm” vào tài chính cá nhân không ít nhưng khát vọng xây dựng được các mô hình chăm sóc sức khỏe trong cộng đồng, để người cao tuổi nói riêng và cộng đồng nói chung được sống vui, sống khỏe của BS Nam Khánh vẫn còn nguyên vẹn như những ngày đầu. Huống hồ, bây giờ anh không chỉ là một chủ doanh nghiệp thuần túy, mà còn đảm đương một số vị trí nhất định trong các tổ chức chính trị - xã hội. Đó vừa là cơ duyên, vừa là trách nhiệm.

Cơ duyên này đến với BS Nam Khánh vào năm 2016, khi Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam chuẩn bị tổ chức Đại hội lần thứ II. Khi đó, BS Nam Khánh đã có nhiều hoạt động rất tích cực, sáng tạo, hữu ích đóng góp vào chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và được đồng chí Nguyễn Hồng Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng ghi nhận, đánh giá cao, sau đó vận động tham gia vào Hội. Nếu như đầu nhiệm kỳ, BS Nam Khánh được bầu vào danh sách Ủy viên Ban chấp hành thì tới giữa nhiệm kỳ (tháng 1/2020), anh đã được tín nhiệm đề cử là Ủy viên Ban Thường vụ Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam; Phụ trách các hoạt động kết nối, phát triển cộng đồng; Phát huy vai trò truyền thông cho hoạt động Hội, Tham gia tổ chức nhiều sự kiện hội thảo, tọa đàm, chương trình gala, thể thao… bên cạnh tiếp tục đẩy mạnh các mô hình CLB tự chăm sóc sức khỏe trong cộng đồng.

Tham gia Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam chính là bước đà, viên gạch nền móng đầu tiên đưa BS Nam Khánh đến gần hơn nữa, gắn bó hơn nữa với Hội Người cao tuổi Việt Nam. Trong kỳ Đại hội Hội Người cao tuổi Việt Nam lần thứ VI diễn ra vào tháng 1/2022 vừa qua, BS Nam Khánh là nhân sự được Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam giới thiệu, đề cử tham gia vào Ban chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam. Trên cương vị mới, tự nhận thấy đây vừa là cơ hội cũng là trách nhiệm lớn lao, vinh dự nên BS Nam Khánh càng chỉn chu, nhiệt huyết hơn và không ngừng hoàn thiện, phát triển các CLB Tự chăm sóc sức khỏe, đưa chúng vào hoạt động bài bản, nề nếp, định kỳ đều đặn.

4

BS. Đỗ Nam Khánh (người ngoài cùng bên trái) đồng Trưởng Ban tổ chức: “Ngày hội Sức khỏe người cao tuổi cụm thi đua số 1, TP. Hà Nội - Năm 2023” cùng các đại biểu tặng cờ cho các đoàn tham dự

Tự giao trách nhiệm cho chính mình, áp lực chồng áp lực nên có lẽ BS Nam Khánh cũng khó tránh khỏi những lúc tinh thần “đi xuống”. Đôi lần trong câu chuyện bên chén trà, bạn bè, đồng nghiệp thấy BS Nam Khánh cũng biết thở dài, thậm chí là nghèn nghẹn… vì khó khăn, phải “gồng” nhiều quá; Vì mình làm cho cộng đồng nhưng đâu đó vì những lý do chủ quan và khách quan nên vẫn có người chưa thực sự hiểu, có nơi chưa thực sự vào cuộc mạnh mẽ để CLB Tự chăm sóc sức khỏe phát triển hơn, trở thành “sân chơi”, “điểm hẹn” hữu ích; đồng thời góp sức cùng với Đảng, Nhà nước thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe của Nhân dân.

Tất nhiên, những phút “dao động” như vậy của BS Nam Khánh chỉ thoáng qua rất nhanh. Bởi mỗi lần như vậy, anh lại nhớ đến bao nụ cười, lời cảm ơn của những người cao tuổi trong CLB dành cho mình; Nhớ đến sự ghi nhận của các bác Hội Người cao tuổi dành cho Sao Đại Việt; cũng như thấy được sự cần thiết của các CLB Tự chăm sóc sức khỏe trong cộng đồng. Như lời bà Huỳnh Thị Thúy Nga, Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi từng bày tỏ trong sự kiện ngày hội sức khỏe người cao tuổi: "Sống vui, sống khỏe, sống có ích và hạnh phúc là mong muốn của người cao tuổi, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình và cộng đồng. Rèn luyện sức khỏe là cách để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tạo dựng cuộc sống hạnh phúc của mỗi người và mỗi gia đình. Trên hành trình ấy, chúng tôi may mắn vì có sự đồng hành của các CLB Tự chăm sóc sức khỏe, của Sao Đại Việt và cả BS Nam Khánh".

5

BS. Đỗ Nam Khánh (ngoài cùng bên phải) nhận Bằng khen của Bộ Y tế

Ngoài ra, BS Đỗ Nam Khánh còn được biết đến là một cây viết có bút lực dồi dào, hơn 250 bài viết chuyên sâu về phổ biến kiến thức tự chăm sóc sức khỏe đã được các báo và tạp chí đăng. Với những nỗ lực và đóng góp của cá nhân trong nâng cao sức khoẻ cho người cao tuổi nói riêng, cộng đồng nói chung. Thời gian qua, BS Đỗ Nam Khánh đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý: Bằng khen của Bộ Y tế (năm 2023); Bằng khen của Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam năm 2019, 2020, 2033; Bảng vàng tri ân về những đóng góp cho hoạt động Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng năm 2018, 2021, 2023; Giấy khen của Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng năm 2022.

Thảo Hương - Ảnh: Sao Đại Việt

comment Bình luận

largeer