Bánh dẻo chứa bao nhiêu calo

Bánh dẻo là loại bánh không những quen thuộc mà đến nay nhiều người vẫn còn yêu thích. Lượng calo có trong một chiếc bánh dẻo thật sự sẽ khiến cho bạn không khỏi bất ngờ. Khi mà loại bánh này lại chứa 574 calo, tương đương với việc bạn ăn 2 ly kem chocolate.
28/08/2018 00:09

Lượng calo chứa trong chiếc bánh dẻo

Bánh dẻo là loại bánh không những quen thuộc mà đến nay nhiều người vẫn còn yêu thích. Lượng calo có trong một chiếc bánh dẻo thật sự sẽ khiến cho bạn không khỏi bất ngờ. Khi mà loại bánh này lại chứa 574 calo, tương đương với việc bạn ăn 2 ly kem chocolate

Để tiêu thụ hết lượng calo này, bạn sẽ phải chạy bộ một quãng đường tương đương với 13.4 km. Một lượng calo khổng lồ trong một chiếc bánh dẻo bé xíu mà nhiều người không tưởng tượng được. Và để tiêu thụ này thì quả thật tốn không ít công sức.

Trong khi đó, lượng calo được tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo nên dùng là khoảng 2000 calo/ngày đối với người đã trưởng thành. Tuy nhiên, mỗi một chiếc bánh dẻo đã chiếm hơn nửa trong lượng calo được tiêu thụ này rồi.

Bánh dẻo chứa bao nhiêu calo mà bạn nên ăn?

Như vậy không cần phải nói nhiều, bạn cũng đủ biết, bánh dẻo có khả năng gây tăng cân và dư thừa calo đến cỡ nào.

Vậy ăn bánh dẻo có bị tăng cân không?

Bánh dẻo là một lọai bánh có hàm lượng chất béo lớn. Đặc biệt, quá trình chế biến bánh dẻo cần rất nhiều nguyên liệu làm từ đường, thậm chí là đường trắng. Chính vì vậy, thông thường khi ăn bánh dẻo người ta sẽ dễ dàng hình dung và liên tưởng đến một loại bánh gây béo phì.

Đặc biệt, trong bánh dẻo, phần nhân bánh chứa đậu xanh được chế biến theo hình thức đậu xanh đánh, tán mịn khiến nhiều người thích thú mà không biết rằng ẩn đằng sau đó là một lượng calo “khổng lồ”. Không những chỉ có nhân đậu xanh mà chúng còn có những loại nhân khác, tuy nhiên lượng đường không giảm.

Ăn bánh dẻo chắc chắn bị tăng cân. Tuy nhiên, bánh dẻo lại là loại bánh được nhiều người yêu thích, thậm chí họ còn học hỏi những phương pháp làm bánh dẻo ít béo. Cũng chính nhờ cách này, bạn có thể tự tay chế biến bánh dẻo đơn giản tại nhà mà không cần phải quá cầu kì, thậm chí có thể đảm bảo an toàn sức khỏe hơn là việc bạn mua bánh ở ngoài.

Hầu hết nguyên liệu nào cũng có nhiều đường. Chính vì vậy, nếu dùng nhiều loại bánh này bạn sẽ phải rất cực khổ để có thể giảm được cân hay đơn giản hơn là tiêu thụ được lượng calo vừa tống vào cơ thể đấy.

Có nên dùng bánh dẻo hay không?

Không phải vì những nguyên nhân trên mà bạn không hoàn toàn dùng bánh dẻo và loại nó ra khỏi danh sách những món ăn của bạn. Thay vào đó, bạn có thể tìm cách ăn bánh dẻo mà không tăng cân bằng cách áp dụng một số phương pháp ăn bánh dẻo không tăng cân mà bạn có thể như:

Không ăn bánh dẻo khi đang đói dễ khiến bạn ăn quá nhiều và ăn không phanh không kiểm soát được liều lượng ăn.

Bánh dẻo chứa bao nhiêu calo - Không nên ăn bánh dẻo khi bụng đang đói

Không nên ăn bánh sau khi vừa lao động mệt mỏi: Tâm lí ăn khi vừa lao động mệt mỏi có thể khiến bạn đỡ đói hơn nhiều phần nhưng điều này là không nên vì bạn có thể bị mệt mỏi hơn khi khiến cho lượng vitamin B tiêu tốn khi ăn bánh dẻo.

Hạn chế ăn bánh dẻo vào buổi tối: sau 7h tối, cơ thể của chúng ta sẽ vận động ít hơn. Vì vậy nếu ăn nhiều thức ăn calo trong khoảng thời gian này thì đương nhiên bạn sẽ bị tăng cân.

comment Bình luận

largeer