Cách làm bắp chân nhỏ lại nhanh nhất

Có nhiều nguyên nhân khiến bắp chân to hơn bình thường. Nhiều người nghĩ rằng bắp chân to là do bẩm sinh tuy nhiên nó còn chịu tác động từ cả yếu tố ngoại sinh.
04/05/2018 10:37

1. Nguyên nhân khiến bắp chân to

Theo y học, nếu lượng Estrogen bị gia tăng quá nhiều sẽ thay đổi hình dáng bắp chân. Bởi estrogen có tác dụng làm lượng mỡ trên cơ thể nhiều lên. Và hoạt động hàng ngày của bạn sẽ vô tình làm tăng lượng Estrogen thì đùi và bắp chân chắc chắn sẽ to lên bởi đây là bộ phân sẽ tích tụ mỡ.

cach lam bap chan thon gon

Cách làm bắp chân nhỏ lại nhanh nhất. Một chế độ dinh dưỡng khoa học là cách giúp bắp chân nhỏ lại và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Tùy hình dáng cơ thể người mà bắp chân sẽ to như thế nào. Mà dáng người lại chịu tác động cả yếu tố di truyền và ngoại sinh nên dù dáng người to nhưng kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học thì bắp chân vẫn sẽ được cải thiện. Ngược lại, nếu chế độ sinh hoạt và làm việc trong điều kiện không tốt thì dáng người, bắp chân cũng bị ảnh hưởng xấu đi.

Cũng có 1 số nguyên nhân khiến bắp chân to như ngồi - đứng sai tư thế, lười vận động, tập luyện không đúng cách...

2. Cách làm bắp chân nhỏ lại nhanh nhất

  • Ăn uống hợp lý

Một chế độ dinh dưỡng khoa học là cách giúp bắp chân nhỏ lại nhanh và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Bạn cần lưu ý một số vấn đề khi ăn uống như:

- Nên hạn chế ăn đồ ngọt và đồ ăn nhiều dầu mỡ, thực phẩm ăn sẵn, món ăn giàu tinh bột...Việc làm này để tránh cân nặng tăng nhanh chóng, mỡ không thể tích tụ ở các bộ phận trên cơ thể như : đùi, mông, eo, bắp chân, tay.

- Bổ sung nhiều hàm lượng protein có trong các thực phẩm như cá, thịt, trứng, sữa...và các loại vitamin, canxi có trong cá, cua, tôm, rau xanh đậm màu.

cach lam bap chan thon gon.jpg 1

- Uống đủ lượng nước mỗi ngày. Bên cạnh việc ăn uống đủ chất và hợp lý thì bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Lượng nước vào cơ thể sẽ giúp tiêu hủy estrogen nhờ đó giảm được lượng mỡ tại các bộ phận mong muốn. Lưu ý, bạn nên uống nước từ từ, không được uống quá nhiều nước và uống quá nhanh 1 lúc.

- Chế độ nghỉ ngơi, thư giãn. Ngủ đủ giấc là yếu tố quyết định việc bắp chân nhỏ lại. Nếu thiếu ngủ cơ thể sẽ đòi hỏi nạp năng lượng nhiều hơn và lượng mỡ thừa cũng từ đó xuất hiện.

  • Tập luyện hàng ngày

Chế độ ăn uống kết hợp với tập luyện hàng ngày sẽ giúp lượng mỡ thừa ở bắp chân đánh bay nhanh hơn. Một số bài tập cho bắp chân nhiều mỡ như:

Tập kiễng chân mọi lúc mọi nơi

Động tác kiễng chân là động tác rất dễ thực hiện và rất hiệu quả để giúp bắp chân thon nhỏ. Tranh thủ giờ nghỉ giai lao hoặc đang chờ xe bus, bạn có thể tập kiễng chân mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, các bạn nên kiên trì tập luyện một vài môn thể thao mà bạn thích, một mố môn thể thao giúp làm nhỏ bắp chân như: Các bài tập tạo sức bền (đi bộ, đạp xe, chạy bộ,…) làm cho đùi và cơ săn chắc đồng thời làm tăng cường sức khỏe.

Massage bắp chân 10 phút mỗi ngày

Việc massage bắp chân là cách làm nhỏ bắp chân rất hiệu quả, bạn hãy kết hợp các động tác massage dầu hoặc kem dưỡng da để giúp bắp chân thon nhỏ và da mềm mịn hơn. Những động tác massage bắp chân đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà: Xoa bóp vùng đùi và vùng bắp chân theo chiều kim đồng hồ từ dưới lên trên và từ trên xuống dưới liên tục trong 10 phút.

Ngâm chân

Bước 1: Chuẩn bị nước ngâm chân. Nhiệt độ nước ngâm chân sao cho vừa ấm, không quá nóng hay quá nguội là thích hợp nhất. Độ cao của nước ngâm chân tốt nhất là nước nên ngập đến đầu gối. Việc cung cấp đủ nước để ngâm chân rất quan trọng vì việc ngâm chân giúp thon gọn bắp chân sẽ không đạt hiệu quả mong muốn nếu nước ngâm chân quá ít, chỉ ngập đến hết bàn chân.

Bước 2: Thêm 3 muỗng giấm vào nước ngâm chân. Giấm tốt cho sự phục hồi hệ thống thần kinh và nâng cao độ đàn hồi của da, ngâm chân có pha một chút giấm là phương pháp giúp “detox chân”, giảm mỡ thừa hiệu quả. Tốt nhất bạn nên ngâm chân từ 10-30 phút, khi nước nguội có thể thêm nước ấm để đạt kết quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể ngâm chân với nước có pha một chút muối, hoặc pha thêm tinh dầu để giải toả căng thẳng.

cach lam bap chan thon gon.jpg 1

Động tác kiễng chân là động tác rất dễ thực hiện và rất hiệu quả để giúp bắp chân thon nhỏ

Nằm gác chân

Việc nằm ngửa và gác chân lên cao tuy đơn giản nhưng lại có tác dụng làm giảm béo bắp chân không ngờ. Bởi lẽ, tư thế này giúp cho phần cơ ở bắp chân và đùi được căng lên, làm tiêu hao mỡ thừa hiệu quả. Do vậy, thực hiện tư thế đơn giản này sẽ giúp bạn sở hữu một đôi chân thon thả.

Đi thang bộ thay vì thang máy

Cách làm nhỏ bắp chân dễ dàng và tiết kiệm nhất là bạn nên đi thang bộ thay vì đi thang máy bất cứ khi nào có thể. Chỉ cần khoảng 15 phút đi thang bộ mỗi ngày, không chỉ quả tim khỏe mạnh hơn mà đôi chân bạn còn thon thả hơn đến không ngờ.

comment Bình luận

largeer