Cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần

Có nhiều nguyên nhân khiến cho bắp chân to. Ngoài do yếu tố di truyền thì những thói quen, sinh hoạt cũng khiến cho bắp chân bị to.
04/05/2018 15:31

1, Nguyên nhân khiến bắp chân to

Việc làm bắp chân nhỏ lại có hiệu quả hay không còn phụ thuộc nhiều vào nguyên nhân gây ra tình trạng bắp chân to. Có nhiều nguyên nhân khiến vùng bắp chân bạn to và gây mất thẩm mỹ.

Nguyên nhân đầu tiên khiến bắp chân to chính là do ảnh hưởng của estrogen. Estrogen là yếu tố khiến cơ  thể dễ bị tích mỡ. Nếu lượng estrogen này trong cơ thể chị em tăng cao sẽ khiến chị em mập mạp hơn và bắp chân, đùi cũng to hơn.

cach lam bap chan nho lai trong 1 tuan

Cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần. Bắp chân to có thể do yếu tố di truyền, chế độ ăn uống, sinh hoạt

Có nhiều nguyên nhân gây ra tăng lượng estrogen như: do mỹ phẩm như dầu bôi trơn, dung dịch sáp... hoặc những thức ăn công nghiệp có chứa estrogen trong quá trình vỗ béo động vật.

Không chỉ do yếu tố con người, chế độ ăn uống sinh hoạt cũng gây ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng bắp chân to. Việc ăn uống không lành mạnh chính là nguyên nhân khiến bắp chân bị to ra. Yếu tố nữa là do những thói quen không tốt như đi giày cao gót lâu và quá cao, do ngồi đứng sai tư thế, lười vận động và tập luyện không đúng cách.

2, Cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần

Chế độ ăn hằng ngày

Chế độ ăn có ảnh hưởng rất nhiều đến vóc dáng của bạn, trong đó có bắp chân. Bạn nên ăn chế độ dinh dưỡng giàu protein như thịt, trứng, sữa. Ăn nhiều các loại vitamin, khoáng chất và canxi có trong các thực phẩm như tôm, cua, cá hay các loại rau có màu sắc đậm: Xanh đậm, đỏ, vàng.

Tuyệt đối nên tránh xa các thực phẩm giàu carbohydrate như gạo, bánh mỳ, bánh ngọt, nước có ga, chất kích thích, dầu mỡ, đồ ăn đóng hộp, thức ăn nhiều muối... Đây đều là những thực phẩm làm tăng số đo các vòng mông đùi và bắp chân nhanh chóng. Chế độ ăn khoa học kết hợp uống nhiều nước  bắp chân của bạn sẽ thon gọn bất ngờ.

Ngâm chân trong nước nóng

Đây là cách rất đơn giản, thực hiện thường xuyên để thấy hiệu quả. Bạn hòa nước sao cho có độ ấm từ 42 đến 45 độ. Sau đó cho chân vào ngâm. Thực hiện mỗi buổi tối trước khi đi ngủ từ 35 đến 40 phút. Khi ngâm chân bạn nên chú ý nước trong chậu phải cao hơn mắt cá chân khoảng 8cm.

Sở dĩ ngâm chân nước nóng có thể khiến bắp chân nhỏ đi là nước ấm sẽ giúp loại bỏ những chất cặn bã trong cơ thể. Chúng giúp tuần hoàn máu được cải thiện, từ đó có thể loại bỏ hiện tượng sưng chân, rất tốt cho sức khỏe.

Massage bắp chân

Bạn nên thường xuyên massage bắp chân của mình cùng với những sản phẩm massage giảm béo để tăng hiệu quả bất ngờ.

Massage bắp chân với sản phẩm massage không chỉ làm nhỏ bắp chân khiến đôi chân thon gọn mà còn mịn màng nhờ vào dưỡng chất có trong sản phẩm. Bạn nên massage bắp chân và cùng đùi theo chiều kim đồng hồ từ dưới lên trên và từ trên xuống dưới liên tục trong 10 phút.

Bài tập làm giảm bắp chân

Trước khi thực hiện các bài tập giảm bắp chân thì bạn cần xác định được bắp chân của bạn to thuộc dạng nào.

  • Dạng bắp chân to do cơ nhiều: Dạng này khi sờ vào sẽ thấy rất chắc, dù đứng hay ngồi. Ở dạng này bạn sẽ cần hạn chế nhiều tác động bài tập vào nó.
  • Dang bắp chân to do nhiều mỡ: Dạng này khi sờ vào sẽ thấy lỏng lẻo và có thể lắc qua lắc lại khi ngồi. Ở dạng này bạn sẽ cần các bài tập tác động nhiều lên nó để loại bỏ mỡ thừa.

Giảm bắp chân nhiều cơ

  • Đi bộ trên mặt phẳng: Bạn nên đi bộ bằng chân đất sẽ tốt hơn. Làm sao cho bàn chân đặt hoàn toàn trên sàn. Bạn hãy đi bằng cách đặt gót chân xuống trước chứ không phải mũi chân.
  • Các bài tập tùy sở thích: Do bắp chân to bởi cơ nên ta cần thực hiện các hoạt động cơ bản như đạp xe, đi bộ hoặc bơi lội để bắp chân săn chắc lại hơn. Bạn chỉ cần chạy bổ ở địa hình bằng phẳng, chậm và bước nhỏ. Nếu đi xe bạn đi chậm và ở nơi địa hình bằng phẳng. Còn bơi sẽ giúp bạn kéo giãn bắp chân tốt hơn.
cach lam bap chan nho lai trong 1 tuan 1

Đi bộ trên mặt phẳng để giúp thu nhỏ bắp chân nhiều cơ

Cách giảm bắp chân nhiều mỡ

  • Nhảy dây: Nhảy dây sẽ giúp bạn đốt cháy calo để giảm mỡ. Bài tập này sẽ tạo nhiều áp lực lên các ngón chân và kéo căng các bắp chân tiêu hủy mỡ bám vào. Bạn có thể bắt đầu với 30 giây nhảy liên tục rồi tăng thời gian và tốc độ lên cao hơn. Khi nhảy hãy dùng mũi chân thay vì bản chân.
  • Squat: bài tập squat sẽ giúp bạn tăng kích thước vòng 3 và săn chắc đùi chân.
  • Đứng nâng gót chân: đây là cách tập cho bắp chân tốt nhất bạn nên thử. Bạn có thể tập với tạ để tăng hiệu quả giảm cân. Bạn chỉ cần đứng trên sàn sau đó nâng gót chân nên càng cao càng tốt. Thực hiện 3 hiệp mỗi hiệp 20 lần liên tục.
  • Leo cầu thang: thay vì đi thang máy thì bạn có thể đi thanh bộ để thực hiện giãm mỡ bắp chân. Mỗi ngày nên thực hiện ít nhất 15 phút để mang lại hiệu quả.
  • Thuốc điều trị run tay chân
  • Tê chân kéo dài là dấu hiệu của bệnh gì?
comment Bình luận

largeer