Bàn chân dài nên đi giày gì?

Bàn chân dài là điểm khiến nhiều người phụ nữ không tự tin khi đi mua giày dép và giao tiếp với người khác. Vậy phải làm gì để khắc phục được điều này.
14/05/2018 15:06

1. Bàn chân dài nên đi giày gì?

  • Chọn dày màu tối

Đi giày màu tối sẽ tạo cảm giác cho bàn chân của bạn thon gọn hơn, đây là cách đánh thừa thị giác hữu hiệu.

Giàu màu tối cũng dễ phối quần áo. Khi bạn ra đường trông vẫn rất thời trang mà không cần lo ngại đến bàn chân dài vốn có bị lộ.

  • Đi giày mũi tròn

Với những người chân nhỏ thì giày mũi nhọn là sự lựa chọn đầu tiên. Ngược lại với người có bàn chân dài thì nên đi giày mũi tròn để cảm giác nhìn chân ngắn lại.

  • Đi giày cao gót

Kiểu dáng cao gót thấp mũi là lợi thế để che bớt độ dài của bàn chân. Thêm nữa đi giày cao gót còn khiến cho trang phục mặc trên người trở nên đẹp hơn, sự chú ý dồn vào phía trên và đương nhiên ít người để ý đến chân.

chan dai di giay gi

Bàn chân dài nên đi giày gì? Kiểu dáng cao gót thấp mũi là lợi thế để che bớt độ dài của bàn chân

  • Không đi dép xỏ ngón và sandal

Bàn chân dài thô nếu đi dép xỏ ngón sẽ bị lộ ra hoàn toàn. Những đôi sandal đan dây sẽ bó chặt và in hằn lên da. Nếu bạn có khuyết điểm này thì nên chọn giày hở mũi 1 ít và sandal bịt gót.

  • Chọn giày có trang trí nhẹ nhàng

Những họa tiết nhẹ nhàng trên giày như nơ xinh, chốt khóa, ren...để đánh lạc hướng sự chú ý của người nhìn vào bàn chân. Tuy nhiên, đừng lạm dụng họa tiết bản lớn hay đính quá nhiều thứ rườm rà, bởi như vậy sẽ càng khiến bàn chân trông “khủng” hơn.

2. Nguyên tắc chọn giày và cỡ giày

- Giày làm bằng da thật là tốt nhất, vì cấu trúc da thú có lỗ thở và đường cắt giống da người, nên sẽ mang lại sự thoải mái nhất cho đôi bàn chân.

- Gót giày phải chắc chắn và linh hoạt, bề mặt gót tiếp xúc với mặt đất một cách vững chãi.

- Miếng lót giày bên trong phải êm, bề mặt rộng để hấp thu độ shock khi đi bộ trên các bề mặt cứng.

- Khung đế giày cứng giúp nâng đỡ phần lõm của lòng bàn chân. Giày cao gót không nên dùng để đi bộ quá lâu, nó sẽ gây tác hại trong việc làm thay đổi dáng đi, đau khớp và lưng.

chan dai di giay gi.jpg 1

Bàn chân dài nên đi giày gì? Nên chọn giày làm bằng da thật và kín gót

- Nên đi mua giày vào buổi chiều đến tối, đó là thời gian đôi bàn chân giãn rộng tối đa nhất trong ngày.

- Hiện nay, các kiểu giày thường có xu hướng thu hẹp phần thân đến mũi giày, vì vậy bạn cần lưu ý không để phần mở rộng của bàn chân bị bó lại trong đôi giày hẹp.

- Giày vừa vặn sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái, đừng phụ thuộc vào một kích thước nhất định nào vì tùy từng kiểu giày, kích thước sẽ có sự xê dịch tương đối.

comment Bình luận

largeer